Rice x Mount [2]

150 15 7
                                    

Mason Mount đứng dựa lưng vào tường, chờ Declan Rice đi đến, cậu liền ném quả bóng trong tay vào người hắn. Declan Rice giật mình, song liền bắt lấy quả bóng kia, hoài nghi nhìn cậu.

- "Chơi một ván."

Mason Mount buông lơi một câu, cũng không đợi Declan Rice trả lời, cứ thế quay người đi thẳng ra giữa sân. Declan Rice cười cười, không nói tiếng nào bước theo cậu.

- "Cậu có chuyện không vui à?"

Declan Rice đứng đối mặt Mason Mount, ở tư thế khom người, cổ áo người kia nhịp nhàng theo nhịp thở, khiến lồng ngực trắng mềm thoắt ẩn thoắt hiện trước mắt hắn. Declan Rice nuốt khan, Mason Mount mặc quần áo thể thao dành cho môn bóng rổ, không cần hỏi hắn cũng biết cậu tan học về nhà rồi mới gặp chuyện gì đó không hài lòng nên liền thay quần áo, ôm quả bóng đi tìm hắn.

- "Nói ra mày sẽ cười tao không?" - Mason Mount nâng cao đuôi mày, nửa hờn giận, nửa mất mát hỏi hắn.

Declan Rice đập quả bóng rổ xuống mặt sân, liên tục đảo qua tay khác. Mason Mount mà hắn biết trước nay luôn là như vậy, kiêu ngạo, đắc ý, nhưng tâm tư đều lộ hết ra mặt, nhất là với hắn.

- "Nếu tớ cười, sẽ là con heo."

Declan Rice cực kì nghiêm túc, đồng thời tránh né cú vồ đột ngột từ Mason Mount, nhưng cậu đã nhanh hơn hắn một bước, xoay người liền cướp được bóng, như con cáo nhỏ vụt lên gần trụ bóng rổ, lấy đà nhảy lên, ném quả bóng về phía trước.

Mason Mount dõi theo quả bóng vẽ một đường cong hoàn hảo trên không trung, trái tim cậu loạn nhịp, không biết là vì chờ mong, vì đau lòng, vì vận động quá nhanh, hay là vì... cơn bức bối chưa tìm ra lời giải. Thời điểm Mason Mount rơi trở lại mặt đất, Declan Rice đã chạy vượt qua cậu, đón lấy quả bóng rổ vừa đập vào tấm bảng trắng bật mạnh ra ngoài.

Khi Mason Mount còn chưa kịp phản ứng, Declan Rice đã trực tiếp ném quả bóng tới rổ của cậu.

- "Vào rồi." - Declan Rice lẩm bẩm vừa đủ cho ai kia nghe.

Mason Mount hờn giận đón lấy quả bóng, dụng lực đập xuống mặt sân, quả bóng vì phản lực quá mạnh mà bật lên cao rồi lại rơi xuống, mỗi nhịp rơi xuống đều hạ thấp độ cao, dần dần chỉ còn là những nhịp rất ngắn, cho đến khi lăn dài, chạm vào tường rồi dừng hẳn.

- "Tao chia tay rồi." - Mason Mount nói, chẳng thấy mùi vị gì, kể cả tiếc nuối cũng không.

- "Lần thứ chín?"

Declan Rice ngồi xuống bên cạnh người đang nằm dài trên sân, mắt hắn đặt trên người cậu, còn cậu thì cứ nhìn chằm chằm trần nhà.

- "Mày đếm kĩ ghê." - Lần nào Mason Mount chia tay cũng sẽ nói cho Declan Rice biết đầu tiên, hệt như lúc cậu thông báo cho hắn biết cậu đã yêu đương rồi vậy. - "Còn nhớ lần đầu tao khoe người yêu với mày không?"

Declan Rice trầm ngâm nhìn ra khoảng không nơi cánh cửa, có lẽ hắn đang cố nhớ đến người yêu đầu tiên của Mason Mount, hoặc giả, hắn đang nhớ đến vẻ đắc ý tràn ra từ đôi mắt đen láy vẫn thường trêu chọc hắn.

- "Nhớ. Tớ đã nói..." - Declan Rice nheo mắt. - "Không hợp với cậu tí nào."

- "Không hợp với cậu tí nào."

[Many shots] Nuôi vợ [All couples]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ