Prologue

43 23 0
                                    


"WELCOME HOME MARIAH THE SEXY" pagdating na pagdating ko yan agad bubungad saken? like wtf ano nanamang pakulo ng aking mother earth.

Dati Mariah the pretty, Mariah the humble, Mariah chuchu bureche.

hsyt mommy talaga daming alam>_<

"welcome home anak! naku ang laki laki mona haha miss na miss kita, miss moba si mommy?" napairap ako sa mga pigsasabi ni mommy, seriously?

"mom, duh! anong drama mo? isang linggo lang akong nawala, akala mo naman ilang taon akong nawala" mom gigiled while helping me to carry my bags.

"btw where's dad, mom?" tanong ko habang nakahiga sa kama ko.

ugh I miss my room, so tired grabe parang gusto kong matulog maghapon.

"nasa study room sya sweetie, inaasikaso mga papales mo papuntang Cebu." shocks did I just heard Cebu?

"what? Cebu? seriously mom, kararating kopa lang papupuntahin nyo nako agad sa Cebu?"

urgh I hate it, marinig ko palang yung Cebu nae-stress nako.

"sweetie kailangan ka sa company naten don"

Company, Company, Company

Business, Business, Business

urghhh nakakastress sobraaa, what kailangan nanaman ako sa kompanya namen? lagi namang ganon e, nakakasawa puro nalang yung mga kompanya namin yung inaasikaso nila.

"Your brother are there na! hinihintay na nalang nya, sa isang araw na yung meeting na aattendan mo! at kailangan nandoon ka" fvck I'm so tired hindi ba pwedeng wag na akong pumunta, nakakasawa na.

"mom, I'm tired, I can't go"

"no sweetie you have to be there, your dad will be mad if you will not go there"

Kfine wala naman akong choice lagi namang ganito e.

"K mom, I'm gonna sleep muna then I'll pack my things."

"thank you anak, I love you"

"I love you too mom"

I was about to sleep when my phone was vibrating.

Nicky calling...

"hello" shit antok na antok nako, wrong timing naman kase tong frenny ko

[omygosh nakauwi kana daw? awiee I miss you frenny]

I rolled my eyes

"tsk whatever"

[can I go dyan sa house nyo?]

"no, I'm tired, don't you dare call me again coz I'm sleeping! Bye"

Hndi kona hinintay na makasagot siya at inoff kona yung phone ko.

----------
Pagbaba ko ng kusina I saw mom and dad eating breakfast, nginitian agad ako ni mommy at si daddy naman ay umiinom ng tea

Fly Me To The MoonWhere stories live. Discover now