Chapter 2

28 22 0
                                    


Nang matapos na ang meeting, nagsilabasan na ang mga umattend, pero may ilan din naman na mga nagpaiwan muna.

Nandito lang ako sa may upuan ko, habang nagseselpon, eto kasing si Nicky text ng text.

"Hi Miss Mariah! I'm Lance Corpuz nice to meet you" Nakipag kamay siya saken at nakipagkwentuhan narin.

25 year's old nadaw siya sabi niya, e ano namang pakelam ko haha tapos halatang nagpapacute siya saken.

Hyst ang hirap talaga maging maganda.

"Do you have a boyfriend?" natawa ako sa tanong niya.

"none, I don't do" yun nalang yung nasabi ko saka nagexcuse na lalabas lang ako.

Akang lalabas na sana ako ng tawagin ako ni Daniel.

"sis come here, may ipapakilala ako" nagpunta agad ako sa kinaroroonan niya

Pota magkakilala pala sila nung lalaking walang modo? watdapak

"So this is Patrick Advincula, he is a pilot and sila ang isa mga business partners naten"

So Patrick pala ang pangalan nya?

Ampangit.

"And actually magkaibigan din kami nitong si Patrick, diba bro?" tsk kung alam molang Daniel, yang kaibigan mo ang pinaka hate ko sa buong mundo, gosh nakakastress

"Yeah! nice to meet you Luna" ngumiti siya saken ng nakakaloko tyaka nagalok ng shake hands.

"K" yun lang ang tangi kong sagot tyaka umalis.

Haha buti nga sa kanya, muka siyang napahiya sa inasal ko.

Lumabas nako at nagdiretso sa office ni Daniel.

Habang nakaupo sa may couch naalala ko yung sinabi nung Patrick nayun.

Luna daw? so annoying talaga.

I heard the doors open so napatingin ako doon.

Si Daniel at kasama pa yung jerk na kaibigan niya.

I rolled my eyes when our eyes met

Papansin talaga!

So sobrang close talaga sila? wtf

"hey andito kana pala sis"

"ay wala, picture kolang ito nukaba bro hindi ako to" tsk nagiinit talaga yung ulo twing nakikita ko yung lalakeng yun

Nagtawanan nalang sila at narinig kopang sinabi nung lalakeng yun na baliw daw ako, seriously? sapakin kosya e.

"may boyfriend naba yung kapatid mo Dan?" narinig kong tanong ni Patrick kay Daniel

"ahh wala, mas priority niya daw ang pagtratravel. Pero ewan ko dun, daming nanliligaw sa kanya, hndi naman siya nagsasalita tungkol sa lovelife niya"

tss pati yun kinwento pa

"ah traveller pala yung kapatid mo, interesting" bwisit talaga anong interesting pinagsasabi niya.

"type mo bro? wag kang magalala boto ako sayo haha" napairap ako

"hey kayong dalawa naririnig ko pinaguusapan niyo!" anong akala nila? wala ako dito kaya ganon nalang sila magkwentuhan?

"ang sungit talaga ng kapatid mo bro, kanina payan"

"what do you mean by kanina pa? so nagkita na pala kayo?"

Fly Me To The MoonWhere stories live. Discover now