Chapter 7

24 18 0
                                    

It's already 8 in the morning nang makarating kami dito sa Lotte World sikat itong pasyalan ng mga turista, Isa itong massive amusement park located next to supertall skyscraper Lotte World Tower.

Sa Lotte World muna kami hindi sa Tower kase medyo nagmamadali kami, kailangan maayos agad namin ng mabuti ang mga kukuhanan namin ng mga pics kase kailangan na namaing makarami, hindi kami gaanong nakapag-picture kahapon dahil nga sa insidenteng nangyari.

So ayun, pagkarating namin dito, nanguha agad ng mga shots si Patrick, ako naman namamangha dahil ang ganda dito. Sumakay na kami sa may escalator para makataas. Nang nasa taas kami kinuhanan naman ako ni Patrick ng ilang shots dahil sabi nya ang ganda ko daw, luh parang tanga!

Hinayaan ko muna siyang magpicture at naglibot ako.

Grabe ang ganda talaga dito, para akong batang manghang mangha dito, sa harap ng mismong Lotte World pinalilibutan ito ng tubig, sa magkabilang side.

Nang mapagod na ako, umupo muna ako sa isang bench duon at nagselfie, oonga ang ganda ko haha.

Nang matapos na akong magselfie, inilibot ko yung paningin ko para hanapin si Patrick, aayain konang umalis kase kailangan na naming pumunta sa next destination namin.

Nagpalakad lakad ako dito sa taas pero hindi ko siya makita, hyst taong yun talaga lagi nalang akong hindi iniinform kung saan siya pupunta, lagi nalang niya akong iniiwan.

Naglibot ako pero wala talaga kaya bumaba na ako, nagbabaka-sakaling nandon siya.

At hindi nga ako nagkamali, andun siya nakaupo sa isang bench at may kasamang bata.

"Hey I was looking for you the whole time at nandito kalang pala, hindi mo manlang ako ininform na andito ka pala sa baba, napagod pa akong naghanap sayo dun" Shems napagod ako sa sinabi ko ah haha ang haba!

"aww napagod ba ang baby ko?" Napairap ako sa sinabi niya, loko loko talaga ang isang yun grabe.

Napatingin naman ako sa batang kasama niya.

"ow hello baby boy, what's your name"   Wah ang cute nung bata, kulot yung hair niya tapos chubby cheeks, hmm sarap kagatin.

"annyong, I'm Mikael (Mi-ka-el) nice to meet you noona"

"waah you're so cuteeee, btw I'm noona Luna, may kuya ka?

Natawa si Patrick sa sinabi ko pati ako narin, tiyak hindi din naman naiintindihan ni Mikael yung sinabi ko.

"Hey kaano ano mo siya?" Baling ko kay Patrick.

"Anak ko"

Napamulagat ako totally sa sinabi niya, agad naman siyang natawa.

"Just kidding, pamangkin ko si Mikael" Wooh akala ko anak na niya haha

"ang cute niya sobra, may kuya ba siya?"

"meron,ako bakit mo natanong?" Tss ediwow

"Urgh nevermind!" Bwisit, nakakaloka!

"umma" nagulat kami ng sumigaw si Mikael, may dumating naman na isang mgandang babae, ang mama ni Mikael.

"ow my baby" Nagyakapan yung mag-mama tyaka may binulong si Mikael sa mama niya na rinig na rinig naman namin.

"umma, that girl is so pretty and cute" Natawa naman yung mama niya sa sinabi ng anak.

"Patrick may kasama ka pala, btw hija what's your name? I'm Miya Advincula"

"Ah I'm Mariah Luna Mendoza po nice to meet you po"

Medyo kinabahan pako ako haha, wews buti nalang maganda ako.

"ikaw naman Patrick dimo sinabi na kasama mo pala girlfriend mo" pinalo palo niya pa si Patrick at tumawa.

"Ah hindi niya po ako girlfriend hehe" Gosh nakakahiya.

"Hindi ba? My God Patrick ang hina mo"  Tyaka niya pinalo palo ulit sa balikat si Patrick, napapakamot nalang ng ulo si Patrick at parang nahihiya sa akin,

Sus nahiya pa e ang kapal naman ng mukha niya.

"Oh sige mauna na kami ha! pupunta kami sa office ng papa niya e"  Paalam ng Tita ni Patrick.

"Ah sige tita, ikamusta mo nalang ako kay tito Franco"

"Sure, cge mauna na kami! bye Luna"

"sige po, bye po take care"

Nang makaalis na yung tita ni Patrick inaya kona rin siyang umalis kase kailangan na naming pumunta sa next destination namin. Anong oras naman na din kase.

Pumara na agad kami ng taxi at pumunta sa Dongdaemun Design Plaza isa itong convention hall with curving architecture and a rooftop park.

Meaning makakakita kami ng mga obra doon, dinarayo din ito ng mga turista dahil sa magagandang mga design ang meron doon, at may rooftop park pa.

Nang makarating na kami, pumasok agad kami at tumambad agad sa amin ang napakaganda at napakadaming mga art designs. Hinayaan kolang na manguha ng mga pics si Patrick habang nakasunod na ako sa kanya, ayokong maghiwalay nanaman kami, mahirap na baka mawala nanaman siya sa piling ko.

Naks haha.

Nang matapos na syang manguha ng mga shots, pumunta naman kami sa taas, sa rooftop kung saan sinasabi nilang isa itong park.

Ow wow, ang ganda dito. I love Korea na! Madami ding mga namamasyal kaya hindi din kami nagtagal doon.

Tanghali narin kase at nagugutom na ako, umalis na kami doon at tyaka nagpunta sa isang restaurant, sabi konga treat kona, kaso makulit treat na nalng daw niya. Edi pagbigyan haha, mayaman naman yata siya e.

"oh dahan dahan sa pagkain" Medyo hiya tayo don ah, diko napansin ang bilis ko palang kumain, gutom kasi ako!

"Sorry, nagutom talaga kasi ako e" Nangiwi siya at pinagpatuloy yung pagkain.

Wooh nag sarap, solve na solve ako dito pare!

"hayst parang bata" Kumento niya saka pinunasan yung gilid ng labi ko.

Napatulala ako don at parang tumigil yung mundo ko, shocks nararamdaman ko yung parang butterflies sa tyan ko.

Napansin niya atang napatulala ako kaya umayos siya ng upo at kumain ulit, hanggang ngayon nakatingin oarin ako sa kanya, kaya not din siya saken, tyaka ngumiti.

--------------
Thanks for reading:>

P.s. Yung mga pangalan ng mga tourist spots ay totoo, pero yung ibang mga pinagsususlat ko ay pawang gawa lamang ng aking cute na imahinasyo haha, idk kung nageexist ba yung mga yun basta ako nagsususlat at nagiimagine lang.😅

Kindly Vote and Comment!!

God Bless us all😊

Fly Me To The MoonWhere stories live. Discover now