Có thể yêu em không?

2.4K 251 26
                                    

Dụ Ngôn run rẩy nép vào vòng tay người trước mặt.

Năm mười ba tuổi bắt đầu được chú ý. Đầu tiên chỉ là hát để cho mỗi lần trở về hay đi học bớt trống trải. Sau đó, lại cố sức tập hát vì có người bảo đã xấu rồi còn hát không hay. Sau đó thì hát dễ nghe hơn, thỉnh thoảng về sẽ ngâm nga một chút. Ba mẹ cũng rất thoải mái, Dụ Ngôn tiêu vặt dè sẻ lại, tích cóp đi học các lớp thanh nhạc, vũ đạo, còn học cả guitar. Sau này rất nhiều người khen cô hát rất tốt .. Vậy nên, Tiểu Dụ Ngôn chỉ muốn hát thật tốt thôi. Rất muốn được cha mẹ chú ý. Rất muốn được khen.

Năm mười bốn tuổi. Mẹ luôn vắng nhà. Ba trong doanh trại. Nhà chỉ có một mình. Đến trường hay bị cô lập, còn bị nói là lập dị, bị trêu chọc vì mái tóc xoăn xù cùng với vóc dáng hơi mập mạp của mình. Vậy nên Dụ Ngôn tự học makeup. Tự mình duỗi tóc. Rồi dần làm quen với mạng xã hội.

Năm mười lăm tuổi, quá sa đà vào mạng xã hội. Việc học cũng bỏ bê phần nào. Dụ baba trong quân doanh vì chuyện này cãi nhau với một trận long trời với Dụ mama. Cô rất áp lực. Baba làm trong quân đội, trọng mặt mũi. Mama làm ngành giáo dục, trọng danh tiếng. Kết quả thi thử của cô không tốt. Cũng may tốt nghiệp cao trung, đi trên đường có người phát tờ rơi tuyển idols.

Vậy nên Dụ Ngôn để lại lá thư, cứ vậy xách balo lên mang theo số tiền tiết kiệm quyết đi làm idols.

Năm đó SNH48 nổi lắm. Người Nhật đầu tư cho nhóm này trên phương tiện truyền thông rất nhiều. Quảng bá khắp nơi. Dụ Ngôn tình cờ lên bilibili thấy được đoạn clip các thành viên SNH48 đang thoải mái nói chuyện với nhau, còn hôn nhẹ vào môi nhau nữa.

Rất muốn. Rất rất muốn.

Girl group luôn có các màn skinship. Luôn có fans service. Dụ Ngôn xem từ Hàn cho đến Nhật. Rất thích. Rất muốn các bạn nữ cũng chủ động ôm ấp mình, hoặc bản thân được ôm ấp các bạn nữ.

Ở bên ngoài thuê trọ hai tháng, trong khi mọi người đều tập trung nộp đơn cho các trường Đại học thì cô đôn đáo rồi đến phòng tập của các lão sư,  ngày ngày luyện thanh. Cuối cùng thì được ký hợp đồng với Nhiệt độ âm nhạc, debut thành nhóm nhạc với ba thành viên nữ nhưng cuối cùng chẳng đi đến đâu.

Các thành viên đều đi hết. Chỉ có Dụ Ngôn ở lại. Nói cô cứng đầu cũng được. Dụ Ngôn vẫn muốn độc lập đứng trên đôi chân của mình. Công ty mẹ của Nhiệt độ âm nhạc là Nhiệt độ truyền thông, chuyên về stream đang thiếu streamer nên Dụ Ngôn cũng tự ứng cử.

Xa nhà. Luôn cảm thấy bản thân không đủ nổi bật. Tan vỡ. Lừa lọc. Dối gạt nhau. Bán đứng nhau. Dụ Ngôn lúc đó có rất nhiều bạn trong và ngoài ngành. Bằng tuổi cũng có, lớn hơn cũng có mà nhỏ hơn cũng có.

"Sao cậu khờ vậy".

"Dụ Ngôn, em có biết vóc dáng rất quan trọng không".

" Ayo, Germini nhà quê, cậu lại đi đâu đó?"

"Kêu con bé nhà quê đó đến hát làm gì, nhìn nó coi, ai có thể uống rượu nổi chứ"

Trong hai năm xa nhà, Dụ Ngôn gặp gỡ đủ loại người. Cũng được debut với ba ca khúc nhưng chìm nghỉm đến mức phải đi hát phòng trà.

[TXCB2][Đới Ngôn] Quá trình miêu hoá cầu bao nuôi của Sư tử NgônNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ