Chapter 19

173 11 1
                                    

Elijah Vera POV

Mahigpit padin ako nakayakap kay Kuya iyak din ako ng iyak grabe sobrang namiss ko siya parang kanina lang wish ko na sana makauwi siya this year tapos ngayon ito nasa harapan ko na siya, lakas ko talaga kay lord.

"Hey! Princess stop crying na okay" Pagkasabi niya non ay tinanggal niya ang pagkakayakap ko sa kanya at hinarap ako, natawa siya ng makitang ang dami kong luha, marahan naman niyang pinunasan yon gamit ang mga kamay niya.

"You're still crying baby huh?" Hinampas ko naman siya dahil doon, umupo na kami at umorder hindi parin ako makaget over na nandito na si kuya, i hope hindi na siya bumalik doon because i will miss him a lot again.

"Bakit hindi nyo sinabi na u-uwi na si Kuya ngayon?" May halong pagtatampo ang boses ko ng tanungin ko si Mame at Dade, tumawa na naman si Kuya at pinisil ang pisngi ko.

"It's your fault Elisha hindi ka umuwi you sleep over to your friend last night that's why!" Oh yes! I sleep over pero kahit na i still have a phone they can text me.

"Mame you still call her Elisha seriously?" Hindi makapaniwalang sambit ni kuya sa tabi ko sabagay kahit ako nagtataka kong bakit ba hindi maka move on si Mame at tinatawag pa din akong Elisha.

"Blame it all to your Daddy, because of his stupidity your sister just named Elijah Vera instead of Elisha Vera" What's the point? Magkatunog lang din naman Elijah? Elisha? Sound the same to me, but i don't have the guts to say something about that so i just remain silent.

"Well it turn out well naman thanks to my stupidity" Sarcastic na tugon ni Dade kaya nagtawanan kaming tatlo ni Mame at kuya, my parents specially Dade can be childish at times but cruel at most.

Napatigil lang kami sa usapan na yon ng dumating na ang nga inorder naming pagkain, natakam talaga ako lalo na sa mga seafood god! It's my favorite! Kukuha na sana ako ng shrimp ng unahan ako ni Kuya.

"Let me do it, just sit there okay?" Aw! Binibaby na naman ako ni Kuya, nag balat si kuya ng tatlong piraso at nilagay niya yon sa plato ko, i gave him a smile then started eating.

Nakalipas ang ilang oras, we eat and laugh like a normal family, i should treasure this bihira lang to pag wala si kuya, mom is happiest when my brother is home, after eating ay nagpasya na kami umalis, naglakad kami pauwi chos papuntang parking at sumakay sa kotse.

"Hey Princess madami akong pasalubong sayo" Nakangiting sambit sakin ni kuya, lagi na siyang ganyan kahit saan siya magpunta lagi siyang may pasalubong sakin never niya akong nakalimutan kaya nga feeling ko kasama ako sa lahat ng pinupuntahan niya and to have him is such a blessing.

"I miss you a lot kuya babalik ka pa ba don?" As much as i want to smile ay hindi ko nagawa nalungkot ako sa sarili kong tanong, he smiled to me and pat my head.

"Of course, pero matagal naman akong magbabakasyon dito sa Philippines maybe around six to seven months" Bumalik ang ngiti ko sa narinig ko ito pinaka unang beses simula nang magtrabaho siya abroad na mag ba-bakasyon siya ng ganong katagal, sa sobrang tuwa ko ay napayakap ulit ako kay kuya ginantihan naman niya yon.

"Thank you Kuya, you made my day"

"Always for my Princess"

Nang makarating kami ng bahay ay nag tulungan lang kami na ipasok ang mga bagahe ni Kuya mas madami siyang dala ngayon siguro dahil mas matagal siya mag stay, nang mailagay na namin ang lahat ng bagahe niya sa kwarto niya dito sa taas ay iniwan na kami nina Mame at Dade , kinuha ni kuya ang pinakamalaking box at sinimulan itong buksan, i tried to help him pero ayaw niya patulong kaya umupo na lang ako sa kama niya.

"Hey! Princess look at these i bought all of these for you" Lumapit ako sa kanya at tumingin sa box puno ito ng iba't ibang brand ng sapatos, damit, chocolates at iba pa.

Once Upon a  Crush (UNDER REVISION)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon