Elijah Vera POV
Nakaupo padin ako habang nakahilig padin siya sa mga kamay ko. Hindi ko alam kong gaano katagal na siya sa ganong posisyon sa harap ko hindi ko na din alam kong anong dapat kong maramdaman ang gulo gulo, gusto kong bawiin ang mga kamay ko at umalis na lang pero may parte sakin na gustong manatili, parte na mas gusto na makasama siya.
Upon looking at him right now napa tunayan ko kung gaano katindi ang pag mamahal ko para sa kanya, he said he misses me and god knows I miss him more, I miss him so much that I cant contain what Im feeling insides me.
Tumunghay na ang mga tinggin niya sakin gustuhin ko man iiwas ang mga mata ko ay hindi ko magawa, ginagawa ng katawan ko ang gusto niya hindi ko na ito ma-kontrol or maybe its not about my body maybe its what I really feel.
Mapungay niya akong tiningnan pagkatapos ay itinaas niya ang isang kamay para haplusin ang aking mga pisngi ang isa niyang kamay ay nanatili lamang sa aking kamay, pinilit niya na diretso kong makita ang kanyang mukha lalo na ang kanyang mata, nakakakita ako ng kislap at lungkot doon.
"I said I miss you baby, did you miss me t-too?" Para bang nahihirapan siyang mag salita yes, I do but I will not dare say it to him dahil alam ko na sa oras na sabihin ko yon wala na ako magagawa alam ko na hindi ko na mapipigilan ang nararamdaman ko na tuluyan nang mabubuwag ang pader na inilagay ko para sa puso ko. Nasa tama pa akong pag iisip kaya alam ko na hindi ko dapat sabihin ang mga salita na tunay na gusto kong sabihin.
Napahinga na lang ako nang malalim at hinihiling na sana tumigil na sa Emman sa mga pinagagawa niya.
Hindi ako uminik kaya napabuntong hininga siya at ipinatong ang kanyang nga noo sakin, para akong binawian ng hininga sa ginawa niya, sa pwesto naming to ay kitang kita namin ang mata ng isa't isa. This should be a happy moment for the both of us kung wala lang kami sa sitwasyon namin ngayon.
"Talk to me please, mababaliw na ako Vera, nababaliw na ako sayo" his sweet words along with his husky whisky scent give goosebump I badly wanted to talk back but I should not, stop your crazy thoughts Eli! Hindi mo na siya pwede mahalin masyadong magulo.
Ayaw ko nang gulo that is the last thing that I wanted so no matter how much I love him I cant risk it, Im too scared to do it.
Madali lang naman eh tangihan ko siya at kalimutan siya, madali oo, madaling sabihin pero hirap na hirap akong gawin niloloko ko lang ang sarili kapag iniisip mo na makakalimutan ko din siya. Sana talaga madali lang kasi ayaw ko na sitwasyon ko na to hirap na hirap na ako.
Hindi parin ako umimik kaya naman inalis na niya ang pagkakapatong ng kanyang noo sakin at tumayo nadin binitiwan na niya din ang kamay ko, sa hindi ko malamang dahilan ay parang may punyal na tumusok sa aking puso dahil sa mga kilos niya, aalis na siya sana sa aking harapan ng abutin ko ang kanang kamay niya dahilan kong bakit hindi siya nakaalis, tumingin siya sakin na nag ta-taka.
"S-stay" Mahina kong boses pero sigurado naman akong narinig niya, nang na pagtanto ko ang aking sinabi ay parang gusto kong sabunutan ang aking sarili, you can't do this Eli!
He was so shocked when I see his face pagkatapos kong sabihin ang isang salita na yon, ilang Segundo pa niya ako tinitigan bago tuluyan hawakan muli ang kamay ko at tumabi sakin.
"What did you say?" Im sure na narinig niya yon pero sa uri ng kanyang tinggin ay gusto niya talagang ulitin ko iyon, huminga ako ng malalim at nag salita.
"Stay" Napapikit ako nang bahagya nang sabihin ko na naman ang salita na yon, natauhan lang ako sa mga pinagsasabi ko nang tangkang yayakapin niya sana ako.
"Away from me, Stay away from me yon ang gusto kong sabihin" Kitang kita ko kong paano nawala ang ngiti niya, his jaw clenched a bit bago ko tuluyang iiwas ang tinggin ko.
BINABASA MO ANG
Once Upon a Crush (UNDER REVISION)
Teen FictionAmoureux Series #1 A life full of love and happiness that's the life of Elijah Manalo, a life that everyone wants to get, a life with a solid squad and a very loving brother pero sabi nga nila hindi pwede makukuha natin ang lahat ng gustuhin natin. ...