Chapter 24

138 11 1
                                    

Elijah Vera POV

It's sunday, family day obviously pero wala akong gana nakahiga parin ako sa kama ko kahit eleven nan ang umaga. I don't have any energy na bumangon oh gumawa ng kahit ano, i feel like i belong here on my bed, only here.

Kagabi nang makapasok ako sa kwarto at mahiga sa kama ay umiyak na lang ako ng umiyak hanggang sa napagod na siguro ang mata ko at nakatulog na ako, god! I really hate heartbreak as it was already pero dahil sa nangyari kahapon mas lalo lang akong nainis sa term na heartbreak, i don't want to undergo to this pero anong magagawa ko yung taong mahal ko, hindi ako mahal.

Maisip ko na lang ay napapaiyak na ako pero mukhang na i-iyak ko na lahat kagabi kaya kahit gustuhin ko ay wala nang lumalabas, feel ko tuloy sobrang swollen ng eyes ko sigurado na mapapansin yon ni Mame lalo na ni Kuya kaya nag decide na akong bumangon at nag punta sa banyo para maghilamos, medyo dry na yong skin ko sa face dahil hindi na ako nakakapag skin care, kaya kahit tamad na tamad ay ginawa ko yon nang matapos ay medyo nabawasan naman ang pag ka swollen ng eyes ko kaya nag decide na ako bumaba, only to find out na wala ang parents ko at ang Kuya lang ang nandito.

Nakita ko siya na nag ba-basa ng kung ano sa ipad niya sa may sala kaya naman pumunta ako doon at tumabi sa kanya, ipinulupot ko ang braso sa kanyang braso at niyakap yon isinandal ko din ang ulo ko sa balikat niya, i always feel so comfortable pag kasama ko si Kuya, nabibigyan niya ako ng comfort na kahit sarili kung parents hindi maibigay, hindi ko naman sinasabi na hindi ako binibigyan ng parents ko what i mean is iba talaga yong comfort ni Kuya, definitely because i'm a Kuya's girl.

Kahit busy si Kuya sa mga binabasa niya sa ipad niya ay ibinaba niya yon at tumingin sakin, nag taka siguro siya sa inaakto ko, i probably look like a dog na nag papacute sa amo niya.

"What is this? Nang la-lambing na naman ba ang baby girl ko ha?" Pag harap niya sakin ay pinisil niya ang pisngi ko, some normal thing he does to me every single time.

"Yupp, why bawal ba Kuya?" he looked confuse sa sinabi ko, maybe he's wondering why i'm saying bullshit.

"What? No! Of course not haha" Kanina ay nakatinggin lang siya sakin ngayon ay niyakap na niya ako, parang medyo nawala ang lahat ng nasa isip ko dahil lang sa yakap ng Kuya ko, should i open up to him? Aww nah! Mag a-alala pa siya ayaw ko na pabaunan siya ng isipin sa amerika, ngayong na isip ko hindi ko pala alam kung kailan ang flight niya pabalik.

"What will i do kung wala ka Kuya?" Nasabi ko yon dahil napa isip ako pag bumalik na ng America ang Kuya ko, maiiwan na naman ako dito, hindi pa naman ako sobrang nag o-open up sa parents ko kay Kuya lang, i don't know meron ako sa loob loob ko na ayaw ng mahuhusgahan at tuwing gusto kong mag open sa magulang ko pakiramdam ko huhusgahan nila ako, i know it's a bad thing na mag isip ng ganon sa mga magulang ko pero hindi ko mapigilan.

Niyakap kong muli ang kapatid ko, I will surely miss him.

"Chat or call me that's what you can do, kahit gaano ako ka busy gagawan ko ng paraan masagot ang mga yon so don't hesitate to do so kapag bumalik na ako sa America" he smiled to me, kahit naman tumawag ako hindi parin mababago ang katotohanan na wala siya dito, pero kahit ganon ang nasa isip ko ay tumango parin ako sa kanya, like what i always say ayaw ko siyang mag alala, minsan naman kasi sanay akong kinikimkim na lang, exception lang kapag nababasa ng mga kaibigan ko na may problema ako.

He pat my head and start doing something on his ipad again, i guess my brother is really busy i should not disturb him, hinayaan ko na siya na ipagpatuloy ang mga binabasa niya sa ipad niya baka importante talaga kaya naman tumayo ako at nag puntang kusina, binuksan ko ang ref para sana mag hanap ng cupcakes pero wala na kaya nag decide ako na mag bake na lang since wala naman akong gagawin mag hapon.

Once Upon a  Crush (UNDER REVISION)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon