Chapter 55

84 7 0
                                    

Hi this chapter is dedicated to @ThenamesPf hiii sayo hope u enjoy this chapter, if u want to be dedicated just comment here chapter 57-59 is still not taken thank you.

_____________________________________________________________________________________________________________

Elijah Vera POV

Nagising ako na nakahiga na sa isang puting kwarto, sinubukan kong bumangon pero agad na nanakit ang aking braso. Napatingin ako don at nakitang may mga gas gas ako at galos.

Tumingin ako sa paligid at naabutan ko ang magulang ko na tulog sa may couch, napatinggin din ako sa aking gilid dahil may naramdaman akong parang nakahawak sa aking mga kamay.

"Nina" Nagising ata siya dahil sa pag galaw ko at pagsasalita, agaran siyang tumayo at dumalo sa akin.

"Eli" Hindi ko alam pero agaran ko siyang niyakap na agaran naman niyang ginantihan. Naiiyak ako ngayong muki kaming nagkitang dalawa, sobrang tagal nan ang panahong lumipas nang huling beses ko siyang makita.

"Saan ka ba nangagaling, ha?" Kumalas siya sa yakap at nakita ko ang kanyang mukha. Madaming nag bago sa kanya ang dating maputing balat ay ngayon ay naging morena na sobra namang bumagay sa kanya. Ang kanyang katawan ay mas gumanda kumpara dati at ang dating itim na kulot na buhok ay ngayon ay kulay brown.

"Patawarin mo ko Eli, alam ko na mali ang ginawa ko pero wala akong ibang choice kundi ang lumayo" Nagtataka ako sa sinasabi niya, bakit niya kakailanganing lumayo?

She held my hands at mabini itong hinaplos, tumingin din siya sa akin nang diretso.

"I hold the truth that's way she's chasing me. Gusto ko mag sabi pero palagi niyang pinipigilan" Wala akong maiintindihan, hindi ko alam kong tungkol ba saan ang ibig niyang sabihin. Nakakaramdam na ako nang pagkaliyo dahil sa mga bagay na sinasabi niya na wala naman akong ideya kong ano.

"Alam ko na magulo pero ngayon ipinapangako ko na hindi na ako tatakbo at tutuparin ko ang pangako ko sa kanya" Nang banggitin niya ang mga huling salita ay unti unti akong nalinawan. Alam ko na kong ano ang lumalabas sa bibig nya, yon ang mga katotohanang matagal ko nang gustong malaman kong hindi lang din sana ako natakot noon.

"I wanna ask you Eli, are you ready to know the truth? Cause if you are walang dahilan para itago ko yon sayo" Seryoso pa din siyang nakatinggin sa akin, unti unti akong tumango. This is the last thing I want right now, the truth that will set me free.

"The truth is yes; I am his lover. I love your brother whole heartedly Eli, mahal na mahal ko ang kapatid mo"

"Yes, I might be young, but I know I love him. Hindi ako nag sabi kasi natakot ako na baka ayawan mo ko para sa kanya"

"Na baka si Doline ang gusto mo para sa kanya kase they look good together kesa sa aming dalawa"

"Past forward to it. Alam ko na may sakit sya, for unknown reason Doline say it to me, she explains how Elvis disease is, at first I was so thankful. I am thankful kasi sinabi niya, kasi pinapagaling niya ang kapatid mo not until narinig ko siyang may kausap sa phone"

"I was on my way to Elvis hospital room nang mamatan ko siya sa may hallway na may kausap sa phone, hanggang ngayon hindi ko alam kong sino ang kausap niya pero rinig na rinig ko Eli ang sinabi niya, sinabi niya na kunting hintay na lang at mawawala na si Elvis, sinabi niya din na hindi naman tatalab ang mga gamot dahil hindi naman iyon ang tamang gamot na dapat inomin nang Kuya mo"

"Elvis trust her so much. Kahit kailan hindi niya kinuwestyon ang pinagagawa ni Doline sa kanya, kahit pa imbes na gumaling ay lumalala ang sakit niya ay hindi siya nagtanong o nanumbat, ganon kalaki ang tiwala niya sa Doline na yon" Naiiyak ako. Ano tong mga naririnig ko ngayon? I expected that she knows something, but I didn't expect this. If this was true Then Ate Doline actually kill my brother?

Once Upon a  Crush (UNDER REVISION)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon