Elijah Vera POV
This is the most awkward ride ever fuck! Wala kaming imikan dalawa nakakainis, sana nag byahe na lang ako.
Napatinggin ako sa kanya ng buksan niya ang radyo mukhang napansin niya yong titig ko kaya tumingin din siya saglit bago ulit binalik sa daan ang tinggin.
"Are you okay?" Ha? Hakdog! Hindi ako okay napaka awkward naman.
"Uhmmm, why?" Wala marupok lang ako kaya gusto kong pahabain usapan kong hindi naman kasi nangyari nong isang araw sigurado ako na naguusap lang naman kami nang normal eh wala sana kaming awkwardness na nararamdaman ngayon.
"Nothing, ang tahimik mo lang kasi" Sa totoo lang gustong gusto ko ng mag salita hindi lang ako makahanap ng tamang words na sasabihin, duh! Panis na nga ata laway ko chos.
"Pagod lang siguro alam mo na gawa nong district" Tumingin na lang ako sa labas, gaya lang ako sa mga babae sa movie inggetera ako eh.
Hindi na siya umimik kaya nagkaroon na naman ng awkwardness samin, hay hirap naman nitong kausap ayaw mag tuloy tuloy, kaya nag decide ako na ako na lang mag tutuloy, #marupokpoako.
"Ikaw? Musta district?" Eli! District padin ano ka ba naman ang bobo mo mag tanong, nahihiya akong tumingin sa kanya, diretso parin ang tinggin niya sa daan, siguro na weirduhan din siya sa tanong ko kaasar.
"Sorry wala ako ma topic haha ibahin ko na lang take two, ahmm pota" Tangina! Nakakahiya na talaga kainin na ako ng upuan ng kotse niya! O kaya siya na lang kumain sakin charrr napaka landi ko talaga, napatinggin ako sa kanya ng bigla bigla na lang siyang tumawa, hindi lang basta tawa utas na siya.
"What's so funny?" Nagtaray ako para hindi sobrang nakakahiya para naman kasi akong tanga, sa daldal kong to bakit ngayon pa sa harap ng crush ko ako walang ma topic kaasar! Kasura! Lahat na pota!
"You hahaha" Hindi parin siya tapos sa kakatawa, sige ayos lang basta bukas dapat ako na kasiyahan mo ha chosss.
"Dahan dahan lang sa kakatawa baka mautas ka niyan hahaha" Bigla ulit sumeryoso yung mukha niya at titig na titig sa daan, tangina! Epal na naman bibig ko! Yan tuloy seryoso na naman siya bagya na ngang mapatawa gagiiii.
Tumingin na lang ako sa bintana ilang beses ko ding inihampas ang ulo ko doon, nakakainis ka Eli! Yon na oh nagtatawanan na kayo kailangan ba talagang maki epal ng bibig mo.
Hindi na ulit kami nag imikan kaya buong byahe nakatinggin lang ako sa labas ng bintana, nang itigil niya sa tapat ng bahay namin ay dali dali akong nag ayos ng gamit.
"Uhmm b-bye?" Nagdalawang isip pa ako ng kaunti pero alangan namang hindi ako mag paalam sa kanya diba? Mas nakakahiya yon hatid na nga niya ako eh.
Hindi siya sumagot o tumingin man lang kaya nag decide na ako na bumaba na baka sobra ko na siyang naaabala, nang makababa ako ay dumiretso agad ako palakad pero naptigil ako ng ako ay kanyang tawagin.
"Hey Eli!" Humarap ako at nakitang palapit si ya sakin, todo naman sa kakatibok ang puso ko dahil doon.
Tumigil siya sa harap ako at tumingin ng deretso sakin, para siyang may nais sabihin o ano, ewan.
"Ahmm, about what happened last day, i want to sincerely apologize hindi ko sinasadya yong mga sinabi at pinakita ko" Natuwa at nalungkot ako ng marinig ko ang paghingi niya ng tawad, natuwa dahil kahit papano ay nag reach out siya tungkol sa nangyari kahapon at nalungkot dahil umasa ako na meron something sa mga kinikilos niya sakin, and i hate myself because of it, nagagalit ako sa sarili ko na naghahangad pa ako ng mas higit pa sa pagkakaibigan kahit alam ko na hindi dapat.
BINABASA MO ANG
Once Upon a Crush (UNDER REVISION)
Roman pour AdolescentsAmoureux Series #1 A life full of love and happiness that's the life of Elijah Manalo, a life that everyone wants to get, a life with a solid squad and a very loving brother pero sabi nga nila hindi pwede makukuha natin ang lahat ng gustuhin natin. ...