42

7.4K 164 22
                                    

Chapter 42


"I love you," Zach whispered and slowly kissed my lips.

Fifth, I counted mentally. Paulit-ulit niya iyong sinasabi sa akin. Pumikit ako at hinayaan siyang halikan ako ng marahan. Nakasandal pa rin ako sa barandilya ng balkonahe at nakapahinga ang aking mga palad sa kaniyang matigas na dibdib.

I opened my mouth and welcomed his tongue. I stopped kissing back to watch his expression. Pinanood ko ang pagkunot ng kaniyang noo habang nakapikit na humahalik sa akin. It looked like, deep inside, he was having a small war between himself.

"I am madly in love with you, Amber Ylena..." mas malambing niyang sinabi nang bahagya siyang kumalas sa halik.

The side of his lips slightly rose as he opened his eyes to look at me. I caressed his hairy chest. Bahagya akong nag-iwas ng tingin, umiinit ang pisngi. Tumagilid ang kaniyang ulo at pilit niyang hinuli ang aking tingin. Imbes na tumingin sa kaniyang mga mata ay bumaba ang aking tingin sa kamay kong nakapahinga sa kaniyang dibdib.

For some reason, hindi ko masabayan ang pagiging malambing niya ngayon. This is Zacharius Gray, my one and only love. To see and feel him being gentle with me is something I have longed about, but I never had my hopes high.

Hanggang pangarap lang ako noon. Madalas pa ay may limitasyon ang mga pangarap ko tungkol sa kaniya. Kaya ngayong nahahawakan at nakikita ko siyang ganito, parang baliw na baliw sa akin, ay hindi pa rin ako halos makapaniwala.

"I love you," he whispered huskily.

I stilled. Should I say it back? Hindi kaya magmumukha naman akong sobrang marupok? Mas lalong nag-init ang pisngi ko. Lalo kong iniwas ang aking tingin. I pushed his chest a bit.

"I'm cold. Let's go inside..." I said softly.

His right hand raised and his rough palm gently touched my cheek. His thumb caressed my skin like a feather. I could feel his deep stare directed at my face. Sumimangot ako nang hindi siya gumalaw at patuloy na hinahaplos ang pisngi ko habang titig na titig sa akin. I bravely lifted my eyes and met his gaze.

"I said I'm cold. Pasok na tayo sa loob," I repeated calmly.

Sa halip na pumasok sa loob ay marahan niyang hinuli ang kamay ko gamit ang malaya niyang kamay. Dinala niya iyon sa kaniyang labi at marahang hinalik-halikan habang nakatingin pa rin sa akin. Mas lalong nag-init ang pisngi ko sa ginawa niya.

His mouth twisted as his eyes dropped on my very hot cheeks. Huminga ako ng malalim at nag-iwas ulit ng tingin.

"My baby's blushing, hmm..." he drawled huskily.

Iniwas ko ang pisngi ko sa kaniyang kamay. He chuckled. Iginiya niya ang kamay ko sa kaniyang batok pagkatapos ay pilit niyang hinuli ang aking tingin. I sighed and bravely looked at him again. He smiled at me. My hand on his nape unconsciously moved and caressed the hairs against it.

"Come here..." malambing niyang sinabi at banayad akong hinila para sa isang mahigpit na yakap.

Nagpatianod ako marahan niyang hila. I had to stand on tippy toes so I could nuzzle my face on the side of his neck. His body warmed me from the cold breeze. He inhaled the scent of my hair and kissed the top of my head making me close my eyes.

"You're staying here, right?" Napapaos niyang tanong habang nakayakap sa akin.

Marahan akong tumango. He hugged me tighter. He sighed heavily. Ramdam ko ang pagtaas-baba ng kaniyang dibdib.

Unreachable ZachariusTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon