Chapter 12

112 10 0
                                    

Asher'Point Of View

"Sir buti po na ka punta po kayo sa binyag ng baby Lea ko."sabi ng secretary kong si Dianne. Niyaya kasi kami ni Dianne na mag punta sa binyag ng anak niya.



"Okay lang cute nga ng anak mo e."sabi ko.



"Thank you po sir.Uy buti naka punta kayo Ivani at Thea."sabi ni Dianne.



"Oo late nga lang kami ang cute naman ng baby mo."sabi ni Ivani habang pinipisil ang pisngi ni baby Lea. Ang ganda niya talaga.




"Sigi kain na kayo."Sabi ni Dianne maya maya ay na isipan ko ng umuwi ano 7pm na din kasi.



"Dianne mauuna na ako ha."sabi ko sa kanya.



"Uuwi na po kayo agad kantahan po muna tayo Sir." sabi ni Thea.



"Oo nga naman po sir."pamimilit ni Dianne.



"Di ako na kanta e."Sabi ko sa kanila.



"Ah. Ganun ba sir si Ivani nalang po kakanta maganda po boses nitong beshy ko." sabi ni Thea habang kita ko kay Ivani ang hiya sa kanyang mukha.



"Sigi na nga."sabi ko kaya nag umpisa na silang kumanta.



"Oh.beshy ikaw naman kumanta."sabi ni Thea habang inaabot ang mike sa kanya.


How can something so wrong
Feel so right all along
Catch me, I'm falling for you
How can time be so wrong?
For love to come along
Catch me, I'm falling for you
How can love let it go
When it has no place to go
And I can't go along pretending
That love isn't here to stay
Catch me I'm falling for you


Grabe ang ganda ng bosses ni Ivani.





"Ang galiiing ng beshy kooo!" Sabi ni Thea habang napalakpak. Kita sa kanyang lasting na lasing na.


"Diba sir. Ang ganda ng boses niya?"sabi sakin ni Thea.


"Uy nakakahiya beshy."sabi ni Ivani.


"Oo ang ganda ng boses mo Ivani." sabi ko sa kanya.


"Thank you po sir." sabi niya at binigyan ako ng ngiti at binigyan ko din siya ng ngiti.



"Beshy lika na uwi na tayo. Lasing ka na."nakita kong pag aaya ni Ivani Kay Thea.



"Isang shot nalang beshy promise." sabi ni Thea kaya uminom siya ng isang shot.



"Sigi Dianne una na kami late na din e. Salamat." sabi ni Ivani Kay Dianne.



"Ah sigi ingat kayo." Sabi ni Dianne.




"Hatid ko nalang kayo Ivani."pag aaya ko sa kanya.



"Di okay lang wag na po Sir." sabi ni Ivani.




"Okay lang on the way din naman ako e." Sabi ko.



"Sigi po sir.thank you po." sabi ni Ivani kaya pumasok na sila sa kotse.



"Lasing na lasing na si Thea." sabi ko dahil ang tahimik.



"Opo sir. Ganyan po talaga yan grabe kung mag inom parang mauubusan. Hahaha!" kaya kaming dalawa ay natawa.



Binaba na namin si Thea.



"Sir bat ka po tumigi?"tanong ni Ivani.



"Labas."sabi ko.



"Ah sigi po sir dito nalang po. Okay na po dito sir thank you po."sabi ni Ivani.



"No. Sabi ko lipat ka dito sa harap dahil mukha akong driver mo." sabi ko habang natawa.



"Ay ganun po ba sir.Hahaha!Sigi po."sabi ni Ivani kaya lumipat siya sa harapan.




"May boyfriend ka na?" tanong ko sa kanya. Di ko din alam kung bat ko siya natanong ng ganun. Kaya natulala siya sa sinabi ko.



"Ay. Sorry its ok if di mo sagutin."dagdag ko.



"Hmm.dati po sir pero break na po kami matagal na."nagulat ako dahil sinabi niya so single siya ngayon may chance ako.




"Ah. Ganun sorry."sabi ko.




"Okay lang po sir."sabi niya.


Maya maya ay nandito na kami sa tapat ng bahay niya.




"Thank you po sir."sabi ni Ivani.




"Welcome,Ivani."sabi ko.


Grabe ang may chance ako sa kanya. Ang ganda talaga ng boses niya kasing ganda niya.



___________
God bless❤️

God Sent (Completed) Where stories live. Discover now