Chapter 21

137 9 2
                                    

Ivani's Point Of View

Ngayon na ang araw ng kasal namin ni Asher.Inaayusan na ako ngayon. At grabe di ako makapaniwala.

"Beshy! Oh! My! Ang ganda ganda mo!" Sabi ni thea.


"Thank you beshy!" Sabi ko. Brides maid ko si thea dahil siya ang best friend ko.

Nandito na kami sa tapat ng simbahan ang nanay at tatay ko ang maghahatid sa akin sa altar.binuksan na yung pinto ng simbahan.

Naglalakad na kami at di ko mapigilan ang luha ko. Grabe ang saya ko. Si thea inaalalayan ang napaka haba kong gown.


Nandito na ako ngayon kay Asher at mag start na ang ceremony.

"Ngayon maari niyo ng sabihin ang inyong marriage vow sa isa't isa."Sabi ng father.

"Ivani,Di ako makapaniwala na ikaw ang babaeng ipapadala sa akin ni God. Napaka swerte ko dahil naantay mo ako. Mamahalin kita sa hirap at ginhawa.I love you!Love."sabi ni Asher sakin.

"Asher,Matagal kong inantay ang perfect timing. And eto na ng yari na. Nagpapasalamat ako dahil ikaw ang nakilala ko. Sa hirap at ginhawa tayo pa din ang magkasama. Mahal na mahal kita Asher."Sabi ko at napaluha na ko.

"Asher, tinatanggap mo ba maging kabiyak si Ivani sa hirap at ginhawa?"tanong ni Father.

"Opo, father."Sabi ni Asher.

"Ikaw, ivani tinatanggap mo bang maging asawa si Asher sa hirap at ginhawa?"Tanong ni father.

"I do, father." Sabi ko

"Maari niyo ng isuot ang singsing." Sabi ni father.

Kaya sinuot na sakin ni Asher ang singsing at sinuot ko din ang singsing kay Asher.

"Ngayon kayong dalawa ay kasal na." Sabi ng father.

"You may now kiss the bride."Dagdag ni father.

Kaya tinanggal na sakin ni Asher ang belo sa aking mukha at hinalikan na ako.

Ang mga tao ay nagpalakpakan.binato ko na din ang aking flowers at ang nakasalo ay si Thea. Grabe! Asawa ko na si Asher.


____________
God Bless❤️

God Sent (Completed) Where stories live. Discover now