Chapter 13

107 9 0
                                    

Ivani's Point Of View

Whaaaa!Totoo ba to!O baka nanaginip lang ako!!!Shemay my heart!Tinulungan niya ko alalayan si thea tapos hinatid niya pa ko sa bahay grabeeeee!Yung buhok ko sobra na atang haba whaaaa!Sana naman huwag kang pa fall please lang Asher.Kaloka ka e.




Tapos nakakahiya pa ako kanina whaaa! Ohmy!Help me!Bakit niya ko tinanong kung may boyfriend na ko?Whaaa! May gusto ba siya sakin?Liligawan niya ba ako?Jusko! Ready na akong magpakasal whaaaa! Charot!Di pa pala pwede kailangan maging pabebe muna. Sayang ang ganda ko no. Whaaaa!Kailangan ko ng matulog may pasok pa ko bukas.



Nandito na ko ngayon sa trabaho. Kaloka wala pa si beshy!Hayts gusto ko na ikwento sa kanya yung kahapon.



"Beshy!Grabe ang sakit ng ulo ko.Huhuhu!" Sabi ni thea habang nakahawak sintido niya.




"Pano ba naman di sasakit yang ulo mo e. Ang dami mong ininom kagabi."Sabi ko



"Huhuhu! Grabe ka sakin.Pero ano tong nabalitaan ko kay Danica si Asher pala ang naghatid satin kagabi."Sabi niya sakin



"Uhm. Oo siya nga."Sabi ko


"Whaaaa!So anong ng yari kayo ha!"Sabi niya habang tinuturo niya pa sa mukha ko ang daliri niya.


"Wala naman ng yari ano ka ba!"Sabi ko.


"Pero tinanong niya lang ako kung may boyfriend na ko!"Sabi ko. Kaya natulak ako ni thea sa sobrang kilig.


"Araaay! Ang sakit!"Kaya bigla niya kong tinayo.


"Sorry! sorry! beshy nadala lang whaaaa." Sabi niya. Anong sabi mo? Dagdag niya.



"Edi. Sabi ko wala.Tapos yung sagot niya okay."Sagot ko.



"Whaaaa!Beshy!Feeling ko type ka ni Sir." Sabi ni thea na parang alam na alam niya.



"Uy!Wag ka nga assuming!malay mo wala lang yun."Sagot ko.



"Bala ka.Sabi mo e.Sigi balik na ko sa trabaho."At tuluyan na siyang bumalik.Wag mo isipin Ivani yung sinabi sayo ni Thea. Wag kang assuming.Baka masaktan ka lang.



Asher's Point Of View

3weeks ng lumipas simula ng nag coffee kami ni Ivani.Pero di ko pa din alam kung paano niya malalaman na may pagtingin na ako sa kanya.


Paano ko kaya masasabi kay Ivani tong nararamdaman ko para sa kanya?Isip isip Asher!Paano kaya kung ligawan ko na siya?Ano bang dapat kong gawin!!!Di ko lang gusto si Ivani Mahal ko na siya!



Andito na ako sa trabaho ngayon.At nakita ko na naman si Ivani ang ganda niya talaga mukha siyang anghel.


"Good Morning Sir."Sabi ni thea

"Good morning."Sagot ko sa kanya.


"Good Morning Ivani."Nakangiti kong sabi.


"Good morning po sir."Sabi niya habang nakangiti.



"Mag ready na kayo dahil may meeting tayo mamaya."Sabi ko


"Yes sir."Sagot nila.


Dumiretso na ako sa opisina.Pero di parin mawala yung ngiting ibinigay sa akin ni Ivani.

"Pinatawag ko kayong lahat para sabihin sa inyo na may new project na naman tayo. And gusto ko tulad lang ng dati ay mag tulong tulong ulit tayo."Sabi ko sa employees ko.At tumango naman silang lahat.


"Ang binigay sa ating project ay paggawa ng isang magazine about sa Relationship.And eto pa tayo mismo ang model ng magazine. Na talagang kinagulat ng lahat.Bibigyan nila tayo ng 2months para gawin ang magazine. So! Ano kaya ba?"Tanong ko.

"Yes naman sir! Kayang kaya yan." Nakangiting sabi ni thea. Kaya ang lahat ay sumang ayon pati narin si Ivani.


"So.I hope tomorrow meron na kayong mabigay na ideas." Sabi ko


"Yes Sir."Sagot nila

"Okay. Maari na kayong bumalik sa trabaho."Kaya lahat ay lumabas na.

Nandito na ako ngayon sa bahay. Pero hanggang ngayon si Ivani parin laman ng utak ko. Asher!ano ba yan!huwag kang totorpe torpe. Kaya mo yan!

Magstart na ng meeting namin para pagusapan ang project namin.And eto narin ang last project ko.


"Okay.Any suggestions para sa magazine natin?"Tanong ko sa kanila



"Sino po kaya ang i pag papartner natin?" Tanong ng isa kong employee.

"Oo nga sino ba pwede?"Tanong pa ng isa ko ding employee.


"Eh.Paano kung Si Sir Asher and Ivani nalang kaya."Nakangiting sabi ni thea.

Nakinagulat ko pero natuwa ako baka eto na ang chance.


"A-ako?"Tanong ni Ivani


"Oo ikaw Ivani."sabi pa ng isa kong employee.


"P-pero di ako mahilig sa ganyan."Dagdag niya.

"Okay lang yan beshy!Tuturuan ka naman namin e."Pamimilit ni thea.


"Oo pwede.Bagay na bagay sila para sa magazine natin."Dagdag pa ng isang employee.



"Pero baka ayaw naman ni Sir."Sabi ni Ivani. Kaya ang lahat ay nakatingin sa akin nagaantay ng akin sagot.


"Okay lang sakin kung yun ang gusto ng lahat at kung yun ang ikakaganda ng project natin why not?"Sabi ko.

"And isa pa eto na ang last kong project dito sa company dahil magaaral na ako ng architecture. So I'll accept."Dagdag ko na ikinatuwa ng lahat pwera lang si Ivani dahil nalagay niya ang palad niya sa kanyang noo.


"Sir. Ganto po ang naisip ko mala 80's ang theme ng magazine natin.Kasi diba ang relationship dati ay di minamadali."


"Pwede!"Sagot ng iba kong employees


"Sigi ,sigi kung yun ang gusto ng lahat pwede naman.So by friday mag start na tayo."Sabi ko


"Yes sir."At ang iba ay tumango.


"Okay.Maari na kayong bumalik sa trabaho."At nagsibalikan na silang lahat.



This is it!Yun na ang chance para mapalapit ako kay Ivani! Kaya ko to!

__________
God bless❤️

God Sent (Completed) Where stories live. Discover now