Chapter 3

161 13 0
                                    

Ivani's Point Of View


Nandito ako sa trabaho ngayon di ko parin makalimutan ang lalaking nakita ko kahapon.Nakakahiya kasi nagkatitigan pa kami.Ano kayang pangalan niya?




"Beshy!"Dali daling tumakbo si thea palapit sa akin.




"Bakit ba madaling madali ka?"Sabi ko.




"Alam mo ba na ngayon dadating ang nag i-isang anak  ng may ari ng Amaris Company na ito?" kinikilig na sabi niya.





"Oo alam ko diba sinabi ng secretary nung isang araw.And So?" Sagot ko habang nakataas ang isang kilay.




"Anong So ka dyan ang  gwapo gwapo kaya niya."Sabi niya habang kinikilig.





"And kahapon pala ang 25th birthday niya, ayaw niya mag manage ng business nato.Kasi ang gusto niya maging Architect. Kaso nga daw may usapan sila ng parents niya 5 months pag na manage niya daw ng maayos ang company na to pwede na siyang mag punta ng states para mag-aral ng architecture."sabi ni Thea habang may pa galaw galaw pa ng kanyang kamay.




"Wow!Alam na alam ha!"Sambit ko.




"Syempre no narinig ko lang yan sa secretary kanina.Eto pa NGSB itong boy. Dahil nagantay siya ng babaeng bigay ni God para sa kanya."Sabi nito



"San mo naman nalaman yan."Sabi ko




"Basta sabi sabi.Pero biruin mo yun pareho kayo.Nagaantay ng perfect time.Diba!" Sabi niya habang tinuturo turo ako.




Di ko nalang siya pinansin,dahil ang nasa utak ko ay yung lalaking na sa simbahan kahapon.Dumating na ang aming boss.




"Ladies and gentlemen.Nandito ang nag i-isang  anak ng may ari ng Amaris Company.Let me introduce to all of you Asher Amaris."Lahat sila ay nag palakpakan samantalang ako ay tulala sa akin nakita.





Siya yung lalaking nakita ko kahapon sa simbahan.Naalala niya pa kaya ako?




Siya nga!Grabe hindi ako makapaniwala. What a coincidence.




"Good afternoon,Saan ang opisina ko."Sabi ni Asher. Napakalaki ng boses lalaking lalaki.Ang ganda ng mata niya at mas lalo ko nakita ang ka-gwapuhan niya  dahil ngayon ay naka formal na siyang suot.


"Sir,this way po."Sabi ng secretary namin habang tinuturo ang opisina niya.




"Gwapo sana kaso masungit,hayts
Uy!Ano tulala ka?"Sabi sa akin ni thea.Di ko nalang siya sinagot dahil di talaga ko Maka paniwala grabe.



Nag lunch kami at don ko sinabi kay thea na nakita ko na siya kahapon sa simbahan. At pati siya ay gulat na gulat rin sa nalaman niya.


Nakauwi na ko sa bahay nandito ako ngayon sa kwarto.



Iniisip parin si asher ang ganda ng pangalan niya kaya sinearch ko ang buong pangalan niya kung ano ang ibig sabihin ng Asher Amaris at ang nakalagay dito ang asher ay blessing, ang amaris naman ay given by God.OH MY! Siya na ba yung pinadala ni God para sakin.



Sana siya na nga.Pano kaya kami magiging close.Kung ang sungit niya Whaaa!Bahala na bukas.Matutulog na ko para maganda ko bukas pag nakita niya ko.



Whaaaa!Late na koooo!Patay na ako nyan. Juskoooo!Bumangon na ko at agad agad kumilos.



Nako!Baka masermonan agad ako ni Asher. patay na!Kayo na po bahala sakin.Huhuhu! What the!traffic pa jusko naman ngayon ka pa nakisabay.




"Beshy!Ano ba ng yari sayo?Bat late na late ka na."Sabi sakin ni thea  sakin kita kita sa kanya ang pag aalala.



"Nako!Beshy mahabang story.Hulas na hulas na ko e.Hayts."Hingal na sabi ko habang hawak ang aking dibdib.




"Oh!Siya lika na dali nag papatawag si Sir Asher ng meeting."Sabi ni thea kaya hinila na ko papunta sa meeting.



"Pinatawag ko kayong lahat para sabihin ang bagong rule dito sa company ko."Sabi ni asher habang nakaupo swivel chair niya. Habang kami ay nakikinig lang sa sasabihin niya.



"First rule ayoko sa taong mabagal kumilos. Second rule ayoko ng late gusto ko on time.And lastly ayoko sa lahat na may ginagawa sa oras ng trabaho lalo na pag mag uusap usap lang kayo."Sabi ni asher habang kami ay gulat sa mga sabi niya.Oo di naman nakakapanibago pero yung pananalita niya kasi.



"Understand?"Tanong ni asher samin.



"Yes,Sir." Sagot namin na mukhang ang mga co-workers ko ay natakot din sa kanya.



"Okay.Maaari na kayong lumabas."Sabi ni Asher.Kaya kami ay lumabas na lahat.




"Hay!Naku!Beshy katakot si Sir sayang ang gwapo pa naman."Inis na sabi ni thea. Habang ako napapaisip baka kaya siya ganun kasi di naman niya talaga gusto to.



"Hayaan nalang natin.Lika punta na tayo sa cubicle natin."Pamimilit ko kay thea.





Baka yung pagsusungit niya mapalitan ng paglalambing whaaaa!mapapabago ko naman siya di kaya? Diba!

___________
God bless❤️

God Sent (Completed) Where stories live. Discover now