Asher's Point Of View
Napaka swerte ko talaga sa asawa ko. Tama talaga siya ang pinakasalan ko. Seventh anniversary namin ngayon ni Ivani kaya nandito kami sa isang restaurants.
"Happy Anniversary, My love!"Sabi ko
"Happy Anniversary din, love!" Sabi ni Ivani.
Natapos na kaming kumain at umuwi na kami ng bahay.
Seven years na kaming mag asawa ni Ivani pero di parin kami nag kaka baby.
Sinusubukan parin namin ang lahat nag sasayaw padin kami sa obando. Di kami sumusuko.
"Love!Anong ng yayari?"tanong ko dahil nahilo si Ivani.
"Wala love. Ang sakit lang ng ulo ko."Sabi nito habang hawak ang sintido.
"Sigi. Love umupo ka muna." Sabi ko. Pero biglang nagtungo sa lababo si Ivani at nagsuka.
Baka buntis na ang asawa ko.
"Love. Di kaya buntis ka na?"Tanong ko.
"Sana nga love, sana nga."Sabi ni Ivani at uumupo muna.
"Love. Halika mag punta tayo sa Doctor. Pagaaya ko kaya nagpunta kami sa hospital." At sinabi ang lahat na ng yari kay Ivani.
Kaya binigyan si Ivani ng doctor ng pregnancy test para malaman kung buntis siya. Nagtungo na si Ivani sa cr. Kinakabahan ako.
Lumipas ang ilang minuto ay lumabas na siya...
"Love. Ano?" Tanong ko.
"Love. Positive!"ngiting sabi ni Ivani.
"Yes!! Magiging daddy na ako!"tuwang sabi ko.
Inu-ultrasound ni Doc si Ivani and yes totoo nga buntis nga Si Ivani. Lord, Thank you.
"It's miracle.congratulations sa inyo.your 3 months pregnant." Sabi ni doc.
"Bibihira ang ganyan. Basta mag iingat ka lang ivani." Dagdag niya.
Umalis na kami ng Hospital grabe ang tuwa ko dahil magiging daddy na ako.
Inaalalayan kong mabuti si Ivani. Nakauwi na kami ng bahay.
"Love.gising love!"Sabi sakin ni Ivani.
"Bakit love?" Tanong ko
"Love gusto ko ng buko at saka manggang maasim." Sabi ni Ivani.
"Ah. Sigi love bibilan kita antayin mo ko ha." Kahit alas dose na ng madaling araw ay naghanap ako ng manggang maasim pati buko.
Baka yun ang pinaglilihian ng asawa ko. Kaya binilhan ko na siya at grabe ang dami niyang kinain.
"Baby. Andito si daddy!" Sabi ko habang nakadikit ang tenga ko sa tummy ni Ivani. Grabe ang sarap sa feeling.
__________
God bless❤️
YOU ARE READING
God Sent (Completed)
BeletrieSi Ivani ay naniniwala sa salitang"The right guy, will come at God's perfect time." Makakahanap kaya siya ng right guy? Kelan kaya ang perfect time? Date Started:June 20,2020 Date Finished:June 25,2020