Chapter 15

108 12 0
                                    

Ivani's Point Of View


Oh!My!Dinikit niya ang pisngi niya sa pisngi kooooo!Grabe na to asher. Aasa na talaga ako.

Di ko alam kung paano ko ipapakita sayo yung nararamdaman ko.Whaaaa!Tulong papa God.Siya na ba talaga ang para sa akin?Kung siya na talaga.Di ko na po ito palalampasin.




Nandito ako ngayon sa trabaho.Tapos na kami mag take ng pictures nung last friday and ang gagawin nalang ay editing. Inaasikaso na namin ngayon ang pag eediting dahil ang sabi samin Sir.



Mas maganda kung mas maaga kami matatapos.Kaya kami lahat ay aligaga sa pag aayos ng project namin... Goodluck nalang samin.



"Okay!Guys.I'm so happy dahil nagawa natin in 1month ang project.So aantayin nalang natin ang schedule para ibigay ang magazine na ginawa natin.Ang plano ko sana na mag outing tayong lahat dahil next month ay aalis na ako sa company.Treat ko. Kaya mag ready na kayo dahil nag paalam na ako sa aking Mom.1 week vacation tayo sa boracay."Sabi ni Sir samin na tuwang tuwa.Pero ikinalungkot ko dahil aalis na siya.



"Whooooo!Thank you sir."Sabi ng ibang employees.



"Kaya ngayon kung gusto niyo.Magpunta kayo sa family niyo.Magbonding kayo. Dahil wala muna kayong pasok."Sabi ni sir.



"Pero sir.Yung bayad namin ngayon sa trabaho." Sabi ng isang co workers.




"Walang problema may bayad padin yung araw niyo basta ngayon magpahinga muna kayo."Sabi nito.





"Yown.Thank you sir."sabi ng co workers.



"Thank you sir. Makakapag bonding na kami ni Andrew ko."Tuwang sabi ni thea.kaya ang kaming lahat ay aalis na.



"Ivani."Tawag sakin ni Sir.



"Yes po sir."Tanong ko.



"Maiwan ka?"Sabi sakin ni sir na kinagulat ko.



"Po?Pero?"Tanong ko.



"Pakisuyo ako bilhan mo ako ng dalawang bouquets flowers. Yung isa sunflower. Yung isa ikaw na bahala.Wala kasi si Danica nauna na."Sabi nito kaya sinunod ko nalang. Nakakaasar naman tong si Asher. Sila may day off tas ako wala hayts.



Nag text sakin si sir na puntahan ko nalang daw siya sa lugar na binigay niya sakin.



"Sir.eto na po ang flowers niyo sir."Inabot ko pero yung sunflower lang kinuha niya.nandito kami sa sementeryo.




"Sir yung isang flowers pa po." Sabi ko



"Sayo yan."Nakangiting sabi niya. Kaya nagulat ako grabe. Binigyan niya ako ng flowers ikaw asher ha.




" Hi lola kamusta ka na dyan I hope na masaya ka na. Ako okay lang. Ivani halika." Pagaaya sakin ni Asher.



"Lola Si Ivani po yung babaeng kinukwento ko sayo kapag nagpupunta ako dito." Sabi niya na kinagulat ko.



"Hay! Po lola ako po si Ivani. Ang bait po ng apo niyo po kahit saglit ko lang siya nakilala." Sabi ko at ngumiti sa kanya.



"Lola payag po ba kayo kung siya yung maging girlfriend ko?" nagulat ako sa sinabi ni Asher. Totoo ba to o panaginip lang.



"Hah? Girlfriend agad!di mo pa nga ako nililigawan e." Sabi ko.




"Pwede ba kitang ligawan?" Sabi niya.




"Hmm. Oo naman." Sagot ko.



"Oh. Lola narinig mo yan pumayag siyang ligawan niya ko." Nakangiting sabi niya.



"Wala ng atrasan yan ha." Dagdag niya




"Oo naman. Baka multohin pa ako ni lola e. Hahaha!" Pabiro kong sagot.




Hinatid na ako ni Asher sa bahay. Grabe totoo ba talaga to liligawan na ako ni Asher. Whaaaa! Grabe parang ang hirap ng suklayin ng hair ko sa sobrang haba whaaaa!

___________
God bless❤️

God Sent (Completed) Where stories live. Discover now