NINETEEN

14 0 0
                                    

CHAPTER 19

Stephen POV

Habang naglalakad ako papunta sa may office, I heard my phone rang then I answered it.

"Hey." Sabi nung leader ng SMF gang.

A well-known massacre killer gang. They are always on the run kasi they kill many times a month. Nagtatago, kapag naglaylow and hindi na masyado naririnig ang issue they will kill again as their hobby.

"Yes?" sagot ko.

"Disrespectful." Sabi nya.

"Yes, Sir?" Ayaw kong gawin ang bagay na to pero damn it.

"My gang member raped a student in the locker room. Clean it." Then he hanged up.

Damned it!

Napatapon ko ang cellphone ko sa sobrang galit.

Pinapasok ko sila dito para ako ang sundin nila. I offered them the school para taguan nila since wala na silang lugar around the world. Mas malakas ang mga connection ko kaya kumagat sila and yet ganito nila ako tratuhin?

Wow! Ako yung nakocontrol.

"You look upset, Stephen." Wyaine said. He was standing on the hallway na nakasandal sa wall na parang may hinahantay.

I composed myself para hindi naman halatang halata.

"I am not."

"Looks like you're being control. Ughh, I hate to see you ... miserable." Naglakad sya papunta sakin habang nakalagay ang kamay sa bulsa.

"Wah. Imbis na sila macontrol mo, ikaw nakocontrol nila? Ambaba ng tingin nila lalo sayo Stephen." At umalis na sya.

Pero nagsalita ako bago pa makalayo.

"Tingnan mo lang Wyaine. Magpakasaya ka na." Pero narinig ko lang ang malakas nyang pagtawa.

Wyaine POV

"Done." Sabi ko sa kanila.

Umuwi na muna ako sa bahay kasi wala naman gagawin sa school.

Tumakbo palabas si Crissane sa kanyang kwarto sabay sabing...

"It will happen next week. 5pm. We need to come up with a plan. All the ordinary student will be massacred that night."

Saphire POV

Sabi ni Crissane, I need to stay in Stephen office for the whole day.

Sabi niya kailangan daw talasan ko ang tenga ko kasi anytime baka may kausapin sya at masabi ang plano nya about dun sa firearms kahapon.

That will explain and prove kung tama yung niisip ni Crissane about sa plan ni Stephen.

Bigla na lamang syang dumating dito sa office at binuksan nya ng galit nag alit ang pinto plus ibinalibag pasara. Parang masisira ang pinto at mabibiyak ang pader sa sobrang lakas. Mukhang effective ang ginawa ni Wyaine.

Yes. It is part of the plan na iprovoke sya na nagiging sunud-sunuran na lamang sya. Hindi nya kaya ihold yun. Lalo syang magbuburst sa galit.

Nagdial sya sa phone nya at hindi ko alam kung sino yun. Lumapit lang ako sa kanya kasi nakatayo sya sa may gitna ng office nya.

"Gusto ko na mangyari yung plano, Monday. 5pm. Hindi ko kayang palampasin ang ginawa sakin ni Wyaine. All of the gangs na enrolled dito sa school papasukin nyo na ng araw nay un. I want all of the students to be dead that night." Then pinatay na nya.

Tumakbo na agada ko palabas para sabihin kay Crissane ang narinig ko.

Grabe nakakatakot na ang nangyayari dito sa S.U. Hindi ko na alam kung ano na ang pinag-uugatan ng lahat ng to. Napakababaw naman na dahilan ang magpatunay na sya ang superior sa lahat, di ba?

Ano na ba talaga ang nangyayari dito.

Crissane POV

D-day...

Andito na kami ngayon sa school and as expected magkakarooon ng meeting buong student dito sa gymnasium.

"This day will be the best day ever in your life. All of you, do your best and survive." Sabay tawa ng napakalakas.

Naglit up bigla ang isang 52'inch flat screen TV at ipinakita niya ang nasinasaraduhan lahat ng gate and exits.

"Wala tayong labasan dito. All of the keys, nasa akin lamang. Matira ang mabitay. Lumabas ang tunay na malakas! This will be between students versus gangs. And I will be in the gang side. Kapag naubos ng mga gangs ang mga ordinary student, then gangs lang ang makakalabas, and vice versa. Pero I think para sa mga students hindi na sila makakalabas dito ng buhay." Tas nagtawanan lahat ng mga gangster.

Naririnig na naming ang malalakas na iyak ng mga babae, pagmumura ng ibang lalaking estudyante.

"Wow!" sabay palakpak ko naman ng malakas.

Napatigil silang lahat at nakatingin sakin.

"So tama nga ako. This will be your plan. Kaya pala pinapasok mo sila dito? You did this in favor of them. Wow! Mukhang mas mababa pa pala ang tingin nila sayo kesa samin." At kita sa mukha nya na lalo syang nagalit.

"Alright. Are there any weapons?"

Hindi sya umimik.

"I think there are weapons in the old basement." Sabay smirk. Kita ko ang panlalaki ng mata nya.

"Penge ako ha? Gusto ko yung Ruger Long rifle." Singit ni Teir.

"Why... why are you here?" kita sa kanya ang lalong pagkagulat ng makita si Teir.

'Di ba sya yung magaling na hacker?'

'Oo nga sya yung may-ari nung malaking online gaming company.'

'Bakit sya nandito?'

Yan ang bulungan nila. Famous pala sya no?

"We're enrolled." Simpleng sagot ni Marvean.

"Ha.how?" Nagchuckle lang din si Marvean. Tumawa naman sina Wyaine.

"Urghhh!" sabay putok ng baril pataas at nagsilabasan naman lahat.

"The game starts." Wyaine said with his playful smile.

The Psychopath [C.O.M.P.L.E.T.E.D]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon