Epilogue

34 1 0
                                    

Epilogue

A year ago, ...

Nang mahuli at makalabas sa hospital si Cloud, agad naman siyang dinala sa Police Station. Dun sya ininterrogate.

Well, lahat dine-deny nya.

Yung mga ginawa niya, itinuturo kina Kailee and Klein na sila ang gumawa noon at hindi siya. Hanggang sa magkaroon na ng decision at dinala na sa court ang kaso.

Si Kuya Jhonny ang kumuha at ng imbestiga ng kaso.

Walang alam si Cloud sa mga mangyayari. Wala rin siyang alam sa existence ng mga CCTV recordings na lalong nagpatunay sa kaniyang mga ginawa.

Magkaharap na si Cloud and Kuya Jhonny sa Supreme Court of Justice sa States.

Pangiti-ngiti pa si Cloud dahil akala nya, it will be decided na not guilty sya pero hindi nya alam na naging well-prepared si Kuya Jhonny sa lahat.

Una, sinabi ni Kuya Jhonny that cloud and his lawyer fabricated each evidences simula pa noong pakamatay ni Headmaster.

Inilabas nya lahat ng mga original evidences like the original autopsy result ni headmaster. Lumabas doon na talagang may potassium na itinurok sa kanya para tumigil ang pagtubok ng kanyang puso.

Kita sa mata ng lawyer niya ang takot at nerbyos dahil hindi na niya ang gagawin.

Pangalawa, ay para sa attempted murder.

Hindi muna agad tinanggap ng Supreme Court ang claim nay un about sa attempted murder ng sunog. Gusto nila isummon si Klein tungkol doon.

Dahil doon hindi na itinuloy ni Kuya Jhonny ang pag-na-narrate ng mga crimes niya, pinapasok na niya si Klein.

Lahat ng mga ipinagawa sa kanya ni Cloud ay sinabi niya sa Korte. Kung ano mismo ang sinabi niya sa aming magkakaibigan, yun din mismo ang sinabi niya.

Nagsisisigaw si Cloud dahil alam nya na mas matibay na ebensya ang lahat ng sasabihin ni Klein.

Napatahimik sya ng masabi ni Klein about sa mga cctv records na hawak ni Kuya Jhonny.

Umamin si Klein na lahat ng yan ay gustong sirain o burahin para walang magamit laban sa kanya pero nagawa nyang icompile lahat.

Ipineresent ito ni Kuya Jhonny at pinili na niya yung mga flashdrives na naglalaman talaga ng mismong mga ginawa nya. But still lahat ng file sinima nya nakahiwalay na nga yung flashdrives na ipinlay nila sa main screen.

Ang mga nakapanood ay nandiri, nagsusuka at hindi malamn ang magiging reaction.

Kaya sa huli napatawan ng panghabang buhay na pagkakakulong si Cloud.

I-e-escort na sya ng mga police pero bigla itong nagpipipiglas at nakuha ang baril ng isa sa mga ito.

Ipinaputok nya ang baril at alam na wala itong laman.

"Mas mabuting mamatay na lang ako kesa sa mabulok sa kulungan!" Ipinutok niya ang baril sa mismong ulo dahilan para mabawian ito ng buhay.

And that's how the psychopath ENDS.

The Psychopath [C.O.M.P.L.E.T.E.D]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon