5. Letters

552 54 0
                                    

Cả đêm, không biết đã mắc phải cái gì mà tôi chả tài nào ngủ được, Hae Chan đi không cho tôi địa chỉ rõ ràng, muốn gửi thư đi cho cậu ấy cũng chẳng được. Tôi và Hae Chan dùng chung một chiếc điện thoại, khi cậu đi tôi bảo cậu cầm lấy, ở nơi xa lạ, nên có cái gì để liên lạc vẫn hơn. Rồi tôi định trong đầu, mai khi tan học sẽ đi cùng Ji Soo ra điện thoại công cộng để liên lạc với cậu ấy, cứ thế rồi, tôi thiếp đi trong cái bóng tối cô đơn, lạnh lẽo...

Sáng như thường lệ, tôi thức dậy lúc bốn giờ rưỡi, chân cũng đã đỡ đau, nhưng đi chuyển cũng chả có dễ dàng gì.

Bật chiếc radio cũ kĩ, chỉnh âm lượng vừa đủ nghe để cho cái sự tĩnh mịch mỗi sớm mai này không hoá thành trống vắng. Tôi chuẩn bị bữa sáng đơn giản, một cho tôi, một cho Ji Soo. Xong xuôi hết thì cũng đã hơn năm giờ ba mươi, tôi soạn cặp và thức uống rồi vào phòng vệ sinh cá nhân và tắm rửa. Vừa ra ngoài, vừa chỉnh quần áo ngay ngắn, vừa nghe dự báo thời tiết hôm nay, trời không mưa, rất mát mẻ...

* Cạch cạch *

Ô chưa đến sáu giờ mà Ji Soo đã đến rồi, tôi nhấc từng bước chân ê ẩm ra mở cửa, không phải Ji Soo mà là chú bưu tá.

" Chào chú ạ "

" Ừ chào con, đây, con có bưu phẩm từ Trung Quốc này, Bae Jin đúng không, ký tên giúp chú " 

Tôi cầm vội bút ký tên, tiễn chú bưu tá đi, đóng cửa lại, vội vàng ngồi xuống sàn nhà lạnh ngắt.

Gấp gáp mở chiếc hộp ra

" Lee Hae Chan

Jinnie à cậu ở nhà ổn không đấy? Tớ sắp về rồi nhé cậu đừng lo. Tớ đã gửi cho cậu một chiếc điện thoại đó. Nhớ là sử dụng theo tớ chỉ dẫn, khi nào gọi điện được thì liên lạc với tớ nhé. " 

Tôi mở chiếc hộp ra, một chiếc điện thoại Sam Sung mà tôi cho là xa xỉ, tôi nâng niu nó nhẹ nhàng, đọc kỹ từng nét chữ nguệch ngoạc kia, cuối cùng cũng xong. Nhập số điện thoại vào rồi chờ đợi hồi âm.

" Hello, Jinnie đúng không "

" Ừ tớ đây nè "

" Cậu đang chuẩn bị đi học đúng không "

" Ừm, tớ mới làm quen được bạn mới đó "

" Thế thì tốt rồi, mong là người đó sẽ đối tốt với cậu "

" À mà khi nào cậu về đây ? "

" Muộn lắm cũng là thứ bảy tuần sau "

" Về sớm nhé, ở bên đó tự chăm sóc cho mình đi đó Hae Chan "

" Tớ biết rồi, cậu mới đáng lo đó. Mấy hôm nay cậu thế nào. "

" Ờ thì, hôm qua mới bị trật chân, dạo này tớ sút cân "

" Yahhh, chắc tớ sẽ sớm về quá, cậu như thế tớ không yên tâm "

" Đừng lo, Ji Soo, bạn mới ấy, cậu ấy sẽ giúp tớ thôi mà. "

• Huang Ren Jun • daily sweetsNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ