Chap 8

941 77 0
                                    





Hôm nay hoàn toàn không giống mọi ngày, khi mà khắp Hogwarts đang tự khoác lên hai màu đỏ và xanh bắt mắt đặc trưng của Giáng Sinh với những cây thông được gắn những quả cầu tuyết xinh đẹp trên đó, những cây tầm gửi được trồng khắp nơi và từng bài hát Giáng Sinh truyền thống của phù thủy lần lượt vang vọng lên cả ngôi trường nhộn nhịp.

Bộ Tuxedo đen và cái đầm của Hermione đã được đưa đến qua con cú già nua của tiệm may, cả hai đều háo hức chiêm ngưỡng bộ đồ lộng lẫy của mình rồi mong ngóng đến buổi tối để có thể đón một mùa Giáng Sinh tuyệt vời.

Một vài học sinh đã trở về nhà để đón Giáng Sinh và có một kì nghỉ đông yên bình, một số khác lại ở lại trong trường để tiếp tục ôn luyện hay ăn mừng với bạn bè.

"Hôm nay đến đây thôi, giờ thì hãy có một mùa Giáng Sinh sớm vui vẻ nhé các chàng trai" giáo sư Hooch mỉm cười và ra hiệu dừng buổi tập Quidditch, các cậu trai nhà Slytherin vui mừng cất chổi đi và trở về phòng sinh hoạt chung, tất nhiên là cũng có Draco.

Hắn vừa đi vừa lau mồ hôi, những bộ đồ bảo hộ dù chật chội nhưng hắn không hề ghét nó, cây Nimbus Hermione mua cho hắn cũng đã giúp hắn rất nhiều.

Đang lững thững đi trên hành lang thì hắn bắt gặp một người mà hắn không hề muốn bắt gặp, một kẻ không mời mà đến. Lucius Malfoy.

"Xem xem con lớn đến đâu rồi kìa Draco bé bỏng" lão ta nhìn một lượt bộ đồng phục Quidditch nhà Slytherin trên người Draco rồi cười mỉa mai sau đó đưa mắt qua cây chổi mới toanh "vài ngày trước mày than với tao là hết tiền vài ngày sau tao thấy mày vác cây Nimbus mới nhất, là con nhỏ đó tặng mày hả Draco?"

"Vào vấn đề chính đi, ông đâu có đến đây chỉ để xỉa xói tôi đúng không" Draco gầm gừ trong bụng, mong ai đó đi ngang qua và bắt gặp lão ta rồi tống lão vào Azkaban cho hắn có thể tự do vui chơi.

"Tối nay mày sẽ đến đó nhỉ? Tao muốn mày đến giúp một ông bạn già của tao trước đã"

"Ai chả là bạn già của ông, nói đi, là Yaxley sao?" hắn đứng dựa vào tường rồi khoăn tay trước ngực và nhìn Lucius như thể lão là mối nguy của hắn.

"Đúng là dòng họ Malfoy, phải, là Yaxley, lão ta đang chuẩn bị được chuyển từ phòng tạm giam của Bộ đến một nhà tù ở Đức, khi cái xe vong mã cất cánh thì đó là cơ hội duy nhất để ta hành động"

"Tốt nhất ông nên hành động nhanh, nếu tôi muộn giờ đến bữa tiệc thì không có vụ ông có thể ung dung ngước mặt lên lần nữa đâu" Draco đe dọa làm Lucius có hơi sợ, lão thậm chí còn không biết thằng quý tử luôn được cưng chiều của mình đã trở nên gai góc thế nào.

"Tối nay ở sâu trong Rừng Cấm và tôi cấm ông đến trễ" hắn lườm Lucius một cái rồi đi ngang qua ông.

Không khí tiệc tùng cứ thế vang vảng khắp Hogwarts khi nơi đâu cũng đều đề cập đến tiệc Giáng Sinh ở Bộ Pháp Thuật. Từ những cô nàng tuổi teen cho đến bà thủ thư già cỗi. Ai ai cũng mong ngóng dịp lễ tuyệt vời này.

Ở trong phòng sinh hoạt chung nhà Gryffindor là những huyền thoại sống, những người được mệnh danh là anh hùng khi đã góp phần đánh bại Chúa Tể Hắc Ám. Vậy mà có ai đó vẫn chật vật với việc thắt nơ đến nỗi phải nhờ em gái mình thắt dùm.

"Tên đầu gỗ Ron! Cái đống bùi nhùi gì trên cổ anh thế?" Ginny cáu giận cố gỡ đống dây lằng nhằng trên cổ Ron và rồi tự nhủ sẽ không bao giờ để ông anh của mình đụng vào nơ của cô.

"Anh biết thắt mà Gin, chỉ là vì anh quên rồi phải mượn em thôi!" Ron lập tức phản đối và ngồi thẳng dậy để Ginny có thể thắt nơ cho cậu, cánh tay cậu để trên đùi rồi từ từ mò đến bát kẹo trái cây trên bàn làm Harry phải lắc đầu ngán ngẩm.

"Bồ ấy lâu quá" Seamus nhìn lên cái đồng hồ treo tường, đôi mày cau có nhăn lại tỏ vẻ bất mãn vì bộ đồ chật chội mà mẹ cậu đã gửi này.

"Trông chị xinh không Luna?" Hermione với chiếc váy màu vàng được điểm những họa tiết lấp lánh tinh xảo cùng những dải lụa thướt tha và mái tóc được tạo kiểu như nàng công chúa bước ra từ truyện cổ tích xoay một vòng làm Luna lóa mắt "Sao thế?" cô hỏi lại khi thấy ai cũng ngớ người.

"Trời ạ Hermione! Chị lấp lánh như kim cương của lũ quỷ lùn ấy!" Luna và bộ đầm đỏ tạo hình như một quả dâu tây thốt lên trong ngỡ ngàng khi Hermione bước ra khỏi phòng của mình với bộ đầm trên người, Ginny ngồi kế bên cùng Harry và Ron cũng ngỡ ngàng không kém với cô nàng này.

"Chị cứ như trung tâm bữa tiệc ấy Hermy" Ginny hết lời cảm thán còn Harry chỉ đưa ngón cái lên ủng hộ và Ron thì gật gù do miệng cậu đã bận chứa đống kẹo chanh trên bàn.

"Vậy khi nào Chồn Sương đến? Bữa tiệc sắp bắt đầu rồi" Harry nhìn vào cái đồng hồ đeo tay của cậu rồi lại nhìn lên cái trên tường.

"Mình nghĩ cậu ta đã đến buổi tiệc trước, chắc cậu ta không thích bị bắt gặp khi đi với mình đâu" cô nhún vai và cười cười, tự động biện hộ cho người bạn cặp tối nay.

"Phải là ước muốn đi với bồ mới đúng chứ" Neville thêm vào vài lời khen ngợi khi đang chỉnh lại cái nơ trên cổ.

"Đi nào Hermione" Ron đã nhai xong đống kẹo lên tiếng làm Ginny lườm cậu một cái rồi thúc mạnh vào bụng cậu để đống kẹo đang kẹt cứng ở cuống họng rơi xuống.

"Để bụng còn đến đó ăn nữa! Em cá má sẽ đánh anh nếu anh cứ ăn bất chấp như thế!" Ginny quát mắng Ron rồi cầm cái túi xách lên, cái dây của túi đột nhiên quất vào mặt Ron làm cậu ngơ người nhìn cô em đanh đá của mình và nhìn Harry với ánh mắt đáng thương.

"Không Ron, em ấy đúng mà, bác Molly sẽ giết cậu cho xem" Harry cười toe toét và đi theo Ginny.

"Giờ thì em rể tương lai của mình lại không bênh vực mình cơ" Ron thở dài và rồi cũng đứng dậy theo những người bạn để đến bữa tiệc Giáng Sinh nhộn nhịp ở Bộ.

Cả đám lên xe vong mã và chuẩn bị đi đến bữa tiệc.

Long Live My Love [DraMione]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ