Chapter 2

39 1 0
                                    

Sabi ni kuya Kim ang buhay ay weather-weather lang.

Well, I agree to him.

Sometimes may mga pagkakataon na hindi mo mapigilan ang pagtulo ng luha mo. Tulad nalang ng ulan na hindi natin kayang pigilan.

Ang mga araw na puno ng lamig ang buhay mo dahil nasasaktan ka tuwing binabalewala ka ng mga taong mahal mo.

Ang tag-init kung saan may mga bagay sa buhay na hindi mo kayang pigilan ang emosyon. Tulad nalang ng mga sandaling ito ng buhay ko kung saan kumukulo padin ang dugo ko dahil sa nangyari sakin kagabi.

Kanina ko pa nga pinapatay sa isip ko ang gagung Grey na yun. Hindi ko sya magagawang mapatawad sa ginawa nyang pagpapahiya sakin. Napaka-Ogag na tao nya talaga.

Imagine ang tagal kong nasa guard house. Buti nalang talaga at naka-vibes ko ang mga guards kaya naman wala kaming ibang nagawa kundi magpusoy dos hanggang mag-umaga.

Yung eyebags ko nga nagmamalaki at ang baho-baho ko na. I can’t wait to take a shower. At isa pa kung hindi siguro nakausap ng mga guards si Tita Dana baka sa pulis o sa mental nga talaga ako pulutin. Buti nalang talaga!!

Isa pa sa kinaiinis ko ay yung mga nakatira dito sa subdivision na walang ginawa kundi pagtinginan ako. Taray nga eah parang ngayon lang nakakita ng white lady sa umaga.

Tinulak ko na yung gate ng bahay nila tita Dana. Imbis na dumeretsyo ako sa loob ng bahay ay pumunta ako sa may likod.

Only to see a demigod. Oh-my-gee akalain mong may abs pala itong si Grey. Shet ang sarap nyang halayin lalo na ngayong naka swimming trunks lang sya. I wonder kung anung gagawin ko sakaling malaglag ang trunks. Pero bago pa siguro mangyari yun ay mauuna munang malaglag ang panty ko.

Taena!! Buti nalang talaga nakatalikod sya sakin at wala syang kaalam-alam na kanina ko pa sya pinagnanasahan. Damn get a grip of yourself yassy!! Ano ba tong ginagawa mo may kasalanan sya sayo for goodness sake.

Bakit ba nangingialam tong masama kong isipan kitang nag-eenjoy pa ang makamundo kong isipan sa ganda ng view. Pero infairness tama ang Evil mind ko.

Kaya naman ng may maisip akong kalokohan ay dumiretsyo agad ako sa may bodega at kinuha yung hose na ginagamit sa pagpuno ng tubig sa pool. Iki-nonnect ko yun sa gripo at dahil nangingibabaw ang evil mind ko kaya naman bago pa makabwelo si Grey sa pag-dive sa pool ay itinapat ko na sa kanya yung hose.

“ MAMATAY KANG HINAYUPAK KA. BUWAHHHAAAA.”

( splash )

Dahil na din sa pressure ng tubig sa hose kaya na-out of balance sya at bumagsak sa pool. Hindi na ako nagsayang ng laway para makipag-usap. Dumeretsyo na ako sa kwarto ko at naligo.

I need to relax para may energy akong makipag-away mamaya.

Xxxxxx

Hindi ko namalayan nakatulog pala ako kanina. Hating gabi na ng magising ako.

Nakaramdam ako ng gutom kaya naman bumaba ako at pumunta sa dirty kitchen.

Sabi sakin ni tita Dana feel at home daw ako kaya naman feel free lang ako sa pag-ubos ng stock nila. Eah sa walang hiya ako anung magagawa nyo!!.

“ Ehem. . .Ehem. .”

“Problema mo??..”

Bwicit na Grey to. Istorbo sa pagkain ko!!.

Nakita ko syang nakasandal doon sa may hamba ng pinto habang naka cross-arms.

“ Bakit ngayon ka lang lumabas sa lungga mo?.”

“ Pakialam mo ba!! Inggit ka gumaya ka.” I look at him sharply.

“ It’s part of my business. I need your damn explanation.” Medyo tumaas yung boses nya.

“ Why should I owe you an explanation?.”

“ So, ngayon dine-deny mo na ang ginawa mo sakin sa pool. Huh?!!.”

“ I’m only asking you a question kaya wala kang karapatan na akusahan akong denial queen. Anyways you deserve it.”

“ What? Hindi mo ba alam na muntik na akong mamatay kanina.”

“ Oh eah anong nirereklamo mo buhay ka pa naman ah!!.”

“ Do you expect me laugh? Tell me.”

“ No. I expect you to cry.” Tinapos ko na yung pagkain ko dahil nawalan na ako ng gana.

Iniwan ko sya doon sa may kusina at dumeretsyo ako sa may living room.

Binukas ko yung Tv sakto naman na music video yung palabas . Iba na talaga ang mayaman pa-cable-cable lang!!.

Umupo ako sa may couch at akalain mo sumunod pala sakin ang mokong. Napasibangot ako ng humarang sya sa TV. Bastos na bata ito binato ko nga ng pillow.

“ Bastos ka . Kitang nanunuod yung tao. Umalis ka nga dyan.”

“ Look who’s talking. Hindi ba’t  bigla ka nalang nag-walk-out kanina habang nag-uusap tayo.”

“ Malay ko bang nag-ssleep talking ka. Layas na dyan!!.”

“ No way!! This is my house. So, ako ang may karapatan sa mga gamit dito.”

“ Correction. THIS IS YOUR PARENTS HOUSE.”

“ Whatever. Mag-sorry ka nalang para matapos na to!!.”

Tumawa ako ng nangiinsulto. Feelingero ata tong mokong na ito.

Ako magsosorry?? Mag-hintay sya sa wala.

“ In your dreams. Kung meron mang dapat mag-sorry it was you not me.”

“ Why? Dahil yung nangyari ba kahapon huh? I only did what I think is right. Hindi ko alam na pinatira ka pala ni Mom dito and one more thing sinong matinong tao ang magtitiwala sa itsura mo kahapon. You look like a rape victim or a ghost.”

“ Atleast you should give me a benefit of a doubt. Arggg!! Let’s stop this nonsense okey. No matter what happen hindi pa din kita mapapatawad. Ohh!! Hindi pa nga pala ako tapos sayo. So, get ready. You don’t know what I’m capable of doing.”

“ Is that a threat? Tell me anu bang kaya mong gawin sakin?”

“ Ahmmm. Something like i-upload yung SCANDAL mo sa youtube. What do you think?.”

Napangisi ako sa kanya.

“ Talaga? I wonder kung anung Scandal yung sinasabi mo.”

Buti nalang pala at dala-dala ko yung phone ko ng bumaba ako.

Ipinakita ko sa kanya yung video na nakunan ko nung gumagawa sila ng milagro.

“ Ano ka ngayon? Huh?..”

“Shit!! Paano ka nagkaroon nito.”

After five minutes na hawak-hawak nya yung cellphone ko ay bumalik na naman yung ngisi nya.

“ Sorry diko sinasadyang ma-delete.” Nag peace-sign pa sya sakin as if naman maniniwala ako.

“ Okey lang hindi lang naman yan yung copy na meron ako. Ine-expect ko na kasing buburahin mo yan.”

“What?  Burahin mo lahat ng video na to or else. ..”

“ Or else what?”

I was shocked by the thought that his kissing me torridly. Damn why did it feels so good. I responded to his kisses passionately.  Kusang kumapit yung mga kamay ko sa leeg nya and it only make a kiss more deeper.

Huminto lang kami ng kapusin kami ng hininga. Were just looking at each other. Hahalikan nya sana ulit ako ng magsalita ako.

“ Do you wanna make a baby?.”

Priceless ang reaksyon nya ng mag-sink-in sa utak nya yung sinabi ko. Para syang binuhusan ng malamig na tubig. Tumalikod sya sakin at naglakad palayo pero bago sya tuluyang mawala sa paningin ko ay sinigawan ko sya.

“ Tomorrow sasamahan mo akong magshopping. Your going to be my slave or else. . You know what will happen. Sleeptight.”

She's Limited EditionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon