Chapter 17

16 0 0
                                    

Napahawak ako sa tyan kong kanina pa nagrereklamo, hindi nga pala ako nakakaen ng breakfast dahil wala akong gana, ngayon nga ay lunch na. Papunta ako sa canteen para bumili ng makakain, tinatamad na kasi akong tumambay sa may library.

Dahil masyado kong pinoproblema ang sawa ko sa bituka kaya ni hindi ko man lang napansin na may makakasalubong na pala ako, muntik na kong bumagsak, feeling ko tumama ako sa matigas na bagay kaya ako nawalan ng balance o dahil gutom lang ako at walang lakas.

Buti na lamang at may mga malalakas na brasong umalalay sakin,  pag-angat ko ng ulo ay seryosong muka ni Coby ang nakita ko ilang dipa sa muka ko. He was really handsome in any angle.

I blushed when I see him looking intently in my lips, ilang beses din akong napalunok. Kung hindi pa nagsalita si Jack na bawal ang PDA baka magdamag na kaming nagtitigan, who knows what will happen next.

Buti na lang at tinulungan nya na kong tumayo ng maayos kung hindi ay nabatukan ko na ang sarili ko sa pagiging malisyosa. Magkalinawan nga tayo, malandi lang ako sa isip , minsan sa salita ngunit hindi sa gawa!!.

“ Dammit!!.” sabi ni Grey at bago pako makapagtanong kung bakit ay hinatak nya na lang ako bigla habang nakahawak sa kamay ko.

Nakarating kami sa may likod ng building kung saan wala ganong estudyanteng naliligaw. Isinandal nya ako sa pader at hinawakan ang mga braso kong may pasa. Tangna nakalimutan kong lagyan ng concealer.

“ Sinong may gawa nito sayo?.” Tanong nya sakin, halata sa boses na galit sya.

“ W-wala, nasagi lang yan sa cabinet.”  What a lame excuse huh!! As expected he did’nt buy it.

“ Don’t make me stupid yassmine, Sabihin mo kung sino may gawa nito sayo?.”

Ano kayang gagawin nya kung malalaman nyang si Grey ang may gawa nito sakin? Oo galit ako sa kanya, pero hindi ko sya ipapahamak. Ayokong mag-away sila ng dahil sakin. May iba akong paraan para gumanti.

“Come on, Coby . Don’t make it such a big deal. It was nothing really.”

“ Kung ayaw mo sabihin sakin, fine. I have my own ways to find out.”

“ Salamat sa concern, but I’m fine.” I gave him my sweetest smile at inayos ko din ang pagkakasalubong ng kanyang kilay.

Charm ko lang pala ang katapat para magbago ang kanyang mood. Hinapit nya ako palapit sa kanya at niyakap ng mahigpit. Ramdam ko ang mainit na hininga nya sa batok ko.

“ Ang ganda mo talaga girlfriend, pa-kiss nga.”

“ Sira-ulo..” Tinangka kong humiwalay sa kanya pero mas lalo nya lang hinigpitan ang pagkakayakap sakin.

“ Importante ka sakin kaya ayaw kong nasasaktan ka. Nandito lang ako girlfriend. I promise that I will be here for you.”

What he said makes my heart beats fast. Muka mang gago si Coby at puro kalokohan lang ang alam sa paningin ng iba, pero ang totoo isa syang maalalahanin, mapagmahal at may malasakit na tao. I must say na napakaswerte ng babaeng magugustuhan nya. He was really a big catch, tanga nalang ang aayaw  sa kanya.

Bahagya nyang inilayo ang katawan namin at tinitigan ako sa mga mata. He kiss me in my forhead, how sweet!!.

“ Kanina pa ko nagugutom. Punta na tayo sa canteen.” Aya ko.

“ Nah!! Nakakasawa mga pagkain dun, tara may alam akong lugar .”

Walang pag-aalinlangan akong sumama sa kanya. I feel safe being with him.

====

Akala ko ay kakain kami sa isang fancy restaurant but I was wrong, dahil nakatayo ako ngayon sa harap ng isang fast food habang pina-park ni Coby ang kotse. Hindi sa nagrereklamo ako it’s just that wala sa personality nya ang maligaw sa lugar nato knowing how rich he is.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 05, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

She's Limited EditionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon