Chapter 11

23 0 0
                                    

Kakalabas ko lang ng Tennis court napansing kong nagkakagulo yung mga estudyante, Napamura ako ng tumatakbo si Coby papunta sa direksyon ko. It was too late para umiwas kaya parehas kaming bumagsak sa sahig. Slow motion kaming nagkatitigian,  imagine our face are inch apart hindi ba nakakadiri yun!! I never imagine this scene with a guy especially with Coby!! Not even in my wildest dream.

“ Fuck you!!.”- Coby

“ Motherfucker.”- Me

I don’t know kung dapat ko bang pasalamatan si Jack sa ginawa nyang pagbuhos samin ng tubig ni Coby, kung hindi nya ginawa yun malamang nasa sahig parin kami, and still in shock. But still tinitigan ko sya ng masama, Pati na din si Coby dahil sa perwisyong idinulot nila sakin. Ang dumi-dumi ko na ngayon at basa pa. They both deserve a kick and a punch in there face.

“ What the hell is going on here, bakit pati kayo nakikigulo huh!!.”- me

“ shit, muntik ko ng makalimutan.” Coby said, tumakbo nalang ito sa may parking lot, pati na din si jack. Wala na akong nagawa kundi makigaya sa mga to.

“ Nagkaroon ng away sa soccer field between Yassy, Cherry and her company. “

Naikuyom ko yung mga kamay ko pagkarinig ko sa sinabi ni jack. Nakaramdam ako ng takot sa posibleng mangyari sa kanya. Seriously napaka war freak talaga ng babae na yun.

“ Bakit tayo pupunta sa parking lot kung nasa field sila? .” I asked again.

“ Kanina pa tapos yung gulo sa field. Ilan sa mga member ng cheering squad nasa clinic na, pero si Yassy at si cherry kasama ngayon ni Jet na umalis ng campus.”

“ Fuck. . I’m gonna kill that witch.” Coby said habang nagtatagis ang mga bagang.

Kahit ako parang gusto ko ding patayin si Cherry dahil sa ginawa nya kay Yassy.  Nakarating kami sa parking lot at nagkukumpulan ang mga tao, Nang Makita nila kami bigla silang lumayo sa amin.

Agad na lumapit si Coby sa sasakyan ni Jet, at pati nadin si Jack, naiwan ako sa likudan nila.

“ Everyone, Get the hell out of here.” Sigaw ko sa lahat ng mga nikikiusyoso muka naman silang natakot kaya nagsialisan din silang lahat.

“ Tang’na asan si Yassy.” Kinuwelyuhan ni Coby si Jet na nanlalata sa back seat.

“ I dunno, umalis sya agad ng makabalik kami sa campus.” Nanghihinang sabi ni Jet.

“ Dalin na muna natin sila Clinic.” Binuhat ni Jack ang walang malay na si Yassy, Habang inalalayan naman ni Coby si Jet na mukang nanlalata.

Dammit!! Ano ba talaga ang nangyari?  Iniwan ko sila ng walang sinasabing salita I need to find yassy. Asan ka bang babae ka? I knew it, may hindi tama kanina pa. She was different the moment na nakita ko syang umaga kanina sa bahay. Actually I was planning to asked her na sumabay na sa akin papasok, pero bigla akong nag-alinlangan dahil sa pagiging seryoso nya kanina.

Nasanay na ako sa yassy na palasagot, pasaway, mapang-asar, tamad. Lalo lang ako nagduda ng sagot- sagutin nya si Miss Chua, hindi nya man pinapahalata alam ko na paborito nya ang Math, She look interested in the subject, I even see her taking some lectures.

Naikot ko na ang lahat ng pwede kong puntahan sa Campus, nakapunta na ako sa Maze garden, Library, Cafeteria, Classroom, Parking lot at kung saan-saan pa, pero hindi ko parin sya Makita, I’m starting to worry. Napabuntong hininga nalang ako at napahawak sa batok ko, ng may bigla akong maalala.

Rooftop, iyon nalang ang hindi ko napupuntahan, napatingin ako sa langit at pagkatapos ay sa mamahalin kong relo. It was 6:30 pm kaya pala papadilim na. Kokonti nalang ang mga nakakasalubong kong studyante, Nakapamulsa akong pumasok sa elevator and pushed the botton, may ilan-ilan na nagtangkang sumakay ng elevator pero tinignan ko sila ng masama. Buti naman at nakuha nila ang ibig kong sabihin.

The moment I step out of the elevator halos suyurin ko ang kabuuan ng rooftop, weird but my heart is beating fast than it’s normal. Napadako ang mga mata ko sa isang sulok kung saan may nakaupong babae habang nakadukduk ang muka sa kanyang tuhod. Nakaramdam ako ng kaba, It was her, Yassy kahit hindi ko pa nakikita ng tuluyan ang muka ng babae ay nakakasigurado na agad ako.

My mind say it was her, my heart agree and my body move papunta sa lugar kung nasan sya.

“ Yassy. .” I said in low voice enough para marinig nya ako.

“ G-grey? . .”

Napatingin sya sakin, para syang may iniindang sakit. Umupo ako para mapantayan sya. I touch her cheek at inilagay ko yung mga buhok na humaharang sa kanyang maamong muka sa likod ng kanyang tenga. She was still beautiful despite of the pain I can see in her eyes.

“ Let’s go uwi na tayo.” Aya ko sa kanya.

I take her silent as a yes. Nanghihina syang tumayo,Binuhat ko sya in a bridal way or the way a prince carry her princess and started to walk paalis sa rooftop.  Being this close to her , feels like the most comfortable or natural way to do.

A few minutes fast at nakarating na kami sa parking lot, inihiga ko sya sa back seat, her eyes are half close. Habang nasa byahe hindi ko maiwasan na sulyap-sulyapan sya. Hindi ko na mabilang kung ilang mura na ba ang nasambit ko. I’m gonna make sure, that campus clowns will pay big time.

She's Limited EditionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon