Hindi na ako nagtaka pa ng halos kokonti lang ang mga estudyante na nagkalat sa campus. Karamihan kasi ay nasa Basketball court at nanunuod ng practice game ng school laban sa St. Catherine.
Inaya din ako ni Coby na panuorin ang game nila pero umalis din ako hindi pa man nagsisimula ang laban. Mas pinili kong tumambay nalang dito sa may garden at maglaro ng clash of clans but since tinatamad nako kaya naman tinitigan ko nalang ang mga kamay kong bagong cotex.
Hindi pako tapos sa pagpuri sa kagandahan ng kamay ko ng mapansin kong may tao sa harap ko. I looked at the girl in front of me. I think mas matanda ako sa kanya ng ilang taon. She was taller than me, her expressive eyes behind that fashionable glasses caught my attention. Parang nakita ko na iyon diko lang matandaan. Napataas ang isang kilay ko when I see her ready made smile. Kilala ko ba to?? Nahulaan nya ata ang iniisip ko kaya naman bago pako makapagtanong ay nagsalita na sya.
“ Hi, My name is Zhaira. Ako ang Head ng campus official magazine and website ang The Fab.”
Nagsalubong ang kilay ko ng maalala ang sinabi ni Pauleng, So sya ang mastermind ng pagkalat ng mga pictures ko.
“ What do you want from me?.” I said in a serious tone.
“ I’m here to asked you if you could let me have an interview with you?.” Walang pasakalye nyang sabi.
“ Why? “ I asked looking directly in her eyes na hindi nya naman iniwasan.
“ Because you’re the most popular person here in the university. Una sa lahat ikaw ang kauna-unahang tao na ipinakilala ni Coby Imperial na girlfriend nya. Pangalawa walang takot mong pinahiya si Professor Chua na kilala sa pagiging terror at kinalaban ang cheering squad. Pangatlo Jet let you used his favorite toy. Pang-apat spotted kang buhat-buhat ni Grey pasakay ng sasakyan nya. . .” I interrupted her.
“ Why do you think na hahayaan kitang mainterview ako after taking my pictures and posted it in your website without my permission?.” Walang kangiti-ngiti kong sabi, nahalata ko ang pamumula ng kanyang muka, marahil ay sa pagkapahiya sa sinabi ko. Ang daldal kasi, hindi muna ako patapusin.
“ I’m sorry for invading your privacy, but I will not apologize for what I did. I’ts my job after all , at isa pa I know na hindi kana mabibigla pa kung may mga videos o pictures na kumalat. In the first place naman alam mo na mangyayari ang bagay na tulad ng ginawa ko.”
She was right hindi na naman ako nabigla pa dahil inaasahan ko na yun. But it does’nt mean na natutuwa ako.
“ Whatever your reason, hindi pa din ako papayag. So you can now leave.”
“ Alam ko na hindi magiging madali to, but think about it this way. If you let me have an interview with you. I can share you some interesting information.”
“ Hindi ako chismosa kaya umalis kana.”
“ Ibig bang sabihin hindi ka interesadong malaman yung nangyari kay Cherry at Kuya Grey?.”
Napatingin ako sa kanya, She smiled at me playfully.
“ Break na silang dalawa, at dahil sa iyo yon.”
“ Ano naman kinalaman ko sa break up nila aber.”
“ Nagalit kasi sa kanya si Kuya Grey dahil sa ginawa nila sa iyo. Tapos nakipagbreak na si Kuya at galit na galit si Cherry. Hindi na ako magtataka kung one of these days. Kaladkarin ka nalang nya.”
“ Hindi ako natatakot sa kanya.”
“ I know. So anu na magpapainterview ka na ba?.”
“ H-I-N-D-I. kulit mo rin noh!.”
BINABASA MO ANG
She's Limited Edition
RandomYassy is one of the best car racer and it's her dream to become an international one. Gustong-gusto nya ang pakiramdam na parang nakikipaghabulan kay kamatayan. She was free adventurues, and not afraid to explore something new and challenging. But w...