Chapter 7

26 0 0
                                    

It was lunch break at nagpapasalamat ako at natapos na din ang nakakabangot na subject na to. Palabas na kami ng room kasama ko itong tatlong nakatira ng katol sa likod ko. My gwad I never imagine how crazy this people are. We spend our time talking to each other about funny things. Doon ko din nalaman na matagal na palang magkakaibigan yung apat simula nung bata pa sila. Nagkaroon ako ng instant barkada.

“ We need to talk.”  Nagulat ako ng bigla nalang hawakan ni Grey yung braso ko at hatakin ako kung saan. Gusto ko syang bulyawan hanggang sa mabasag ang eardrums nya.

Half of the female population are giving me death glares dahil hawak-hawak nitong si Grey ang braso ko as if naman ginusto ko to.

Nakarating kami sa rooftop na halos mamatay ako sa pagod at hingal. Ang punyetang lalaking ito ay mas pinili pang gumamit kami ng hagdan kesa mag-elevator.

“ Fuck you. Ano bang kailangan mo at dinala mo pa ako sa punyetang rooftop na ito.”

“ Your late. Hindi ka ba nahihiya sa sarili mo first day of school absent at late ka hah!!.”

“ Ang kapal ng muka mo sana naisip mo yan bago mo ko iwan kanina sa kalsada. Hayuff ka magkaka-lung cancer  na ata ako sa dami ng usok na nasinghot ko kanina. Tapos ano ha!! Kinaladkad mo ako kanina Just because I’m fucking late. Damn you go to hell.!!.”

Pinagsusuntok ko yung dibdib nya sa sobrang inis ko.

“ Kahit na edi sana sumakay ka ng taxi at hindi ka nakisakay sa sasakyan ng iba. And now what anong kapalit nun pagiging girlfriend mo? I can’t believe that you are easy to get.”

Isang malakas na sampal ang pinatama ko sa gwapo nyang muka. Below the belt na yung sinabi nya. Ano bang alam nya sa pagkatao ko para sabihin ako ng ganon.

“ It’s none of your business kung boyfriend ko si coby o hindi at wala kang karapatan na husgahan ako. “

“ Do you really think na seseryosohin ka nya? Wake up woman you must be dreaming. I know him more than you know his a playboy. So stop this nonsense bago ka magsisi at umuwing luhaan.”

“ You son of a bitch. Wala kang pakialam kung lumuha man ako at masaktan. This is my life and you are not a part of it. So stop acting like a fucking jealous boyfriend.”

Parehas na kaming nagbubulyawan. Kung galit sya mas galit ako. Tang-ina nya pala eh. Sinira nya ang araw ko.

“ Fine. Pero wag mokong sisisihin pagnagkataon. Remember binalaan na kita.”

“ Isaksak mo sa baga mo yang concern mo. Pakyu.”

Pababa na sya ng hagdan at ang gago talagang iniwan ako .Feeling ko umuusok na yung ilong ko sa sobrang galit. Konti nalang bubuga na ako ng apoy.

“ Oh. I almost forgot. Yung cleavage mo nakalitaw. Pwedeng pakitago ang sakit sa mata.”

“ W-what???? Manyak ka talaga.”

That guy is so irritating. He never failed to annoy me.

Fine if he want fight then I’ll give him war..

====

One week passed.

Nauna na akong maglakad kay coby papasok sa room pina-park nya pa kasi yung sports car nya. Simula ng nagsabay kaming pumasok dati , sa kanya nako sumasabay sa pagpasok since parehas lang naman kami ng way. Hindi ko naman maasahan si Grey dahil bukod sa siraulo sya ay may pagka manyak pa ang bwisit.

Sa araw-araw na nakikita ko ang pagmumuka nyang nakakasuka sa loob ng bahay parang gusto ko ng magbigti. Sino ba namang matinong tao ang magkakagusto na pakisamahan ang isang ubod ng sungit, ng selan, ng arte at kamanyakan.

She's Limited EditionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon