We were given mics, and we wore our in-ears. We're about to perform in front of thousands!
'Di ko ineexpect na lalaki kami ng ganito. Without the Lord, we won't be able to be here.
"Justin, Ken. Hali na kayo dito, magprpray na tayo."
We held hands and looked at each other's eyes. I can see the nervousness in their eyes.
"Kinakabahan kayo?" I asked.
"H-hindi ah." Nauutal na sabi ni Justin.
"Weh, talaga ba Jah?" Palokong tanong ni Stell.
"It's normal. Kung 'di ka kinakabahan sa ginagawa mo, you're not passionate about what your doing. Okay lang yan." I said then i sighed.
"Kahit magkamali tayo, ang mahalaga matapos natin 'tong concert. Believe in yourself. Kung may nararamdaman kayo, tell me agad. Okay?"
"Opo, pinuno!"
We bowed down our heads and started praying, "Lord, we are thankful that you've given us such opportunity to perform in front of thousands of people. Thank you for all of the good things that's happening to us. Please guide us, i hope no one could get into an accident. We pray for the success of the concert. We will always thank you Lord. And we ask all these things, in Your name, Amen."
"SB19!"
"Go Up!" And we raised our sign symbolising the Go Up sign.
Sa totoo lang, i'm really nervous. Super nervous. 'Di ko alam kung paano matatapos 'tong concert na 'to, pero sana maging successful ito.
"SB19, stand by."
And we went on stage.
I had a foreign feeling about performing in front of thousands! Sobrang daming nanonood samin ngayon, i can hear their chants. Ansarap lang magperform na maraming sumusuporta sa'yo.
We performed a lot of songs, interacted and talked to our beloved A'TIN.
Eto na, yung pinakakinakabahan ako sa lahat.
I saw her at the front row, watching us proudly.
"Sadly, last song na 'to A'TIN. Magkikita kita pa tayo sa Encore ha? Dapat lahat pupunta, okaaaay?" Sambit ni Stell.
"Walang uuwi~"
"For our last song. This is still unreleased. We wrote this before our concert was announced, and we practiced hard in order for the song to be sang properly."
"The title of the song is, Hanggang sa Huli."
We stood in our positions, and the instrumental started.
I stared at her. At wala akong balak umiwas ng tingin.
Sa 'king puso'y nag-iisa
Mayroong himig na
Kumakatok sa pinto ng aking ala-ala'Di na dapat tumitig pa, sa'yong mga mata
Ngayon ikaw nalang ang nakikitaI tried finding other woman, pero i can't help myself but compare them to her, Kath.
Ang ala-ala ko'y 'di nagbago
Sa panaginip ko ay naroon ka.Sa totoo lang, kahit ala-ala nalang lahat, isa syang masayang ala-ala. At sa tuwing iniisip ko yun, gusto ko nalang balikan lahat.
At kahit na ang mundo, ay mag-iba
Ako'y laging nandirito
'Di man ako para sa'yo
Puso'y 'di magbabago
Walang iba, walang iba
Wala nang hahanapin pa
Pag-ibig ko'y sa'yo
Sa'yo hanggang sa huli.At humakbang kami ng isa, upang mapalapit sa mga A'TIN.
Nararamdaman ko nang malapit nang bumaba ang luha na matagal ko nang iniipon simula palang nang magsimula ang kanta.
Kung pinagtagpo tayong dal'wa'y para sa isa't isa
At kung nasabi ko ba'ng lahat noon ay ma'y magbabago ba?
Saaking bawat paghinga, dalangi'y makapiling ka
At kung ito na ang huli, nais kong malaman mo na...Mahal kita...
Mahal kita...
Mahal kita...
Agad tumayo si Kath sa upuan nya atsaka lumabas nang concert hall.
Agad akong napaluhod, at napayuko. Sinubukan kong kumanta, pero 'di ko kinaya.
"Uy, si Sejun!" Sigaw ng mga A'TIN
Yun na pala yung huli.
Flashback...
"Salamat sa tickets, Paulo. Una na 'ko."
I pulled her right away, and i hugged her. Ganito nalang sana lagi.
I looked at her, and little by little i went nearer.
I saw her close her eyes. Waiting for my lips to be on hers.
I kissed her forehead and said, "hindi naman tayo, kaya wala akong karapatan halikan ka sa labi."
And i left her there, standing.
Salamat, salamat sa paghintay na umangat ako sa buhay.
Paalam.
BINABASA MO ANG
Ang Awitin (SB19 Sejun)
FanfictionMas pipiliin kong masaktan kaysa hindi nya makamit ang kanyang pangarap.