Kung may nagbabasa pa po.^___^V sensya na at ngayon na lang ulit nag-update.
C #19
It's been two weeks since they went to the cinema, and it's also been two weeks of Darren not calling her. Hindi man lang siya naalalang kumustahin nito, considering na hindi pa naman tapos yung session nila. Kumbaga sa ordinaryong empleyado ay naka-leave ito because he needed to attend to Janna first. Tutal naman daw okay na siya at hindi na niya masyadong kailangan ito.
But her heart and mind seemed to oppose what he said. She needs him more than he ever know. She needs him to keep her mind sane, dahil walang oras na hindi niya ito naiisip.
"Is he thinking about me too?" She asked herself. She groaned in frustration. This thinking and wondering makes her mad. It makes her lose her mind. He makes her lose her mind.
"I miss you." Usal niya na ang tinutukoy ay ang lalaki.
What did he do to her to make her feel like this? Hindi niya lubos akalain na ang taong halos ipagtabuyan niya noon dahil sa pag-ayaw niya sa tulong na inaalok nito ay siya pang ayaw niyang mawala sa buhay niya ngayon.
She has now a new life. Her misery has ended. No more nightmares and her past was kept on the most bottom drawer of her memory.
Those memories will never be gone but they can be kept and be ignored forever. Kung hindi rin dahil sa mga alaalang iyon na nagpahirap sa buhay niya ay hindi niya makikilala si Darren.
Again, she's thinking about him. He might have helped her recover herself that has been lost ever since she could remember but then he stole her heart.
At iyon ay isang bagay na hindi niya pinagsisisihang nangyari. It was in fact one of the most beautiful things that has ever happened to her since she started moving on.
But right now, hindi talaga siya mapakali kakaisip sa lalaki. Lalo na at naiisip niyang kasama nito ang ex. Hindi niya talaga maiwasang magselos kay Janna lalo na kapag naiisip niya na mas inuuna ito ni Darren kesa sa kanya.
Call her selfish but that's what she feels everytime na maiisip iyon. Feeling niya napaka-unfair ng nangyayari. Why someone from Darren's past still has to comeback? Okay na naman dati nung wala pa si Janna but when she came halos hindi na siya matingnan ni Darren.
Napabuntong hininga na lamang siya sa itinatakbo ng kanyang isipan. Nanatili na lamang siyang nakasalumbaba habang pinaglalaruan ang pencil holder na malapit sa kanyang laptop.
She was on that position nang biglang may kumatok sa kanyang pintuan.
"Eunica, hija. Kumain ka na." Tawag sa kanya ng mayordoma sa kanilang bahay. Her parents weren't there. Nasa isang meeting kasi ang daddy niya at sinamahan ito ng mommy niya.
"Opo ya, bababa na po." Sagot na lamang niya at tumayo na. She fixed herself before going out of her room. Maybe she needed to relax a bit. A lot of thinking makes her restless. Siguro busy lang si Darren kaya hindi siya nito natatawagan.
Nagkibit balikat na lamang siya at nagtuloy na sa kanilang kusina. Nakahain na ang pagkain at siya na lamang ang hinihintay. Umupo na siya at nagsimulang kumain.
When she's done, bumalik na siya sa kanyang kwarto. Wala talaga siyang maisip gawin ngayon. Inip na inip siya at puro si Darren na lamang ang pumapasok sa isip niya. Hindi naman sa ayaw niyang laging naiisip si Darren pero kasi pakiramdam niya mababaliw na siya kung patuloy niyang iisipin ng iisipin ang binata.
Suddenly, she thought she knew so little of him. Alam niya lamang ang buong pangalan nito, kung ano ang propesyon nito at ibang mga bagay na hindi naman ganoon ka-personal. Hindi pa rin niya alam kung kailan ang birthday nito, kung ano ba ang paborito nitong pagkain, saan ito nagtapos ng elementarya at high school. She wants to know more about him. She wants to know things about the man she loves.
BINABASA MO ANG
Case #4 (Completed)
Fiction généraleBy kimicha. All rights reserved. A story of a teenage girl who had been raped and couldn't manage to move on and forget about that horrible event in her life. A story not just about love but acceptance and forgiveness.