Chapter 19

291 17 0
                                    

"I'm here for Thaddeus and not for y'all." What a disrespectful bitch.

Nagulat naman si Thaddeus sa sinabi ni Raquel at lumayo.

"What are you saying?" Nalilitong tanong ni Thaddeus.

"You're not welcome here and Thaddeus seems not to like your presence at all, so leave." Irap ni Asthea. With her bitchy tone while looking at her manicured pink nails.

"Edi don't!" Singhal ni Raquel, she stormed out the room at pabagsak na isinarado ang pinto.

Nagtinginan kaming lahat at sabay-sabay na tumawa.

"What the hell was that?" Natatawang tanong ni Yxel at naka-tingin kay Thaddeus.

"I don't know. Kailan ko lang nakilala iyon at ganyan na umasta."

Dalawang araw na mula nang nangyari ang eksenang iyon. Narito ako ngayon sa Sunnyland dahil kay Thaddeus.

"I like you." Mahinang saad ni Thaddeus.

Gulat naman akong tumingin sa kanya.

Pilit naman ang aking halakhak dahil sa kaba.

"A-ano ba 'yang sinasabi mo?" Pabiro kong tanong at sinipa ang kanyang binti upang itago ang hiya ko dahil sa sinabi nya.

"I mean it." Mas lalo akong kinabahan nang nilingon ako nito gamit ang seryoso nyang mukha na gustong-gusto ko.

"I--"

"I'm not yet ready." I honestly said. I don't want to make rash decision that I will regret in future.

Kasi naniniwala ako na kung kayo, kayo talaga. Kahit may humadlang pa.

If you are each other's right person, you two will end up even if there are circumstances that will make you feel like you don't belong in each other's arms.

Nakita ko naman ang lungkot sa kanyang mga mata.

Seeing him being hurt because of me is made me sad.

Inangat ko ang aking kamay upang haplusin ang kanyang pisngi.

"Don't be sad now, I really believe. You are the greatest, thing that ever happened to me." Pagkanta ko ng linyang iyon mula sa Terrible Things ng Mayday Parade.

Narinig ko ang malakas na pag buntong hininga nito.

"I will wait." Nahihirapan man, pinilit nya pa rin na ngumiti.

"I will wait, until you're ready. Ready to become my catastrophe." He held my hand that is on his cheek and kissed it.

Umiling ako dito. "What if I don't want you to wait for me."

Matalim na tingin ang ibinigay nito sa akin.

"Tss, you don't make decisions for me. It's up to me, kung maghihintay ako o hindi."

"If you want to decide for me, then be my catastrophe." Dagdag nito.

"Do whatever you want."

Tumayo si Thaddeus at nilahad nito ang kanyang kamay. He held his hand out for me while flashing his beautiful smile that I will never be tired looking at it.

"Hey, miss!" Tawag sa akin ng isang estranghero.

Napa-hinto kami ni Thaddeus sa paglakad.

Tumingin ako sa kaliwa at kanan ko upang maka sigurado na ako nga ang tinatawag nito.

Tinuro ko ang sarili upang kumpirmahin na ako nga ang tinatawag nya.

You Exist (Catastrophe Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon