Part 20

Lisa PoV

Papunta na ko sa dining room malamang sa malamang kanina pa ko hinihintay nun.
Hirap ako maglakad ngayon, di nakikisama yung member ko akala ko ayos na pag niligo ko toh eh. Mapapansin tuloy toh ng brat!

Malapit na ko sa dining room natatanaw ko na syang nakaupo sa dining table, she's still wearing her nightgown her hair is messy. She's drinking her milk.

Agad ko namang inayos lakad ko kahit mahirap kaya nagmukha akong tanga maglakad. Napansin naman kaagad yun ni Jennie, aish! Why she's so smart!

"Oh Hi there Grey! Good Morning! Come joined me here" She said and she patted the other chair.
Ewan ko kung napansin nya ba talaga yung kinikilos ko, pero sana hindi. Pero nung papalapit na ko lumibot yung mata nya papunta sa baba. I'm only wearing my black loose sando and jersey short, why not? Nasa bahay lang naman tayo eh.
Oh shi- napansin nya na nga.

"Oh hirap sa paglalakad?" She said and chuckled.
"It is Hard? I can help you if you want" She added in seductive tone and she bit her lower lip.

"Oh shit here we go again" I thought to myself
Agad akong tumabi sa kanya at ininom yung hot choco na ginawa nya. Agad naman nyang hinawakan yung hita ko.
"Grey, focus. She's teasing you. Okay? Wag kang bibigay. Just focus." I thought to myself while my eyes closed.

"Ahm where's my plate?" I asked her.
"Oh! I forgot to tell you, hati tayo sa pinggan susubuan nalang kita hihi" She cutely said, and I nod my head in response.

At nagsubuan na nga kami- ay mali pala sinusubuan nya ko, di lang yun hati din sa kutsara. She's being sweet huh? Wow, just wow.

We're done eating breakfast at bahala na ang maids namin na ayusin ang pinagkainan namin. Dumiretso naman ako sa balcony at dun muna tumambay.
Umupo ako sa chair, At tinatanaw yung buildings at nilalanghap yung simoy ng hangin.
Pansin ko rin na sumunod saken yung brat kaya hinayaan ko na sya. Umupo sya sa tabi ko.

"Ang ganda pala talaga ng thailand no?" She asked me napataas naman yung kilay ko at napatingin sa kanya. At least mag uusap kami ngayon ng matino diba?

"Sinabi mo pa" I said and chuckled.
"I love staying here, I'll regret if I comeback to korea because my life is worst there." She stated at napadiretso yung tingin ko sa kanya.
"Is it because of your ex?" I asked her.
"Ahm yes, pero di lang yun. So many things that I can't describe." She explained and she hold my veiny hand and interwhine it.
"Her hands is so small, what a cute" I thought to myself habang hawak nya yung kamay ko.

"Can you play a song and guitar for me?" She said shyly.
"Sure. Why not?" I said and I smile.
"Wait, I'll go get my guitar." I said and I left.

Ng makuha ko ang gitara ko ay bumalik ako sa balcony.

"Ahmm ano ba gusto mong kantahin ko?" I asked her.
"Kahit ano basta kantahan mo ko" She said and she smile.

I put my guitar on my lap, and I start to strummed the strings on my guitar.
And I played and sing the song: 'Best part'

"Oh, ey
You don't know, babe
When you hold me
And kissed me slowly
It's the sweetest thing
And it don't change
If I had it my way
You would know that you are"

She is intently looking at me with a smile on her face, I smiled back and I continue to sing.

"You're the coffee that I need in the morning
You're my sunshine in the rain
when it's pouring
Won't you give yourself to me
Give it all, oh"

"I just wanna see
I just wanna see how beautiful
you are
You know that I see it
I know you're a star
Where you go I follow
No matter how far
If life is a movie"