Part 16

Third Person PoV

Matapos ang breakfast with friends, they bid their farewells because they have important things to do.

Jennie wants to shopping at the mall and buy some groceries. And Lisa agreed to her.

Lisa is driving now, when they arrived she park her car at the parking lot, she off the engine and she hopped off in tha car para pagbuksan si Jennie.

Nasa loob na sila ng mall si Jennie ay nagsisimula ng mamili ng bibilhin nya, habang si Lisa naman ay nababagot at sumusunod lang at tumatango nlng sya sa kanya. Habang nagshoshopping si Jennie ay nagpaalam muna si Lisa sa kanya na gagala lang sya sa labas, at himala pumayag si Jennie!

Lisa PoV

I'm walking now in the middle of the mall, di ako makapaniwala na pinayagan ako ng brat na gumala dito sa totoo lang nababagot na ako dun dahil alam kong matatagalan pa sya.

Habang naglalakad ako I stopped at the jewelry shop, pumasok ako dun at napatingin ako sa Kwintas na Letters and pendat. I don't know parang gusto kong bumili kaya bumili ako ng couple necklace I used my black card, hindi ko pa din talaga alam kung anong nasa kokote ko at naisipan kong bumili neto. Sinuot ko yung akin at yung isa ay nasa box pa at tinago ko toh sa pocket jeans ko.
Bumalik na ko sa kinaroroonan ng brat at yayayain ko syang kumain ng lunch. Pagdating ko dun ay saktong nasa cashier na sya at nung dumating ako I greeted her.
"Hi Jennie! Ahmm Are you hungry? Let's eat! My treat.." I said to her while fidgeting my fingers.
"Oh sure thanks" She said and she flashed her gummy smile.
Pagtapos nyang bayaran ang pinamili nya pinahawak nya saken yung 3 shopping bags.
"Oh shit ano bang laman nito bat ambigat, pano pa kaya pag yung grocery bags." I thought to myself habang hawak-hawak at nakasabit yung 3 shopping bags sa left side ng arm and hand ko. Our hands our interwhine while we walk, yes! Where walking hand in hand and the people around us is looking at us in 'aws'.
We stopped at the fastfood restaurant at pumasok kami dun, we order some foods, I'm the one who order here at the counter. After I order our foods this lady is lowkey flirting on me 'as-usual' sanay na ako kaya hinahayaan ko nlng di ko na masisisi sarili ko ang gwapo ng ginawa nila Dad and Mom eh.
"Oh! Oppa is this your sister? She's so pretty!" The lady in the counter said and I just laughed to her comment.
Jennie is eyeing the lady, And I'm about to give her my card when she quickly took it and give it straightly at the lady.
"For your information your just a cashier here, and No! She's my girlfriend so don't you dare flirt to her cause I saw you in my two eyes! Do you hear me?" She said in cold and serious tone and she walk out to the table. The cashier just look at her nervously, She handed back my card.
"I'm sorry about earlier" I said to her and I gave her my killer smile. At pumunta na ko sa kinaroroonan ng brat.

A few minutes later our food is arrived and we start eating the bad mood ngayon si brat kaya di ko muna sya ginulo kaya naisipan kong isama sya sa pupunta ko pagtapos nito to brighten up her mood.
Pagtapos namin kumain ay nagstart ako ng conversation.

"Ehem.." I cleared my throat na kinuha ng atensyon nya.
"Ahm may gusto akong ibigay sayo" I said while scratching the back of my head.
"Ano yun?" She said in cold tone.
I quickly took the box in my pocket jeans. And I handed it to her.
"What's that?" She asked me.
"Jusy open it" I said and she open it na kinalaki ng mata nya..
"Omg! Is this real? Your giving me a necklace?!" She said in shock when she saw the necklace whit JL pendant.
"Ahm Yes, I don't know but I just want to give you that.. While I'm walking in the middle of mall I stopped at the jewelry sjop and I saw that." I explain to her.
"Thanks, can you put in on me?" She command and I stood up on my sit at kinuha yung kwintas at sinuot sa kanya iyon. Bumalik agad ako sa upuan ko.
"Here oh! Where matchy-matchy!" Pinakita ko sa kanya yung pendant na nakatago sa ilalim ng T-shirt ko.
"I have something to give to you too" She said.
"Get that gucci bag and give it to me" She command and I give it to her. Nagsimula na syang hanapin yung binili nya saken.
"Here" She said and she handed me the dark blue bucket hat na may smile emoji sa harap neto.
"Hala! Thank youu!!" I squealed because I'm so happy may madadagdagan na naman yung bucket hats ko.
"Hmm, I found out na mahilig ka sa beannie at bucket hats kaya naisipan kong bilhan ka at kaya smile emoji because you always wearing your idiot smile." She said to me at agad kong sinuot yung bucket hat nag ready na kami dahil mag g-grocery pa kami.