Chapter 8

4.7K 56 3
                                    

Si Ethan Davis --->

_________________________

Chapter 8

"Oops! oops! Huwag kang lalapit! Sino ka?" oh no! Papunta siya sa akin. pero mukhang kilala ko siya. Siya si---

Si

Si

Si

Si

Si

Si

Si

Si Mr. Demonyo 2! Si Curt!

*Boogsh*

"Aw aw!" bumagsak siya sakin. Oh no! Ang akward ng position namin nasa ibabaw ko siya!

Pero ang init niya! Bakit? Bat ang init niya? May sakit siya? Weh? Nagkakaron ba ng sakit ang Demonyong Halimaw?

Pero Hindi! Seryoso to! Kahit masama ugali nitong mokong na Demonyo na to may puso parin naman ako.

"May sakit kaba?"

"Di ba obvious?" may sakit na nga nakuha pang gumanyan!

"Eh bat ka nandito? Bat di ka pumunta sa clinic?"

"Ano bang pakielam mo?" oo nga! Ano bang pakelam ko kung magkasakit siya!

"Grabe ha! Ako na nga itong concern!"

"Concern? Ikaw? Ganyan ba mga concern? Sinisigawan yung mga may sakit?"

"Ikaw kasi eh! Umupo ka na nga lang." medyo nilumanay ko na tono ng boses ko.

" Hindi ko kaya."

"Kaya mo yan!" ngayon ko lang naalala na ang awkward nga pala ng position namin. Nakahiga siya sa dib dib ko!

"Alalayan mo ako."

"Osige pagbilang kong tatlo pilitin mong tumayo ako naman itutulak kita."

"Game?"

"1"

"2"

"3"

* Blag*

"Hu! Ang bigat mo ha!"

"Ikaw pa nagreklamo! Ang lakas nga ng pagkakatulak mo sa akin eh!"

"Ikaw na nga lang tinulungan tumayo eh!"

"Oo na! Teka lang ba't kaba nandito?"

"Kinulong ako nila Margarette dito."

"Ano! Lagot sa akin yung mga yun! Pati ako nadamay pa! Alam mo ba kung saan to?"

"Hindi eh."

"Nasa Old Building tayo! Walang pumupunta dito. Inabandona na tong building na to. Sabi kasi may mga kaluluwang namamalagi dito kaya hindi na pinagagamit."

"Ah ok."

"Tibay mo rin ha! Di ka natatakot!"

"Bat naman ako matatakot? Eh mas nakakatakot kapa nga eh! Teka lang eh ba't ka nandito?"

"Dito ako pumupunta pag may problema ako kasi nga walang pumupunta dito." uubo ubo niyang sabi.

"Wait! Mahiga ka nga muna! Oh eto jacket oh!" binigay ko sakanya yung suot kong jacket.

"Wag na ikaw na magsuot nito!"

"Ikaw na! Kaya ko naman tiisin yung lamig eh. Ikaw na magsuot mas kailangan mo yan! Ang taas kaya n lagnat mo."

"Kailangan sumigaw?" malamya pero pinipilit parin niyang sumigaw.

"Hindi naman. Ang kulit mo kasi eh. Sige na matulog kana bukas ko nalang iisipin kung pano tayo makakaalis dito."

"Tingin mo naman kaya mo. Tutulungan kita." pumikit siya at pumwesto na parang fetus.

Tulog na siguro toh. Makatulog na nga rin. Sa tabi niya ako natulog pero medyo malayo sa kanya. Since maliit kasi yung room at maraming nakatambak na gamit ay no choice ako kundi humiga sa tabi niya.

= 2 am =

"Samy..."

"Hmmm?"

"Sa-aamy.."

"Hoy! Curt anong ginagawa mo?" bigla lang naman niya akong niyakap.

"Giniginaw ako."

"Yakapin mo nalang sarili mo!"

"Samy please..." wow nagpi please din pala tong si Calvin Uno!

"Sige na sige na kakalimutan ko na lang na nangyari to! Body Heat! Body Heat lang Samy! Walang malisya!"

"Eh ikaw lang naman nagiisip niyan eh."

"Aba aba umayos ka baka gusto mong sipain kita diyan!"

"Oo na. Di nako makikipagkulitan! Bukas nalang pag magaling na ko! Lagot ka sakin! Chansing ka din noh!"

"Wow ha! Ako pa Chansing? Eh ikaw nga tong nakayakap sakin! Tss!"

Wow di umimik si Demonyo 2! Baka tulog na. Bukas ko nalang iisipin kung pano kami makakalabas dito.

____________________________

A's Note : Sorry short update! :) Maya ulit!

I fell with Mr. Demon (Romantic Comedy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon