Chapter 13

717 20 2
                                    

Check Chapter 7 guys, may binago ako.

Thank you ❣️

=========

(Blaze's POV)

"Can't you stick to the 10 Godawful Act? You just can't kill anyone. Alam mo yan. That's the sacred rule, do not kill anyone you want." Madiin na sabi ni Dimitri kay Damien.

Mula saking pag kakaupo saking silya, ay napatingin ako kay Laurence na tahimik lang habang nanonood sa bangayan nang mag bestfriends.

"Can you fucking blame?! He wanted to fight!" Sigaw ni Damien.

Napatingin naman ako sa kakapasok lang na si Gage. This asshole is late again, malamang may kinama nanaman to kagabi.

"What's happening?" Tanong neto nang makaupo sa tabi ko.

"Damien kill Val Buenis." Simpleng sagot ko.

"Val Buenis? Hindi naman siya pasok sa 10 Godawful Act natin ah? He just violated 4 acts, Hindi natin pwedeng patayin Yun." Gage said. Nag kibit balikat naman ako.

"Wala eh. Pinatay nang gago eh." Sagot ko lamang bago ko sinandal ang likod saking silya.

"Tangina ka, papatayin ka ni Sebastian." Sambit ni Dimitri at umupo na sa kanyang silya.

Tumayo naman si Damien Mula sa pag kakahiga niya sa sahig. Yep, nag suntukan sila.

Bakit hindi namin tinulongan? Simply because it's their fight. Ganun ka simple. Yun din Yung basic rule nang La Pandilla sa mission. If it's your mission, it's yours. Hindi dapat kami mangialam sa mission mo. Not unless in you want some help, or pag join mission.

"Sebastian will understand." Sabi ni Damien bago umupo sa silya na katabi ni Dimitri.

Nakita ko na lamang na napailing si Dimitri dahil sa sagot nang kayang bestfriend. Habang ako ay napangiti dahil sa mindset ni Damien.

Saming lahat, si Damien talaga Yung matatawag naming heedless. Gagawin niya lahat nang gusto niya, kahit Alam niyang bawal Yun.

Well, Hindi ko sasabihin na gago si Damien dahil palagi naman siyang nakakalabas sa mga ginagawa niyang gusot. Parang siyang si Jack Sparrow sa Pirates of the Caribbean, na hindi mapatay patay.

"Why did you kill him, Samuel?" Tanong ni Laurence Kay Damien.

Nagtinginan naman kaming tatlo ni Gage at ni Dimitri. Pag second name na ang ginamit ni Laurence, ibig sabihin ay seryoso Ito.

Si Laurence ang pinaka unang naging leader ng La Pandilla, kaya siya Yung mas matanda at mas nakakaalam nang Association namin.

Bago paman kami naging membro at naging leader, ay dumaan kami sa kamay ni Laurence.

Laurence is a good person. Pero nagiging iba ang ugali niya lalo na pag Ang Association Ang pinag uusap. Ang nakakatapat lang sakanya ay sila Sebastian, at Ang asawa niyang si Hazel. Pero kami? Wala Kaming Laban sa isang Laurence Lopez.

"He wanted to fight, Laurence." Sabi ni Damien.

Mabuti naman nag Laurence siya. Akala ko sasagot lang talaga siya eh. Mula kay Damien ay napatingin si Laurence sa kanyang cellphone.

"You should've wait until the Agony Conclave." Sambit neto.

"What do you mean?" Damien asked.

Ngumiti lamang si Laurence at Hindi na nag salita pa. Nakatinginan Naman kami ni Gage.

Anung ibig sabihin ni Laurence? Bakit hihintayin pa ni Damien mag Agony Conclave? Eh Hindi naman pwedeng patayin si Val Buenis.

His Unforgivable RevengeWhere stories live. Discover now