Warning.
=========
(Brianna's POV)
"B-Bakit na sayo ang phone ni Linda?" Agad na tanong ko.
Sa bawat salita na sinabi ko, ay siya din pagbuo ng takot sa puso ko.
Is Linda in trouble? May masama bang nangyari sakanya? May ginawa ba sakanya si Frank?
Damn! Hinding hindi ko mapapatawad si Frank pag may ginawa siyang masama kay Linda, and I just hope that Blaze will forgive me if I will be the one killing Frank and not him.
Isang tawa ang narinig ko mula sa kabilang linya. Ang tawang nag patayo ng lahat nang balahibo ko saking katawan.
Frank is obviously making fun of me. He is making fun of me by hurting the people I love... The people that are important to me.
Well fuck him! Fuck him! I will make sure he will pay for what he did! I will fucking make sure that he will rot to hell!
"Should I answer that question pa? I mean, isn't it obvious? Of course Linda is in trouble! Come on, Anak! Akala ko ba pinalaki ka ng maayos ni Philippus? O sadyang Bobo lang yang Tatay mo katula--" Hindi ko na pinatapos pang mag salita si Frank.
"Don't you fucking dare include my Father to this mess. Don't you fucking dare." Galit na sabi ko.
"Oh! Natatakot ako! Sobrang natatakot ako!" Saad ni Frank na para bang joke sakanya ang sinabi ko. "Oh come on, Brianna! Sino ang ipinag mamalaki mo? Ang La Pandilla? Ha?! Si Sebastian?! Yang Bata niyang si Garcia? Sila ba?!" Galit na galit niyang sabi. Natigilan naman ako dahil sa pinahayag niya.
"How... How did you know?" I confusingly asked.
Paano niya nalaman na nasa proteksyon ako ng La Pandilla? Paano niya nalaman na may alam ako tungkol sa La Pandilla at kasama ko si Blaze?
"Yes! I fucking know your under the protection of La Pandilla. I'm not stupid! I'm not stupid like your mom!" Sabi ni Frank na ikinatigil ko.
"Where's Mommy?" Agad na tanong ko.
At kagaya kanina, ay isang nakakabaliw na tawa nanaman ang binigay ni Frank sakin.
"If you want to know, why don't your come in Alvarez's Fief? Tutal malapit ka na man lang dito, bakit di mo na lang ipag patuloy ang pag punta dito at wag na mag palipas ng gabi sa Castillo's Motel?" Saad ni Frank na ikinagulat ko.
Paano niya nalaman?!
"Yes, anak. I've been watching you. I've been watching you closely..." Sabi niya at bahagyang natawa. "But if you want your friend to live, then fucking go in Alvarez's Fief alone! Dahil pag nalaman ko na dinala mo ang Garcia na yan sa teritoryo ko, hindi mag-iisang oras ang buhay ng kaibigan mo." Frank said and immediately ended the call.
Mahigpit kong hinawakan ang cellphone ko. "Fuck!" Mura ko.
Ramdam ko ang iba't ibang emosyon na namumuo sa sistema ko. Sinisisi ko ang sarili ko dahil sa nangyari kay Linda. I made sure na hindi malagay sa panganib ang buhay ni Linda, but look what happened, nakuha pa din siya ni Frank!
Damn! Hinding hindi ko mapapatawad ang sarili ko pag may mangyari masama sa kaibigan ko. Masyadong importante si Linda, at ang buhay niya ay mahalaga sakin.
I only got countable friends, and Linda is one of them. Kaya di ko kayang mawala pa si Linda sakin. I know Frank, and I know what he is capable of doing.
YOU ARE READING
His Unforgivable Revenge
RomanceI'm going to have my revenge. No matter what. (BLACK HEART SERIES)