(Brianna's POV)"Thank you and have a great day, Mam." Nakangiting sambit ko sa customer.
"Salamat." Saad neto bago tumalikod sakin at tuloyan ng umalis ng Cafe.
Nang makitang wala ng nakapila para mag order, ay agad akong tumalikod para i-check ang cellphone ko.
Hindi ko naman napigilan ang hindi mapa ngiti ng makitang may text galing kay Blaze.
From: Sir Pogi
Don't worry. You don't have to look fancy or what. Just wear something you like. Besides, your clothes is just an add on to your look. Because you already have a natural beauty, my Enchantress.
Ramdam na ramdam ko naman ang pag Pula ng mag kabilang pisnge ko dahil sa tinext ni Blaze. Hindi ko din maipag kakaila na nararamdaman ko ang pag kawala ng mga paro-paro saking tiyan.
Okay lang ba Yun? Okay lang ba talaga na kiligin kahit sa text lang?
Jusko! Hindi ko na alam ang gagawin ko. Sobra na si Blaze! Sobrang sobra na yung pag papa kilig niya sakin!
"Kalma kayo Arteries and Veins, wala pa tayo sa date at bago lang naging kami ni Blaze, kaya pwede? Kalma muna?" Sabi ko saking sarili habang nasa dibdib ko ang aking dalawang kamay, dinaramdam ang mabilis na pag tibok nang aking puso.
Bakit? Bakit hindi kayang kumalma ng puso ko pag si Blaze ang pinag uusapan?
Ganito ba talaga? Ganito ba talaga ka grabe yung epekto ni Blaze sakin? Kung Oo.....
then I can say, that finally.... I already know the feeling of love.
Agad ko naman clinick ang reply at nag type ng mensahe.
To: Sir Pogi
Noted, Blaze. Tinatanong ko lang baka kasi mag swimming tayo tas naka suot ako ng rubber shoes. Hahahaha.
And send!
Ewan ko ba. Kahit ganito na yung sitwasyon namin ni Blaze, Hindi ko pa din maiwasan ang hindi maging corny ode kaya makulit sakanya.
Wait... Sa text lang actually, dahil kung sa personal masyado akong nadadala sa emosyon at minsan naka tunganga na lang ako sakanya.
But well, okay na yung nasasabi ko yung gusto kong sabihin sa text ode kaya napapakita ko yung totoong nararamdaman ko sa personal, keysa naman hindi diba?
Ibabalik ko na sana ang cellphone ko sa bulsa ko nang bigla itong nag vibrate hudyat na merong dumating na text. Agad ko naman tinignan kung sino iyun.
"Hindi din halata na hinihintay niya reply ko nu?" Nakangiting sabi ko saking sarili ng makitang agad nag si Blaze sa text ko.
From: Sir Pogi
Don't worry. I'll be wearing the same para pareho tayong mag mukhang tanga. It is my honor to look stupid with you, My Girl.
Hindi ko naman naiwasan ang hindi mapatawa dahil sa tinext ni Blaze.
Is he even serious? But, kung iisipin mo nang mabuti, what he said is really sweet. I mean, hindi lahat ng tao mag mumukhang tanga para sayo.
I don't know why but I find it.... Genuine.
Tama ba ang nararamdaman ko? Hays Ewan! Nababaliw na ata ako..... Nababaliw kay Blaze.
"Hoy! Anung ngini-ngiti ngiti mo diyan?" Agad ko naman pinatay at tinago ang cellphone ko nang marinig ko ang boses ni Linda.
YOU ARE READING
His Unforgivable Revenge
RomanceI'm going to have my revenge. No matter what. (BLACK HEART SERIES)