Chapter 32

841 22 9
                                    

Comment and vote, mermaids! ❣️✨

=========

(Brianna's POV)

"Where are we going?" Agad na tanong ko kay Blaze ng makitang iba ang daan na tinatahak namin.

"Relax Esme, I just have to go somewhere." He said.

I looked at him with disbelief. Is this guy serious? Uunahin niya pa talaga ang ibang bagay keysa ang makarating kami sa Alvarez's Fief?

Wow! I just can't believe this. Late na nga siya, madami pa siyang arte.

"Hindi ba pwedeng pag balik na lang natin Yan? Mahaba pa ang biyahe." I wanted to sound calm, but damn! Naiinis na ako sakanya kanina pa.

Hindi pa nag 30 minutes ang pag sasama namin ni Blaze, pero ito nanaman kami ngayon nag babangayan.

Oh wait, erase that. Hindi pala kami nag babangayan, dahil ako lang pala yung naiinis.

But can you blame me? I mean, I really wanted to see my mom, pero ang lalake to madami pang arte.

"Nope." Simpleng sagot niya na mas lalo kong ikinainis.

Anu ba gusto ng lalakeng to? Akala ko ba gusto niyang makita si Frank para makaganti na siya? Bakit pa pinapatagal niya to?

Pero imbes na mag reklamo, ay tumingin na lamang ako sa labas ng aking bintana at piniling tumahimik.

Anu ba ang laban ko sa lalakeng to? Kahit pa na gusto kong mag reklamo, ay wala naman akong karapatan. Besides, this is his car and he is driving, kaya dapat tumahimik na lamang ako.

I sighed heavily. Nakatingin lang ako sa nadadaanan namin. Hindi ko man aminin, pero alam ko sa sarili ko na hindi magiging madali ang pag sasama namin ni Blaze.

Being with him is like opening the wound that he gave me... The wound that I've been wanting to heal.

What he did is very painful. He made me feel useless and worthless. He made me realize that I will never experience love in my lifetime. He made me feel that love is not for all....and not for me.

I love him... I love him so much. Pero binalewala niya. Sinayang niya.

I thought we were happy...because I was happy. Pero ako lang pala ang masaya, ako lang pala ang nag mamahal.

Akala ko Mahal ako ni Blaze, because he told me that he love me. He even made me feel so special, na hindi sumagi sa isip ko na hindi totoo ang nararamdaman niya para sakin.

I close my eyes. Sinandal ko ang ulo ko sa headboard.

Being with Blaze in his car makes me feel sad....and it hurts me. Gaano pa katagal ang makakaya ko para mag kunwaring okay ako? Na okay lang sakin na mag katabi kami at mag kasama kami?

You made it very unforgivable, Blaze. That I can't even think how can I start forgetting what you did and forgiving you.

He just didn't make it unforgivable... He also made it unforgettable.

Nagising ako dahil sa pakiramdam ko na merong tumitingin sakin. I slowly open my eyes, at agad na nagulat na makitang sobrang lapit ng mukha ni Blaze sakin. Agad akong lumayo at umupo ng maayos.

Anung gagawin niya?

Lumayo naman si Blaze sakin at tinanggal ang seatbelt niya. "We're here." He said.

Dun ko lamang napagtanto na nakahinto na pala ang kotse niya. Agad akong tumingin sa labas, at nakita ko ang isang malaking bahay.

Hindi katulad ng Bahay ni Ninong Joaquin, ay hindi ito kulay itim. Mas masasabi mong pamilya ang nakatira dito, because the house is very inviting and welcoming.

His Unforgivable RevengeWhere stories live. Discover now