Comment please. Half day ko siya ginawa :((
(HAHAHAHAHA SKL)
Enjoy! ❣️
=========
(Brianna's POV)
Tinignan ko at binasa ulit ang sinulat ko sa notepad. Nang masigurado kong okay na ang mga sinulat ko, ay agad ko iyun nilagay at idinikit sa pintuan ko.
Nag lakad ako papunta sa kwarto ni Linda, at mahinang binuksan ang pintuan niya. I saw her sleeping peacefully. Agad akong nakaramdam ng lungkot.
I'm sorry to leave like this, pero kasi hindi ko kayang umalis habang gising ka.
Tinignan ko ang gamit ko na nasa tabi ng gamit niya. Ito pa yung bag ko na naiwan sa event kagabi. Ni Hindi ko man lang nasabi sakanya kung bakit ako biglang nawala kagabi, at kung bakit ako aalis ngayon.
Habang tumatagal ang tingin ko kay Linda, tila'y parang bumibigat din ang aking nararamdaman.
Of course. Hindi ko kayang iwan si Linda. She's my bestfriend for Pete's sake! Pero may magagawa ba ako? May iba pa ba akong choice?
Wala. This is the only way na nakikita ko. Hindi pwedeng malaman ni Linda ang gagawin ko. Hindi niya pwedeng malaman kung saan ako pupunta. At mas lalong hindi niya pwedeng malaman kung sino ang rason ko para gawin ko.
Frank is a dangerous psycho asshole. Ayokong madamay pa ang ibang tao sa buhay ko. Lalong lalo na ang mga taong importante sakin.
Maingat kong sinara ang pintuan ng kwarto ni Linda, at agad na lumabas ng apartment namin. Tumingin ako sa langet at agad nakita ang medyo madilim pa na ulap.
Alas kwatro pa lang ng umaga ngayon, kaya medyo madilim pa. Ang totoo niyan, ay umuwi ako mga bandang alas dos na at agad na inayos ang mga gamit ko.
Madami kaming pinag usapan ni Ninong Joaquin kagabi. Nag usap kami na para bang wala kaming pakealam sa restaurant kung mag co-close ba 'yun o hindi.
Matagal ang pag uusap namin ni Ninong Joaquin, at masasabi ko para akong nag flashback kagabi dahil pina-kwento ni Ninong Joaquin sakin lahat na nangyari simula nung namatay si Daddy.
From the time when Daddy died, to the time when Frank entered our lives, to the time when I thought Frank is a good man and decided to trust him, to the time when he betrayed me and tried to rape me, to the time when I decided to live the Alvarez's Fief, to the time when I got my job and made a new friend, and up to this time when I don't have any idea what's going on with my mom at the province.
Lahat kwenento ko kay Ninong Joaquin, and for the first time after a very long years, naramdaman ko na meron isang taong handang makinig sakin na walang halong judgements. For the first time, parang nag karoon ako ng ama sa taohan ni Ninong Joaquin na handa akong tulongan at gabayan.
Mag sisinungaling ako pag sinabi kong hindi ako nakaramdam ng saya habang kasama ko si Ninong Joaquin, because God knows so well how thankful I am to see him and to be with my Ninong. Sobrang saya ko dahil finally, nag kita ulit kami ng Ninong ko.
But my happiness doesn't stop there. When I told Ninong Joaquin about my bad feelings towards the condition of Mommy, he then decided to help me. Sabi niya tutulongan niya akong alamin ang kondesyon ni Mommy sa Probinsya ngayon dahil kahit daw siya ay nag tataka din.
I was a bit shocked when I found out Mommy was supposed to be in the event last night. I didn't know that she knows about Amalgamation. Akala ko si Daddy lang at Ninong Joaquin ang may alam tungkol dun, but then I found out si Mommy pala ay parte din nun.
YOU ARE READING
His Unforgivable Revenge
RomanceI'm going to have my revenge. No matter what. (BLACK HEART SERIES)