CHAPTER 6

113 17 0
                                    

Xedrick p.o.v

Sino ba talaga sya?Sino ba si ayah?

Yang Ang paulit-ulit na tumatakbo sa isip ko. Hindi ko Alam pero Ang  myterios nyang tao.wla nga kaming nakikita friends nya sa school ehh.Sa isang linggo ko syang pinapasundan,lagi pang syang magisa.Pag may nalapit Naman sa kanya Hindi nya kinakausap.Minsan ay tinatarayan Lang nya Ang mga ito.kaya Lalo ako napapaisip bakit sya ganun.

Isa pang iniisip ko Yung SINABI nya sakin nung linggo.

"Huwag Kang gagaya sakin"

Ano kayang ibig sabihin nun?Sino batalaga sya?nakakainis na nga eh isip ako NG isip sumasakit na Yung ulo ko.Ewan ko ba Kung bakit ko sya iniisip.

"Baka Naman sa sobrang lalim NG iniisip mo malunod  ka"nandito pala Ang apat na baliw Kong kaibigan.

"Baliw kaba!ikaw Kaya Ang lunurin ko"sagot ko kay harry sabay bato NG unan dito.

Nandito kami sa poison Ang tambayan namin,Wala kase kaming klase Kaya tumambay nalng kami.at kahit may klase pa tinatamad kami.Wala silang magagawa dahil ako Ang anak NG may arise NG  school na ito.kung ayaw nilang mawalan NG trabaho wag nila akong papakialaman.

"HIMALA!nakakapanibago ka!Wala kapang inuutos sa mga utusan mo para guluhin si Ms. AMAZONA ano suko kana"masamang tinignan ko Naman si red dahil sa SINABI nya.

What?ako susuko?hinding-hindi ako susuko!Lalo na Hindi pako nakakaganti sa babaeng Yun.pero hahayaan ko muna sya para isipin nyang tumigil na ko pero Ang totoo may Plano ako sa kanya.

"Alam mong Hindi using sakin Ang salitang sumuko mag hintay kalang may Plano ako sa kanya"

"Ayun Naman pala bro!mukhang magandayan hah baka pwede mamang malaman!"kahit kelan talaga napaka chismoso ni kein.daig pa Ang babae.

"Just wait and see!"sagot ko.

Hindi pa panahon para malaman nila.pero magagamit ko sila para maisakatuparan ko Ang aking mga Plano.tignan Lang natin Kung Hindi ako makagante sa babaeng yun.ewan kolang Kung Hindi sya mahulog sa bitay ko.

"Mukhang di maganda Yan bro hah kinakabahan ako"kahit kelan talaga parang bakla itong si red siguro nga bakla ito ayaw Lang umamin.

"Umatake nanaman yang kabaklaan mo red.Napapadalas na Yan hah Wala ka pabang balak na umamin.Don't worry kahit ano kapa tanggap ka namin"pang aasar ni Harry Kaya natawa kami.

"Talaga?tanggap nyo ko? Omy gosh I'm so happy huhuhu!"pag babakla baklaan pa ni red.Kaya binato namin sya NG unan.

"Kadiri ka bro!di bagay sayo".

Lalo pa ito kumembot-nang kumembot sa harapan ni kein.Halos mamaga na Ang mga panga namin kakatawa dahil sa dalawa.pero napatigil ako sa kakatawa NG Makita ko si Charly na tahimik Lang sa isang sulok.Kaya linapitan ko sya.

"May problema ba bro!"tanong ki mabilis Naman itong umiling pero halata mo na malalim Ang iniisip nya.

"Wala na ata syang balak na itigil Ang kalokohan nya kahit anong pakiusap ko.wala parin ayaw nya making sakin tapos sila mommy at ate Naman parang Wala Lang sa kanila,Wala ata talaga along halaga sa kanila"

Tinapik ko Naman Ang balikat nya kase Alam ko Ang pakiramdan NG binabalewala.sobrang hirap NG nararamdaman ni Charly ngayon.lalo Nat pilit syang  pinagkakasundo sa kanegosyo NG daddy nya.para lalong limaki Ang negosyo nila.nung unang marinig namin iyong tinawanan namin sya.pano ba Naman 2020na may arrange marriend parin.pero NG Makita naming seryoso sya ay na bahala kami kase Alam namin na may ibang babae syang gusto at matagal na nya itong gusto.at Alam namin na Mahal na Mahal nya ito.kahit Hindi pa namin it kilala lagi nya itong bukang bibig samin Kaya parang kilala narin namin sya.

Don't worry bro nandito Lang kaming  mga kaybigan mo nandito kaming poison kami Ang bahala sayo Kung Kay langan naming mag gulo gagawin namin" totoo Yun Hindi kami natatakot Basta para sa kaybigan.

Salamat bro hah!pero don't worry I can handle this!"sagot nya.tumango nalng ako at iniwan sya.

Kaya ayaw Kong mag Maha eh.pinapa gulo Lang Nyan Ang isip mo.kaya ako?Wala akong oras at panahon sa ganyan.wala sa bokabolaryo ko Ang salitang pag ibig.para Lang Yan sa mga mahihinang tao sa mga taong takot mag Isa .in short para Lang Yan sa nga duwag.

Sa kakalakad ko napadpad ako sa garden malapit Lang kase it sa tambayan namin didiretsyo na Sana ako NG may mapansin akong pamilyar na babae.At Hindi nga ako nag kakamali si AMAZONA girl.Dahan-dahan akong nag lakad NG walang ingay,balak ko Sana syang gulatin pero natigilan ako sa nakita ko.

Isang ayah na umiiyak at may hawak hawak itong picture sa nakikita ko isang familiar picture ito.

"Miss na miss ko na Po kayo mom&dad sorry Po kung Hindi ko natupad Ang pangako ki na babantayan ko si aly.Kaya Po sya nakuha NG mga demonyong iyon.pero wag Po kayong mag alala gagawin ko Ang halat mabawi ko Lang Ang kapatid ko kahit buhay ko pa Ang kapalit mailigtas ko Lang si bunso"rinig Kong Sabi nito.kaya Lalo na curious sa kanya.

Wala na ba syang mga magulng?

Asan Ang kapatid nya?Sino Ang kumuha dito?at. Akit it kinuha?

It ba Ang Sabi ni dad na marami na syang napag daanan Kaya wag ki na syang guluhin?pero ano ba Ang ngayayari sa kanya?at anong connection nya Kay dad felling ko may  connection silang dalawa.

"Hindi ko Alam na may pagka chismosa Karin pala"nagulat ako NG may bilang nag salita sa likod ko.

"Chismosong bkla na magugulatin.Ayos"tinignan kolang it NG masama.

Pano sya nakapunta sa likod ko NG Hindi ko namamalayan?at pano nya namalayan nandito ako?may special power ba sya?

"Hindi ako chismoso noh nag kataon Lang na napadaan ako at nakita kitang umiiyak Kaya napahinto ako"tangi ko Hindi Naman talaga ehh.

"Ok Sabi mo eh"Sabi nalang nito sabay nag lakad palayo.

"Pero wait"tawag ko sa kanya,Kaya napatigil sya.

"Bakit?may kaylangan ka?"bored na tanong nito .umiling Naman ako.

"Wala!itatanong kolang Kung ok ka Lang bah?"Ewan ko bat ko tinanong Yun.Basta nalang lumabas sa bibig ko.

"Hindi! At kahit kelan Hindi ako magiging okay"diretsyong sagot nya at nag lakad na palayo.hanggang sa makalayo na it.

"Sino kaba talaga ayah"Wala sa sariling tanong ki having nakatingin sa kanya.

The amazona girl is a secret agent (ON GOING)Where stories live. Discover now