Chapter 4

17.2K 315 32
                                    

GUSTONG kutusan ni Elio ang sarili. He can't believe he told Sandy that he can't eat alone.

Kelan pa Elio?

Sa totoo lang ay mas gusto nyang kumain mag-isa dahil mas nakakapag-concentrate sya sa kinakain at dahil narin ayaw nya na may isturbo. But then he actually lied to Sandy just for her to join him for lunch! Fuck!

Dahil ba nagagandahan sya dito?

Maganda nga bingi naman! Napailing sya nang maisip yun.

Humiga sya sa malapad na kama nang kwarto nya at ipinikit ang mga mata. Pero bigla din nyang iminulat iyon nang rumehistro ang magandang mukha ni Sandy and to his surprise he felt his friend inside his boxer getting hard.

Wow! When was the last time I get laid again?

Two days ago! He met someone from a very high-end bar in Tokyo and got laid.

So hindi talaga sya tigang. So why the fuck was he turn on by just a thought of that woman?

Agad syang tumayo at tinungo ang banyo. Naligo na sya kaninang umaga pero mukhang kailangan na naman nyang maligo. Cold shower this time.

Pagkatapos nya maligo ay agad syang kumuha sa closet nya ang damit na masusuot. He should go to work today pero imbes na damit pang-alis, ay damit pangbahay lang ang isinuot nya. At bakit hindi sya papasok ngayon?

Because of his new helper!

Nang makapagbihis, hindi na muna sya lumabas nang kwarto nya. Ang ginawa ay inihilig ang kaliwang tenga sa may pinto nang kwarto nya para pakinggan ang nangyayari sa labas. Ano na kaya ang ginagawa nang babaeng yun ngayon?

Nang wala naman syang marinig ay lumabas nalang sya. Nasa kalagitnaan palang sya nang haghan nang makita nya si Sandy na naglalakad papasok marahil sa kwarto nito. Agad nyang kinuha ang atensyon nito.

"Saan ka pupunta?." mukhang nagulat ito sa kanya, dahil napakurap-kurap ito nang pagtaas ito nang tingin.

"To my room..."

Tumaas ang kilay nya, no offense but as a helper. Magaling manalita nang english ang babaeng to. Kaya naman mahirap paniwalaan sa kanya na sanay itong magtrabaho bilang kasambahay.

"Bakit tapos na ba ang trabaho mo?."

Pinipigilan nya ang ngiti nang makita ang pag-kairita sa mukha nito. And his not gonna lie, he find it cute.

"Malinis naman ang bahay. Pwera nalang kung may na missed ako."

"You missed the swimming pool." mabilis nyang sagot dito.

"Pero sabi ni Marie may pumupunta raw dito sa maglilinis nun?."

Tuluyan na syang bumaba nang hagdan at lumapit dito. Kumunot ang nuo nya nang makitang napaatras ito. Why? Napabuntong-hininga nalang sya. "I canceled my contract with them, nagtitipid kasi ako. Saka bakit naman ako kukuha pa nang ibang tao, nandito ka naman?." nakangising sabi nya dito na nagpatalim nang mga mata nito sa kanya. Uh-oh! Is she upset now?

"Ganun din ba ang ginagawa ni Marie?."

"No, because Marie is pregnant. Pwera nalang kung buntis ka din, then hindi kita paglilinisin nang pool."

Nanlisik ang mga mata nito sa kanya, pero agad ding nawala yun. "Fine..whatever you say Elio." at nilampasan na sya nito. Napalingon nalang sya at pinamasdan ang papalayong bulto nito.

Kinuha nya ang cellphone sa bulsa at tinawagan si Josephine.

"Cancel all my appointments for two weeks. Kung may papipirmahan kang importante ihatid mo nalang sakin dito...okay...thanks Josephine." nang mawala na ito sa kabilang linya ay agad syang nagtungo sa taas nang bahay at lumabas sa may terrace kung saan tanaw nya ang buong likod bahay. Kung saan tanaw na tanaw nya si Sandy na naglilinis nang swimming pool na nakasimangot.

Desirous Men 1: ELIO | CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon