TAHIMIK lang si Elio habang lulan sila nang sasakyan ni Gael.
"What's up with you?.."
Hindi sya nakasagot sa tanong nito. Pinag-iisipan kung sasabihin nya ang kanyang nakita kanina nang papaalis na sila sa mansyon nang mga Alcantara.
Ngayon ay maliwanag na sa kanya ang lahat. Alcantara has Don Renato. At yun ang malaking lamang ni Justin sa kanya.
"El, you okay? Umayos ka ha, mamaya bigla ka nalang tumalon dyan."
Hindi sya umimik sa pang-aasar ni Gael sa kanya. Pinag-iisipan nya kung ano ang gagawin nya sa nakita. Ano na ngayon ang panglaban nya kay Justin? E nakuha na pala nito ang ama ni Sandy.
Napabuntung-hininga sya. "Fuck talaga.." he murmured.
"Ano ba kasing iniisip mo?." Tanong ulit nito sa kanya.
"I saw Sandy's father at the mansion." Sa narinig ay naipreno nito bigla ang sasakyan. Mabuti na lamang at wala masyadong sasakyan sa likod nila sa mga oras na yun.
"What?!" Pumalatak ito. "Are you sure?."
Tumango sya. Hindi sya pwedeng magkamali, si Don Renato talaga ang nakita nya.
"Ano na ngayon ang plano mo?."
Ano na nga ba ang pwede nyang gawin ngayon? "I don't know. I really don't know." Naihilamos nya ang dalawang palad sa mukha nya.
Fuck!
***
PAGKATAPOS nang party ay nag kanya-kanya nang umalis ang mga bisita. Nakita ni Sandy si Justin na kausap ang iba sa mga kaibigan nito, kaya naman lumapit sya dito at nagpaalam na uuna na syang bumalik sa loob nang mansyon dahil masama ang pakiramdam nya.
Sa totoo lang ay sinabi nya lang yun para makaiwas dito. Nasa loob na sya nang mansyon at paakyat na sya nang hagdan nang di inaasahang makasalubong nya si Clyde na sakto namang pababa na ito.
Mukhang pati ito ay nagulat. "Sandy..."
"Clyde, anong ginagawa mo dito?." Puno nang pagtatakang tanong nya sa binata.
Alanganing ngumiti ito at napakapit ito sa batok. "I...I... I just said hi to Nori." Sambit nito.
"Ganun ba? I hope this time she was nice to you."
Napangiti ito. "Ayos lang. As usual. Mukhang mas na badtrip pa nga sakin." Clyde pressed his lips together. "Pano, alis na ko."
"Sige, ingat."
Tumango ito at kaagad din na umalis. Galing ba ito sa silid nila nang ate nya? Malamang! Naghi nga daw di ba?
Hay! Sana naman kahit papaano ay pinakitaan ito nang maayos nang ate nya. Kahit papaano ay naaawa sya kay Clyde. Pero sa hitsura nito ay mukhang desidido talaga itong mapansin nang kapatid nya. Well, good luck nalang dito!
Hindi na muna sya pumasok sa silid nila ni Nori. Instead she went to his father's room.
Marahan syang kumatok pagkatapos ay binuksan ito. Naabutan nya ang ama na nasa may veranda. "Dad.."
Kaagad na lumingon ito. Sya naman ay tumabi sa ama at yumakap dito. "How was the party?." Don Renato asked.
Pilit syang ngumiti dito. "Good...I've met a lot of people."
"How things between you and Justin really Sandy?."
She bit her lower lip before answering. "Good..."
BINABASA MO ANG
Desirous Men 1: ELIO | Completed
Romance[𝗥-𝟭𝟴] Sandy Jean Lobangco have everything in life has to offer. Marangyang pamumuhay, mapagmahal na kapatid at ama. Until their father got arrested because of extortion. Nawala ang kompanyang tinaguyud nito, ang mansyon nila at ang lahat nang p...