Chapter 26

881 29 4
                                    


Hello. Thank you for reading.
~

The long silence. The only noises coming from the two beating hearts, fuzzy and hazy mind, the longing touch of our lips. Oh, the whole poet description I've got at that right moment. The feeling of our own lips made me shivered.

Una akong humiwalay, marahas pa rin ang paghinga ko. It was a breathless kiss that made me think that the hot scorching summer of Azagra was nothing compared on it. Rajancho's thumb lovingly caressed my red cheeks.

"B-Bakit mo naman gustong putulin ang ating pagkakaibigan?" bahagyang nanginig ang boses ko.

It was not the typical kiss of a young, careless haciendera like me. Knowing my overtures with the boys, I definitely knew what's the taste of the lips that was succumbed by strong passion and desire. At doon ako madalas sa sanay.

And it was like memorized speech everytime I do it. But not until when Rajancho gave me that heated yet soft, loving kiss that made my head spinned. Hindi rin nakaligtas sa akin ang kiliting naramdaman sa bahaging tiyan ko.

Must be the butterflies, right?

"Dahil hindi tama ang mga naiisip ko sa tuwing lumalapit ka sa akin... Noong una ay nakakaya kong magtimpi, Diane. Makailang beses mong sinabi na simpleng pagkakaibigan lamang ang nais mo. It was just the most basic, given that our families are impeccably favored..."

Rajancho leaned his face until our foreheads touched. Napahinga ako nang malalim, itinago ang isang nananabik na halinghing. I closed my eyes for awhile.

"At hindi ko nais na malamang aalis ka na pala."

I put my one palm on his neck, slowly touching the skin. Naramdaman ko rin ang kanyang kuwintas na naroon.

"Ano ba ang pinagkaiba ko sa sitwasyon mo? Aren't you planning to leave, too? Sa Calatrava ang tungo mo, hindi ba? Partikular sa Anloague," wika ko na nahaluan ng pagtatampo ang aking tono.

It seems that he noticed my little sudden sullen. He let out an amused chuckle. Nang inilayo niya ang kanyang mukha sa akin ay halos umiwas ako sa nanliit niyang mga mata, sinusuri ang aking mukha. Isang marahang hampas sa kanyang dibdib ang aking ginawa.

"Si Kevin lamang ang nakakaalam niyan. We decided to make it a secret so you wouldn't know," wika niya bago mayabang na ngumisi.

Agad na nangunot ang aking noo.

"At kung hindi ko pa malalaman ay talagang wala kang balak umamin? You ungrateful bastard! Oh well, bakit nga ba ako nagtataka? Ito marahil ang sukli mo sa lahat ng pamamahiya at panunukso ko sa iyo," I barked like mad woman.

Pinilit kong makawala sa mga bisig niya ngunit agad niyang ginagap ang mga kamay ko. His frame perfectly caged me into the old tree. I tried to supress a smile when I realized that the poorl old acacia will witness our little plays.

Doon ako isinandal ni Rajancho habang itinukod ang kamay sa kaliwang bahagi ko.

"You are mistaking me again, Diane. Wala akong natatandaan na gumanti ako sa lahat ng panunukso mo. Sometimes, I'd get hurt but I never hate you for that. Most of the time, I really appreciate it. 'Coz finally, there's someone who noticed me. And it was you," wika niya habang pinaglalaruan ang dulo ng aking buhok.

Marahan ko siyang itinulak sa dibdib ngunit nabalewala lamang. He doesn't budge or move at all. I breathed sharply and trier to get back to the main topic. Ibinalik ko ang mga mata sa kanya, pormal at seryoso.

Rajancho equalled my stares. He even shot up his one eyebrow.

"I never experienced a committed relationship, Rajancho. Yes, I had boyfriends before. Ngunit madalas ay hindi seryoso, parang laro lamang sa akin ang lahat," I confessed truthfully.

Caressing The Mighty One (Heavenly Harmonies Series #3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon