Nakaalis na si Ma'am JJ at wala na naman daw si Sir Raymund dahil may biglaang meeting lahat ng teachers.
Napakaswerte naman pala.
JD asked his classmates to gather in the side of their classroom. Except to the five and Cylu.
"Guys, feel ko--- feel ko lang ha. Cylu knows a little about the break up of the two." Panimula ni JD.
Napag-isipan nila na gagawa sila ng paraan para maging sila ulit.
At wala nang makakapigil niyon because they'll stand for it. No matter what troubles they will face.
They will do everything for the two to be together again.
"Patrick, Reinz and Jester, kailagan niyong sundan si Sir Ivan in dismissal time until you fished information. Clear?" Utos nito sa tatlo.
"Bakit kami?" Tutol naman ni Patrick.
"Dahil lalaki kayo, okay? Sige, Reinz, si Nicole na lang ang gagawa niyon-----"
"Ha?! 'Wag na. Pat, tayo na lang," takot na sabi ni Reinz. Alam naman ng lahat na may gusto ito kay Nicole. Torpe lang.
Mabuti wala si Nicole, dahi may inaayos pa siya. Babalitaan na lang nila kung ano ang plano.
"See? So, okay na sa pagsunod. Next, Cheanne, Ross at si Nicole, gawa kayo ng paraan para pagselosin niyo si Sir Ivan." JD is a smart boy. Whenever he plan, he'll make sure that it's all clean. Walang palya.
Ross' eyebrows furrowed, "Paano?"
JD scratched his nape, "Tss. Fine, do this instead. Humanap kayo ng isang teacher na lalaki. Ask him kung gusto nitong magkabalikan si Ma'am JJ and Sir Ivan. If yes, sabihin niyong pagseselosin niya si Sir Ivan. Like, siya parati ang magbubuhat ng bag ni Ma'am kapag nandiyan si Sir Ivan. Dapat nakikita niya, ha. Tapos bibigyan ng lunch, something like that. Basta. Makikita ni Sir na parang may namamagitan sa kanila niyong teacher na kinausap niyo at si Ma'am," mahabang paliwanag nito sa dalawa dahil wala naman si Nicole.
"Sigurado ka ba sa planong 'yan, JD?" Asked by Cheanne.
He gave her a thumbs up and nod, "Trust me."
"Teka lang! Paano naman tayo ni Amari? Si Vivien wala pa rin," tanong naman ni Cris sa kaniya dahil wala pa silang task.
He smirked, "We'll push him to chase her again. That, there's still a chance if he'll just do something to be with her again."
Hinampas naman siya ni Amari dahil sa excitement. "AH! BET KO 'YAN, PRES!" Pres minsan ang tawag nila sa kaniya dahil nga siya ang President sa classroom nila.
Sa pagpaplano nila, hindi nila namalayan na naririnig sila ni Cylu.
'I knew this will happen.' Sabi niya.
"Dahil feel mo may nalalaman si Cylu rito, useless din kasi mukhang hindi naman natin siya makakausap. Ang hirap niya kayang I-pleased," Vivien commented.
'That's what you know.' Cylu smirked.
JD shrugged, "Then don't. Let's find it out by ourselves. We'll be the one to fix it. Mali pala, sorry. Tayo ang tutulong sa kanila para ayusin nila ang relationship nila.."
"Sige, tara na!" Sabi ni Cheanne kay Ross.
"Teka lang, pa'no kayo?" Tanong ni Ross sa kanila.
Amari rolled his eyes. "Duh? Mamayang uwian pa kami," tumingin naman siya kina Pat at Reinz. "Rank na!" Malanding saad niya.
"Papabuhat ka lang eh," bulong naman ni Pat.
Dahil wala ng klase ay ginawa na nila Nicole, Ross, at Cheanne ang task.
YOU ARE READING
The Class In 2020 (COMPLETED)
RandomRoses are red. Violets are blue. When she says it will, believe... it's true. Start: July 22, 2020 End: August 16, 2020