Chapter 26

2 1 0
                                    

Outline.
__________

X.Z. POV'S

Namimiss ko na si Venice. Dalawang taon na rin ang nakalilipas ng nag tungo si Venice sa Volcano Artopea.

Wala akong mapag buntungan ng galit ko namimiss ko si Venice. Hindi ko alam kung magigising ba siya sa kamatayan.

Ngayon ay tutungo ako sa isang lugar. Sa aking maliit na laboratoryo.

Kinuha ko ang telepono sa gilid ng laboratory may tinawagañ ako at nag pa order sa kanila.

"Hello...I'm going to order...human." Utos ko sa kabilang linya. Naatat na akong mag kalikot ng mga organs.

"Ilan po...?." Sagot nito.

"Just...only one." Balik na sagot ko. Nakaka inis naman napaka tagal niyang mag salita at parang napaka busy.

"Male or female...ser?." Napa isip tuloy ako. Hindi ko pa talaga alam kung anong balak kong gawin. Pakiramdam ko ay sanay na ako sa mga human experiment na ganito.

"Female...nalang.." Sagot ko. Gusto kong mabaling ang atensyon ko sa ibang bagay upang sandali kong makalimutan si Venice na mahimbing na natutulog.

"Wait...ser.."

"At least 25...minutes ur order will finally deliver..." Sagot niya.

Binaba na niya ang telepono at umikot ikot muna ako sa laboratory ko. Hindi ko talaga makalimutan yung mga napapanaginipan ko.

Mga demonyo at nakakakilabot na mga halimaw. Nakakatakot sila....dahil sa mga ganoong panaginip kung kayat nahihirapan akong makatulog at maka pag pahinga.

Nag tatake nalang ako ng sleeping pills.
__________

"Please....dont." Rinig kong boses ng isang babae na parang nanlalaban. Nasa pinto na pala ng laboratoryo ko ang lugar kung saan nangggaling ang boses.

Diko napansin ang oras. Lumipas na pala ang 25 minutes.

Nadala ako sa kakaisip ko kayat hindi ko napansin na lumalakad na ang oras.

Binuksan ko ang aking pintuan ng makita ko ang dalawang lalake na naka white mask.

Habang may bitbit na isang babae. Naka tali siya ng bakal.

"Here's your...order doc. X.Z." Magalak na bungad nila sa pag bukas ko ng bakal na pinto. Nakangiti sila na para bang masayang masaya sa trabaho nila na pag bebenta ng tao.

Tinurukan ang babae sa balikat ng injection. Pampatulog siguro ito. Ang kaninang malakas at kumakawalang babae ay naka tulog.

"Dalin niyo....dito...oo dito." Tinuro ko ang bakal na higaan. Doon ko kase siya pag eeksperementuhan.

Achk.

Nilagapak nila ang katawan ng babae. Sa higaan. Tiyak akong masaket yun.

Pinaalis ko na ang dalawang lalake na naka mask. Pinapirma nila ako para maconfirm kung na received ko na ang order.

Kung noong mga matagal na panahon na ang nakalilipas ay binebenta na ang balun balunan. Atay....at iba pang organs ng tao.

Pero ngayon ay mismong tao na ang binebenta para pag eksperimentuhan at magamit sa ibang mga bagay na nakakatulong sa pag dagdag ng mga successful projects.

Tinanggal ko ang mask ng babae. Hindi ko maintindihan kung bakit pero....naisip ko na wag ng ituloy ang eksperimento.

"She's so beautiful..." Hindi ko maalis ang mata ko sa magandang mukha niya. Kamukha niya ang babae na gusto ko.

Si Venice.

Oo ka mukha niya si Venice.

Maganda siya at kahawig niya talaga si Venice.

"Please...WAG!." Halos mapatalon ako sa
gulat ng bigla niya akong sigawan.

Parang kanina ay natutulog siya.

"Please...po nag mamakaa...wa ako." Nakakatawa ang mukha niya at ang pangit niyang umiyak.

Kagaya talaga ni Venice.

"Gusto mong...mamatay?." Tanong ko sa kanya.

Mas lalo siyang umiyak ng umiyak.

HAHAHA. Nakakatawa siya...

Pinilit siyang kumawala sa bakal na kwadrong nakalaan upang hindi siya makatakas.

"No!. I'm begging u.." Ang dungis niyang umiyak.

"Ano bang...pwede kong gawin sayo?." Hinawakan ko ang isang scalpel. Tinatakot ko siya.

"WAG!."

"Gusto mong..mabuhay?." Binitawan ko ang scalpel na hawak ko at tiningnan siya ng nakakagiliw.

"Oo...opo." Tumatango-tango pa siya.

"May pabor ako.......
...kung gusto mo lang naman or else..."

"Ano?...basta di moko pag eksperimentuham." Tumahan na siya sa kakaiyak at kita sa mata niya ang pag asa.

Isa kong tinanggal ang kabilang bakal na posas sa kamay niya.

"I want...u to be my girlfriend..." Pinunasan niya ang luha niya at napansin ko na napalunok siya.

"Sige...pero hindi...totoo?." Tanong niya.

"Oo.." Tinanggal ko ang huling posas sa isa pa niyang kamay.

Kawala na siya.

"Follow me." Inutusan ko siya. Pumunta ako sa bahay ko.

Aayusin ko lang ang babaeng ito. Pinaligo ko siya...binigay ko sa kanya ang ibang damit ni Venice.

Hindi ko pa pala alam pangalan niya.

"What's ur name?." Tinignan niya ako at namumugto ang kanyang mata. Parang naluluha siya.

"Hindi ko...alam." Naluha na siya.

Huh?






37 Years to the last FutureTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon