Chapter 40

0 0 0
                                    

From there.
_________

Calius Zormake POV'S

Ang Saya Saya ko. Dahil pinili niya ako na ako ang mag karoon ng anak niya. Kahit tanong lang iyun.

Kung alam lang nila kung gaano ako kasaya.

Naalala ko pa.

Noong bata pa lang si Venice mabait siya at maaruga saakin.

Noong una anak lang ang tingin ko sa kanya pero lahat iyun at nag iba simula noong nag dalaga siya.

Wala na nga pala dito sina Julia at Angela. May emergency daw at kailangan na rin nilang bumalik sa NASA.

Namimiss ko ang kanilang kakulitan at pag papansin saakin. Hindi naman kase ako mahilig sa maganda ang nais ko lang ay kagaya ni Venice, simple lang ang kanyang ganda.

Para siyang manikang buhay at humihinga.
_____________

Nandito ako ngayon sa laboratory ko. Mga ilang araw na rin ang lumipas noong nag sleep over kami.

Napaka pala ang matulog sa isang bubong habang kasama ang mga isip batang mag kakaibigan.

"Hi prof." Isang binatang lalake na nakasuot ng lab coat ang nandirito.

Bakit siya nandito at bakit niya akong tinatawag na prof?

Ngayon ko lang nakita ang mukha nito. Tagasaan kaya siya? Sino ang mga magulang niya at bakit niya ako inaabala?

"Hello...who are u?." Tumayo ako para lapitan siya. Hindi ko alam pero parang kilala ko siya at diko lang natatandaan.

"I'm the student from 13 Sectors."

The 13 sectors U is the highest and the most valuable School.

Lahat ng pinapasok dito ay sinisigurado na magiging matalino at Hindi mga bobo.

Malaking halaga rin ang natatanggap na allowance ng mga studyante dito.

Almost one million private teachers ang nag tuturo sa 13 sectors U.

At ngayon ay ang 13 Sectors University ang pinaka mataas at pinaka kilalang paaralan na sa buong mundo.

Nadaig na rin ng 13 sectors university ang Harvard.

"Ahhh....and why u are here?."

"Here." Inabot niya saakin ang isang Ipod. Meron ditong confirmation na pwede siyang pumili ng isa sa mga sayantipiko na pwede niyang i-check ang ginagawa.

At upang mag karoon din ng experience before na sumalang sa sailing eksperimento.

Ginawa rin ito kay Venice at ako rin ang naging lab mini partner.

37 Years to the last FutureTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon