Chapter 45

0 0 0
                                    

Back to upper.
_________________

Pres. Luci POV'S

"Ok na..ba ang pinapagawa ko sayo?." Tanong ko kay Terax. Mula sa NASA.

Si Terax ang siyang president sa NASA. Ako naman ang President dito sa Monitoring Center of Earth.

Mag-kausap kami dito sa aking malaking monitor sa aking office.

May pinag uusapan kaming mahalagang bagay kung sakaling may mangyari na masama at magunaw na ang mundo.

I don't know pero sure naman akong lahat may katapusan at ganoon rin, may katapusan ang buhay ng Earth.

"Hindi pa... Within 15 years pa bago matapos ang pinapagawa mo." Saad ni
Terax mula sa monitor.

"Ok... I understand."

Pinatay ko na connection namin. Bigla namang pumasok si daddy Harvey sa office ko.

"Yes?...tiba may work pa tayo?." Bungad na tanong ko sa kanya. Pero mukhang hindi date ang dahilan kung bakit siya nandito.

"Si Calius..." Anong nangyari sa kanya?

"What happened?." Tanong ko sa seryoso niyang mukha.

"Nakakaalala na siya..." Si Calius nakakaalala na siya.

Buti naman.

Tumayo na ako at inayos ko na ang aking sarili. Nag tataka ako kung bakit, paano. Paano niya natandaan lahat ng nangyari sa kaniya.

Eh.

Binura ko ang ala-ala niya.
...

Nandito na kami sa monitoring room. Maraming nakakabit na makinarya sa ulo niya at iba na nga siya. Iba na ang kaniyang tingin at mukhang may malalim na iniisip.

Nakita namin doon si Venice. Mukhang takot na takot ito at parang nag wala siya.

"Kuya... Calius.." Tawag ni Harvey kay Calius.

"Don't call me kuya.. You dirty jerk." Hindi ko pa nakikita na mag salita ng ganito si X.Z.

37 Years to the last FutureTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon