Juu Roku

3 0 0
                                    

Hindi lang ang mga nangyari saamin ni Louise ang dahilan kung bakit nagtransfer ako.

Matagal na rin pala akong pinagmumukhang ewan sa School na yan. Lahat nalang pala ng estudyante ay napipilitang makisalamuha saakin.

Just because Im rich, Im a Hall of Famer, Im on the Top Rank of my Year and also because, lately I became Louise's friend, yet all things must come to an end.

Nasa stage pa rin ako. Para ngang naaalala ko ang ginawa ni Louise saakin 3 years ago.

Hindi kami magjowa or anything pero para saakin tinuring ko siyang isang tunay na kaibigan na walang sinuman ang makakahigit.

Siya ang naging inspiration ko sa bawat istoryang ginagawa ko. At ngayong magkakaharap kami, baka maging malungkot nanaman siya.

Bigla nalamang may kumiliti saakin sa likuran ko, nasapak ko tuloy.

"Brutal ka naman na ngayon Xena." tho hindi ko makita ang mukha niya sigurado akong si Ace to.

"Pinapatawag ka na ni President sa loob, dinner na daw tayo."

"Ace --- Masama ba ako ? " seryoso kong sabi.

Tumawa lang siya "Yung totoo ? Oo kasi binablackmail mo ako."

Hindi nalang ako umimik. So Totoo nga.

Bigla siyang nagworry "Dont tell me naoffend ka sa sinabi ko ? Ano ba naman Xena." nagulat nalang siya ng yakapin ko siya. Nagiging manyak kasi ako pag nalulungkot (joke)

Alam ko naiilang siya pero niyakap na rin niya ako.

Nakaramdam ako ng warmth sa pagkakayakap niya. Bahagya kong inihiga ang ulo ko sa balikat niya.

*CLICK* Sinong nabukas ng ilaw ?

"HUH ???!!"

"O.M.G !!!"

"AAAAGGGGGAGGGGGGHHH"

"PDA, PDA."

Napalingon kaming dalawa sa harapan namin, habang magkayakap pa.

"MAGJOWA KAYO ?" sigaw ng mga Members ng Student Council.

Tinulak namin ang isat-isa at parang nandidiri "HINDI A? EXCUSE ME." sabay din naming sabi.

Hala. nakakahiya baka kung ano ang chismis nanaman na kumalat. Kainis kasi masyado akong na naover whelmed sa pagkakayakap niya.

"Kaya pala ang tagal mo Ace. Dumadamoves ka." Sabi ni Gwyneth, lokong to.

"Ang landi mong higad ka, how dare you flirt with my boyfriend." sabi naman ni Nythia sakin. Bastos lang, sapakin ko kaya siya.

"Gutom na ko, kung gusto nyong maglambingan sige lang. Gusto ko ng kumain." sabay alis ni President.

Nagsialisan na rin kami but the awkwardness between the both of us can be seen. Hindi na kasi ako lumapit sa kanya habang paalis kami.

But then again, I was glad that somehow he was there to comfort me.

The Chary SplendorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon