Kanina pa siya tingin ng tingin sa singsing na nakasuot sa daliri niya.
She's still can't believed that she's already engaged and Adreil is her fiance.
Fake engaged,fake fiance.Sigaw ng utak niya.
But it's still okay for her atleast once in her lifetime naging fiance siya ni Adreil.And yes I know na fake fiance 'wag nang paulit-ulit.
She's waiting for Adreil to pick her up
Kasi ngayon ang family dinner nina Adreil at kahapon dumating ang mga magulang nito from abroad,so she need to be there to fullfill their pretend engagement.Chill lang siya ni hindi man lang siya kinabahan na mami-meet na niya ngayon ang parents ni Adreil.Excited pa nga siya maaga niyang makikilala ang mga future in laws niya.hehehe.
"Tagal naman niya"kausap niya sa sarili at sinulyapan ang orasan six na ng hapon usapan nila mga five or so nandito na ito.
Kinuha niya ang phone at akmang tatawagan na ito pero naalala niya na wala pala siyang number nito.
"Dumb me,babe,wala pala siyang number sakin bakit ba kasi 'di ko kinuha number ng fiance ko?"irita niyang kausap sa sarili.
Wait,i-DM ko kaya sa IG.
Binuksan niya ang IG niya at nag DMed kay Adreil.To Adreil:where are you babe?
Then she hit send.
She's not really sure if Adreil could see her message.Malay mo diba?.
Naghintay siya ng ilang minuto sa reply nito at hindi naman siya nabigo.
Nagreply ito.
Oh my god..!napatili siya ng magreply si Adreil.From:Adreil
on my way.Hindi na niya ito nireplyan.
Kunyari hindi siya kinilig sa simpleng reply nito.
Ilang sandali pa narinig na niya ang busina ng kotse nito sa labas.Dumungaw muna siya sa bintana para i-sure kung si Adreil na nga ba.Bumaba na siya ng makita na si Adreil nga ang nasa labas.
"Hi babe"he greeted her.What?babe daw?OMG!baka bigla akong himatayin dito.
"H-hi"kimi niyang tugon at pinagmasdan ang itsura nito.
He's so damn attractive at his simple shirt with a black ripped pants."You look great and pretty"he intently looking at her,kaya sure siya na nakita nito ang pamumula niya.
"Thank you.You too"sabi niya at tinitigan din ito.
"Let's go?"aya nito ng ilang sandali na silang nagtitigan.
Tumango siya at sumunod dito he opened the door for her.Gentleman as always.
"What took you so long?"tanong niya dito ng nasa byahe na sila.
"May photoshoot kasi ako kanina at dumiretso na ako dito para sunduin ka.Sorry kung naghintay ka"he said and sincerely apologized to her.
"It's okay,isang oras lang naman ako naghintay"sabi niyang nakangiti.
Kahit isang taon pa ako maghintay ok lang basta ikaw ang hihintayin ko hehe.
"I'm really sorry you waited for an hour"hingi nito ng tawad ulit sa kanya.
"Okay lang nga"
"No it's not okay"pilit nito at bahagya pa siyang sinulyapan.
"Sige pahingi na lang ng number mo"sabi niyang nakangiti.Para-paraan.
"What?my number?"anong nakakagulat sa paghingi niya ng number?and besides they need to have a communication through phone,they are fiance.
"Bakit 'di ba pwde?may magagalit ba?"nakataas ang kilay na tanong niya.Kahit panggap lang ayaw niya ng kaagaw.