Chapter 8

54 6 0
                                    

From Reil:
Going somewhere after class?

Kinilig si Freya sa text sa kanya ni Adreil,and yes binigay na nito sa kanya ang number nito nung nakaraang araw.

She's with her bestfriend right now sitting in their class while waiting for their teacher to come in.

Nag isip siya ng irereply sa binata.

To Reil:

Don't know yet.

Wala naman silang napag usapan ni Ari na may pupuntahan after class.

She faced Ari "Ari,after class you'll go somewhere?"tanong niya dito at nilaro-laro ang phone niya habang hinihintay ang reply ni Adreil.

"Wala naman.Bakit?do you want to go somewhere?"tanong nito at tinigil ang ginagawang pag du-drawing.

Mahilig talaga ito mag-drawing kaya nagtataka siya kung bakit nandito ito sa Medical school.

"Wala,I'm just asking"Ari just shrugged and went to what she were doing.

She was about to hide her phone when she received a reply from Adreil.

She read it with a wide smile on her face.

"Hoy.!ang laki ng ngiti mo ah,umabot hanggang tenga.Anong meron sa text?"hindi niya ito pinansin at itinuon ang pansin sa pagre-reply kay Adreil.

"Uuwi ba sina tita?sila ba ka text mo?"kulit nito sa kanya at 'di pa nakontento sumilip pa sa phone niya.

"No.It's Adreil,he's asking me out"sagot niya na ikinalaki ng mga mata nito.

"Textmate na kayo?nag level up na kaagad?oh my god.!He asked your number? I believed in your beauty now,Freya"exag nitong wika habang kilig na kilig.

"He didn't ask my number.I did"

Nahulog ang panga nito sa sinabi niya.

"Ikaw pa talaga ang gumawa ng moves,eh no'?sabagay ano pa bang aasahan ko sayo kulang na lang gapangin mo siya"dissapointed visible on her face.

"Ito naman,pwede bang suportahan mo na lang ako"sabi niyang naka irap dito.

"Kung 'di lang talaga kita kaibigan I will not support your craziness towards Adreil.So,ano na totohanan na ba 'yan?"ito na naman para na namang sinisilihan sa upuan.

"Meet daw kami after class"impit niyang sagot na kinikilig din.

Naaagaw na nila ang pansin ng mga kaklase nila dahil sa tilian nila.

"Girl,sir is here mamaya na"sabi ni Ari at umayos na sila sa kinauupuan ng dumating ang prof.nila.

Iniimagine na niya mamaya ang gagawin pag nagkita sila ni Adreil.

Pagkatapos ng klase ay excited siyang nag ayos ng sarili at nagpaalam kay Ari.

"I'll call you later,Ari,ingat sa pag uwi"she kissed her on the cheek before she went straight to Adreil's room.

Sakto namang lumabas ito at may kasabay na babae.Who's that girl?

Nagtatawanan pa ang mga ito.Isa ba to sa mga fling ni Adreil na hindi nito ma-resist?

"See you later?"dinig niya pang saad ng babae habang nakahawak sa braso ng binata.

"See you"sagot ng binata sa babae na nakapagpakulo ng dugo niya.Yes,nagseselos siya at normal na 'yon sa kanya dahil crush niya ito.

May katagpuan pala itong babae bakit pa siya nito inaayang lumabas?

Dahil sa inis ay tumalikod siya sa mga ito at akmang aalis na.

My Internet Crush(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon