HOL 5

177 9 0
                                    

Its saturday at nasa bulacan ulit kami.Umuwi ulit kami.Nasa kwarto lang ako at nag lalaro ng online games.Panay ang tunog ng phone ko kaya tinanggal ko ang headseat na nasa tenga ko.Binaba ko ito sa leeg ko saka ko sinagot ang tawag.Ni loudspeak ko ito para hindi kuna hawakan pa.Totok lang ako sa computer ko.

(Hello.)

"Oh bakit?"

(Ginagawa mo?)

"Gaming?"

(Ay naistorbo ba kita?)

"Hindi naman."

(Ahh.)

"Bakit ka tumawag."

(Mamaya manonood kaba?first game mamayang gabi sa basketball.Calachuchi vs. RosasVilla.)

"Ah talaga sige sama ko mamaya yung mga kaibigan ko."

(Panoorin mo ako kung paano manalo.)

"Duh I will watch you on how you lose."

Tinawanan ko siya.

(Grave toh.)

"Sige na later nalang at tinatapos kopa ang game."

(Sige.)

Narinig ko nalang na namatay yung tawag.Sinuot ko ulit ang headseat at nag patuloy.

After kung mag laro ay dumeretso ako sa banyo.Naligo ako at paka ligo ko ay pumunta na ako sa labas.Pag dating ko sa baba ay nag lalaro ng ML si Caliv.Andito rin yung mga ulopong.

"Uy laro?"

"Nyeta kakatapos kulang noh." Saad ko.

Pumunta ako sa kusina at kumuha ng pag kain.

"Uy gagong ligo." Saad ni Trevor na nasa kitchen.

Binato ko ito ng kutsara na naiwasan niya.

"Tigilan mo ako Trev sasamain ka saakin." Saad ko.

Pumunta na ako sa may bandang ref at kumuha ng maiinom.

Nang mag gagabi na ay naligo na ulit ako.Nauna sila Caliv pumunta sa covered court.Susunod kami doon.Naligo ulit ako at nag bihis ako.Nag suot ako ng shorts at fitted shirt.Lumabas na ako ng kwarto habang nag susuklay ako.

"Tara na." Aya ni Tina.

Lumabas na kami ng bahay at ni lock ko yung gate.Nag lakad na kami papunta sa court.Medyo madilim na rin kaya walang ng masyadong tao.Tapos may game pa lahat ng tao nasa court.

Pag dating namin doon ay pumasok agad kami sa loob ng covered court.

Unang laban daw ay ang RosasVilla at Calachuchi.May 20 minutes pa sila.Wala pa ang ibang taga Calachuchi while RosasVilla is completed already.

Lumabas kuna kami dahil masyadong siksikan.

"Bili tayo soft drinks." Aya ni Tina.

"Tara."

Pumunta kami sa tindahan at bumili ng softdrinks.Hawak ko lang ang phone ko na nakatingin lang sa screen.Hinihintay ko ang tawag ni Chelle pero iba yung tumawag.

"Hello?"

(Ma'am saan po ba namin idedeliver yung inorder niyo from Lazada?)

"Here nalang sa bulacan."

(Ok ma'am.)

Binabaan kuna siya ng tawag.

"Hey."

"Uy."

"Order?"

"Yap."

"Uy Clarence,napapadalas ang usap niyo ah." Saad ni Tina.

Heartbeats of Love [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon