11 months ago....
Kababa kulang sa eroplano.Its been a months since umalis ako dito.And now I'm finally back.
Dinama ko nguna Ang sandali saka ako nag patuloy sa pag tulak sa cart ko na nag lalaman Ng mga maleta ko.
"Alli dito." Rinig Kung sigaw.
Pag tingin ko ay sila Chelle.
May Pa banner pa Ang mga gago.
Welcome back Allison.
Isang banner na hawak nila.
Lumapit na ako sakanila.
"Isa Lang akong dumating pero sang barangay kayo." Pag bibiro ko.
"Shempre namiss ka namin Ng sobra." Saad ni Trev.
"Miss daw pero pag andito ako inaasar mulang akong hayup ka." Saad ko.
"Sorry aken."
Tinulungan nila ako mag bitbit Ng mga bagahe ko.Sinakay nila Ito sa sasakyan.
"Guys wait Lang mag CR Lang ako saglit." Saad ko.
Pumunta ako sa rest room dahil naiihi na ako.After ay nag retouch ako.
Pag kalabas ko ay abala ako sa pag hahalungkat sa bag ko dahil hinahanap ko Yung phone ko.
Napahinto ako Ng may bigla akong na bangga.
"Oops sorry." Saad ko.
"It's ok."
Tinignan ko siya na parang pamilyar ba?
"Do I know you?" Tanong ko bigla.
"Maybe." Saad Niya.
Ngumiti ako at napaiisip na baka deja Vu Lang.
"By the way I'm Dheter Lopez." Saad Niya.
"Dheter? Teka?"
"Nakalimutan mo Naman agad ako Allison huh." Saad Niya.
Doon ako nag taka.Nanlaki Yung Mata ko Ng marealize ko Kung Sino siya.
"OMG Dheter ikaw na ba Yan?"
"Oo Ang nag iisang childhood bestfriend mo." Saad Niya.
Napayakap ako sakanya.
"OMG namiss Kita."
"Well the feeling is mutual.Kung Hindi ka nga Lang umalis baka niligawan na kita." Saad Niya.
"Eh?"
"Joke Lang.Pero dahil andito kana baka pede na." Saad Niya at niyakap ako.
Well Dheter is my childhood bestfriend.Siya Yung bestfriend ko na dipa ako nag aaral kilala Kuna siya.4 years old ata ako nun.Grade 2 ako Ng maging crush ko siya at Hindi rin Yun nawala.
Baka this is it na.Baka Ito na Ang destiny ko.
Well di man kami nag kayuluyan ni Mark Dumating si Clarence sa buhay ko na Wala ring nanyare tapos naging ok kami ni Vince na Hindi Naman nag work at ngayon Kung Sino pa Ang gusto Kung makuha noong Bata pa ako siya pa ata Ang makakatuluyan ko.
God Sana po totoo na toh.Kasi tapos na Yung kwento ko Wala pa akong jowa oh.
Sana siya na talaga.
.
.
.
.
.Bumaba na ako Ng hagdan dahil sa nag mamadali na kami.
"Bilisan muna anak mag sisimila nayung pag blessings sa bahay mo." Saad ni mama.
Bumaba na ako at nakita ko sila na naka ready na.
"Ang ganda Naman Ng girlfriend ko." Saad Niya.
"Tangina sige bolahin mo pa ako." Saad ko.
"Ang harsh."
Nag start na Yung blessings sa bahay.Ito Yung bahay na iniwan ko na ginagawa at Yun Naman Ang pag Alis ko noon.Ngayon Ito na siya buo na at sunod Naman nito ay Ang magiging pamilya ko na Ang titira dito.
Sabihin na nating masyado akong nag fucos sa pag aaral Kaya ilang beses akong nasaktan pero baka this time mag work na toh.
"Alli?"
Napatingin ako sa tumawag saakin.
"Uy Clarence,"
"Naks successful Yung pinagawa mong bahay." Saad Niya.
"Shempre ako Lang toh Clarence oh." Saad ko at tumawa siya.
"Dika pa rin talaga nag babago." Saad Niya at ginulo Ang buhok ko.
Atleast ok na ako.Ok na kami ni Clarence.We don't hate each other Kaya nanatili kaming mag kaibigan.
Ginawa pa nga akong ninang Ng anak Niya e.
Kaya for all I know is we can find a better person.Its come in a right time,right place and a good timing.
Unlike me and Clarence he came into my life but we are not meant to each other.Kung Baga 'Pinag tagpo Lang kami pero Hindi naka tadhana.'
Atleast I find my own man now.
~Never expect too much to the person who's with you,because it's not permanent.~ 3eautifuLy
END.
BINABASA MO ANG
Heartbeats of Love [COMPLETED]
General FictionHeartbeat so fast... Senior high student fell inlove into a college student... They don't know each other.... And they are on the same village.... Not on the same school but they fell..... I guess.....